Vợ chồng hài hước sẽ giúp hôn nhân bền vững hơn?

Tìm một người để dành phần đời còn lại của bạn là một quyết định quan trọng trong cuộc sống nhưng một trong những phẩm chất quan trọng nhất trong cuộc hôn nhân thành công là tìm một người khiến bạn cười.

Ảnh: Internet

Bạn có biết cách đến trái tim một người đàn ông là thông qua bao tử, còn đến với phụ nữ là qua tai? Những lời thì thầm ý nhị, hài hước giúp chinh phục nàng hiệu quả.

Trong gia đình, một tiếng cười khúc khích nhẹ nhàng hoặc một nụ cười chân thành đúng lúc chắc chắn sẽ giúp hai bạn đi một chặng đường dài.

Mỗi ngày, một nụ cười đúng thời điểm không chỉ giúp xua tan mệt mỏi mà giúp cả hai gần nhau hơn, phát triển sự tương đồng trong giác quan hài hước.

Bên cạnh việc truyền đạt sự quan tâm, nụ cười cũng ảnh hưởng đến sinh lý học của bạn. Tiếng cười làm giảm huyết áp, làm tăng lưu lượng máu mạch máu và oxy hóa máu. Làm giảm mức độ căng thẳng, dẫn đến cảm giác phấn khích và niềm vui.

Trong não, các khu vực khác nhau được kích hoạt để phân tích các từ, hiểu các câu chuyện cười, phản ứng tình cảm và phản ứng về thể chất. Gần đây, tiếng cười cũng đã được tìm thấy để kích thích phần thưởng của não bộ. Vì vậy, không có gì lạ khi những người cười nhiều thường trẻ hơn tuổi.

Không chỉ là một công cụ giao tiếp mà còn là một cơ chế cho tương tác xã hội. Khi bạn ở cùng với những người khác, bạn có nhiều khả năng cười hơn khi bạn ở một mình. Cười với người khác có thể cho thấy sự thoải mái hoặc nhẹ nhõm, càng cười với nhau nhiều hơn, bạn có thể tạo ra các liên kết xã hội, những câu chuyện cười bên trong và những trải nghiệm tích cực tổng thể. Cũng như khi vui cười, cảm xúc tích cực phát triển thành sự thân mật và gần gũi hơn với bạn đời

Có sự khác biệt trong cách đàn ông và phụ nữ hài hước. Trong khi cả hai đều đồng ý rằng sự hài hước là quan trọng, phụ nữ thích những người đàn ông hài hước trong khi đàn ông thích phụ nữ nghĩ rằng họ hài hước. Nói cách khác, phụ nữ cảm thấy thoải mái khi ở bên những người đàn ông có thể khiến họ cười, và đàn ông cảm thấy vui khi phụ nữ cười đùa. Hãy nhớ rằng, một cách tuyệt vời để giữ trái tim của một người đàn ông là cười.

Kết quả nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt trong sự đánh giá hài hước giữa chồng và vợ. Hơn nữa, kết quả cho thấy rằng sự hài hước của đối tác rất quan trọng trong việc dự đoán sự hài lòng của hôn nhân cho cả người chồng và vợ, điều quan trọng là trong mối quan hệ lâu dài là cả hai cần giữ cho nhau cười.

Tìm một người để dành phần đời còn lại của bạn là một quyết định quan trọng trong cuộc sống nhưng một trong những phẩm chất quan trọng nhất trong cuộc hôn nhân thành công là tìm một người khiến bạn cười.

Theo Thegioitiepthi