Vì sao Dương quý phi được hoàng thượng sủng ái nhiều năm nhưng không có con? Nguyên nhân gây sửng sốt

CTV
Ông trời vốn không cho ai tất cả. Dương Quý phi là tuyệt sắc giai nhân nhưng lại mắc phải căn bệnh hy hữu, còn vô sinh, dù được Hoàng đế sủng hạnh nhiều năm.

Nhắc tới Dương Quý phi, ắt hẳn mọi người luôn nhớ đến một mỹ nhân xinh đẹp tuyệt trần. Là một trong Tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, nàng sở hữu vẻ đẹp "tu hoa" - khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, (719 – 756 sau công nguyên). Dương Quý phi sinh ra trong một gia đình quan lại. Ngay từ nhỏ, Dương thị đã được học đàn, học múa rất cẩn thận. Sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, Dương Ngọc Hoàn khiến biết bao nam nhân nhòm ngó và muốn cưới về làm vợ.

Sử sách ghi lại, một lần tình cờ gặp Dương Ngọc Hoàn ở ngoài cung, Thọ Vương Lý Mão, con trai vua Huyền Thông và hoàng hậu Võ Huệ Phi, đã si mê vô cùng và đòi mẫu hậu cưới nàng về làm vợ. Từ đó, Ngọc Hoàn trở thànhvợ của Thọ Vương, là con dâu vua Huyền Tông.

Vương Quý phi từ con dâu, sau trở thành vợ của vua Huyển Tông. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sau này, nhà vua Huyền Tông lại mê đắm sắc đẹp của Dương Ngọc Hoàn và quyết định dùng cách chiếm đoạt con dâu của mình, biến nàng thành Dương Quý Phi - cái tên được người đời ca tụng và sử sách lưu danh. Vua Huyền Tông say đắm Dương Quý Phi, suốt ngày đêm cùng nàng yến tiệc đàn ca, bỏ cả việc triều chính. Thế nên bà bị triều đình căm phẫn, nhiều người không đồng thuận với bà.

Sau khi chính thức trở thành Quý phi, nhờ nhan sắc diễm lệ và tài ca múa, chơi đàn tuyệt đỉnh, Dương Ngọc Hoàn cực kỳ được sủng ái, muốn cái gì sẽ có cái đó. Ví dụ như nàng nói muốn ăn quả vải, Đường Huyền Tông sẽ ra lệnh cho người ra roi thúc ngựa, chạy tới địa phương xa xôi tìm vải vể cho ái phi ăn.

Thế nhưng, ông trời vốn không cho ai tất cả. Dương Quý phi lại mắc phải một căn bệnh tế nhị. Một ngày nàng phải tắm rất nhiều lần mới có thể tẩy sạch mùi hôi trên cơ thể. Chiều chuộng ái phi, Đường Huyền Tông còn cho xây dựng một ao tắm nổi tiếng. Đáng nói, mặc dù được sủng ái đến tận trời, Dương Quý phi vẫn không có con.

Vậy nguyên nhân gì khiến Dương quý phi bị vô sinh?

1. Dùng dược liệu để tẩy mùi hôi cơ thể

Dương Quý phi vì cơ thể có mùi hôi nên thường xuyên dùng dược liệu, gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân được nhiều người đồng ý nhất, đó là do căn bệnh của vị mỹ nhân này. Theo một số chuyên gia, để khiến cơ thể sạch sẽ, luôn có mùi thơm, át đi mùi hôi, Dương Quý phi một ngày tắm ba lần. Không chỉ có thế, nàng còn phải sử dụng một loại hương liệu đặc biệt, vừa dưỡng da căng bóng, láng mịn, vừa che giấu được mùi hôi, đó là hương cơ hoàn.

Nhưng vấn đề là một trong những thành phần chính của hương cơ hoàn là xạ hương, Xạ hương tuy thơm nhưng lại khiến phụ nữ không thể sinh sản, sử dụng trong thời gian dài thì hậu quả không thể tưởng tượng được. Điều này rất có khả năng là nguyên nhân khiến Dương Quý Phi không thể sinh con trong suốt thời gian dài được độc sủng.

2. Thích uống rượu và ngày đêm "thị tẩm" với Hoàng đế

Nguyên nhân thứ 2 được cho là do sở thích của Dương Quý phi, bà đặc biệt thích uống rượu và thường thức thâu đêm suốt sáng để uống rượu, mua vui cho Hoàng đế. Với lối sống không lành mạnh như vậy, có thể đã gây ra tổn thương cho sức khỏe và được xem là nguyên nhân quan trọng khiến Dương Quý phi không thể thụ thai.

3. Vì cơ thể quá đầy đặn

Dương quý phi thân hình tròn trịa, theo Y học cơ thể béo dễ gây hại cho tử cung. (Ảnh minh họa)

Có lẽ nhiều người chưa biết rằng triều Đường coi béo là đẹp, mà Dương Quý Phi lại nổi tiếng là “Mỹ nhân đầy đặn”. Chính thân hình tròn trịa của nàng là con dao hai lưỡi, một mặt giúp nàng giữ được sự sủng ái của bậc đế vương, mặt khác lại gián tiếp khiến nàng khó thụ thai. Nếu nhìn trên góc độ y học thì việc quá béo ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, gây áp lực tới tử cung, làm tăng nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung và tác động đến nội tiết tố nữ oestrogen.

Ở người phụ nữ quá đầy đặn, tròn trịa thì tổ chức mỡ khiến cho nội tiết tố androgen có trong máu chuyển hóa thành một loại oestrogen mà có khả năng gây nên bệnh ung thư. Ngoài ra, những người phụ nữ béo này cũng có vòng kinh không đều, thường xuyên bị rối loạn. Do đó, hiện tượng tăng sinh quá độ nội mạc tử cung diễn ra và dẫn đến việc khó có thể mang thai và sinh con.