Vụ bé 5 tuổi tử vong ở trường mầm non: Nguyên nhân do viêm phổi

Quá trình giải phẫu, giám định tử thi, cơ quan công an phát hiện phổi của cháu bé phù nề, sưng và tràn dịch.

Tờ Lao động đưa tin, chiều tối 30/11, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết đã có kết luận nguyên nhân cái chết của bé Th.H.A. (5 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ) tử vong sau bữa trưa tại trường Mầm non Tăng Bạt Hổ xảy ra ngày 29/11.

Theo Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, sau khi tiến hành trưng cầu giám định pháp y, các cơ quan nghiệp vụ điều tra kết luận bé A. tử vong do bệnh lý, cụ thể do viêm phổi.

Quá trình giải phẫu, giám định tử thi phát hiện phổi của cháu bé phù nề, sưng và tràn dịch.

Bước tiếp theo, Công an tỉnh Bình Định sẽ có thông báo kết quả điều tra về địa phương, gia đình nạn nhân để nắm bắt.

vu be 5 tuoi tu vong o truong mam non nguyen dan do viem phoi

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ. (Ảnh: SGGP)

Thông tin ban đầu trên VOV, sáng 29/11, gia đình đưa bé Th.H.A. đến trường học. Đến 10h10, 2 cô giáo đẩy xe đưa cơm đến các lớp và sắp xếp bàn cho trẻ tự ăn theo quy định.

Đến 10h45 cùng ngày (29/11), sau khi ăn cơm xong các trẻ tự vào vị trí giường của mình để ngủ trưa. Đến 11h30, cô giáo L.T.P. (giáo viên trường Mầm non Tăng Bạt Hổ) đi kiểm tra các trẻ ngủ hay chưa thì phát hiện bé A. (học lớp Lá B) đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm.

Lúc này, cô P. dùng tay để kiểm tra trán của cháu bé phát hiện dấu hiệu sốt nên đã gọi các cô giáo khác đến sơ cứu.

Qua sơ cứu không thấy bé A. có dấu hiệu gì, nên cô H.Y. (là giáo viên trong trường) đã chở bé A. đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân để cấp cứu. Đến 11h50 cùng ngày, bé A. được đưa đến Trung tâm Y tế huyện nhưng đã tử vong.