Vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường: Chủ tịch thị trấn tiết lộ về nghi phạm

Liên quan vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú cho biết, Xanh trước đó đi làm ở TP.HCM và mới về địa phương được khoảng 2 năm nay.

Ngày 21/10, cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra làm rõ vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại giữa đường.

Nghi phạm được xác định là Trần Văn Xanh (SN 1982, trú tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

Xanh là đối tượng đã dùng búa đánh vào đầu cháu Cao T.M. (5 tuổi, trú cùng địa phương) nhiều cái gây thương tích, sau đó tiếp tục dùng búa đánh vào đầu ông Cao V.X. (khoảng 72 tuổi, là ông nội em M.).

Theo báo Dân Việt, ông Trương Văn Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, Xanh ở địa phương thì thấy hiền, trước đó đã đi làm ở TP.HCM, nhưng không biết có mắc bệnh gì không mà Xanh đã về ở nhà khoảng 2 năm nay.

"Thời gian gần đây, gia đình thường xuyên vào bệnh viện lấy thuốc chữa bệnh cho Xanh, vô bệnh viện tâm thần khám thì Xanh lại không có sổ. Vì thời gian gần đây, Xanh cũng không có biểu hiện gì khùng, điên nên địa phương không thể bắt Xanh đưa đi điều trị như những người tâm thần khác được.

Xanh vẫn thường đi làm chung với bố mình. Còn khi xảy ra sự việc đau lòng trên, tôi có nghe thông tin từ người dân khu vực và anh em thu thập thông tin và báo lại thì Xanh có xích mích với nhà nạn nhân. Vì nghe nói người hàng xóm đó có qua nhà của Xanh khuyên bố Xanh nên đưa Sanh đi bệnh viện điều trị bệnh…", ông Dũng nói.

vu be gai 5 tuoi bi sat hai giua duong chu tich thi tran tiet lo ve nghi pham                                                      Trần Văn Xanh. Ảnh: Người lao động

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người lao động, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Xanh có biểu hiện không bình thường trước đó mấy ngày. Khi Xanh gặp 2 ông cháu ông X. thì gây án, không có mâu thuẫn cá nhân. Thời điểm xảy ra vụ việc, ông X. đón cháu M. đi học về, khi đến gần nhà thì gặp Xanh.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 20/10, tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Xanh (SN 1982) dùng búa đánh vào đầu em Cao T.M (SN 2017; trú cùng thị trấn) nhiều cái gây thương tích. Sau đó, Xanh tiếp tục dùng búa đánh vào đầu ông Cao V.X. (trên 70 tuổi, là ông nội em M.).

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em M. đã tử vong; ông X. bị thương rất nặng, vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Quế Sơn nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, tích cực vận động Xanh ra đầu thú. Tuy nhiên, đối tượng này đã ngoan cố, không hợp tác, cố thủ trong nhà.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, đối tượng gây án một cách liều lĩnh, manh động, coi thường tính mạng người khác, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ đấu tranh, bắt giữ Xanh. Đến 20h40 cùng ngày, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ đối tượng gây án, đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.