Vũ Cát Tường: Tuổi thơ khốn khó và tuổi 30 công khai giới tính thật

Vũ Cát Tường hiện là một nghệ sĩ trẻ được khán giả mến mộ. Nữ ca sĩ có tuổi thơ khốn khó phải thay cha làm trụ cột gia đình.

Vũ Cát Tường nhanh chóng trở thành "hiện tượng" với giải Á quân Giọng hát Việt 2013. Sở hữu giọng hát nội lực, khả năng sáng tác theo thể loại R'n'B, Alternative Rock, Blue, Pop và phong cách thời trang tomboy cá tính, Vũ Cát Tường luôn biết cách làm mình nổi bật giữa vô số những cái tên sáng giá khác của Vpop.

Giải trí - Vũ Cát Tường: Tuổi thơ khốn khó và tuổi 30 công khai giới tính thật

Vũ Cát Tường có phong cách nổi bật.

Bắt đầu từ chương trình The Voice dần dần Cát Tường từng bước đến gần hơn với khán giả bằng giọng hát và đặc biệt hơn, bằng chính những ca khúc do cô tự sáng tác. Với vai trò là một ca sĩ - nhạc sĩ ở Bài hát Việt 2014, Vũ Cát Tường ngày càng trưởng thành hơn trong nghề.

Suốt chặng đường bén duyên với nghệ thuật, Vũ Cát Tường từng sáng tác một số ca khúc nổi bật như Mơ, Cô gái ngày hôm qua... phát hành các album Giải mã (2014), Stardom (2018)...

Nhờ miệt mài chăm chỉ trong âm nhạc, Vũ Cát Tường sáng tác và tự thể hiện đã giành được ba giải thưởng: "Bài hát yêu thích", "Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn" và "Đam mê và sáng tạo".

Sự nghiệp tỏa sáng hơn khi nữ ca sĩ còn được biết đến vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2018. Năm 2019, cô ra mắt album Inner me, tổ chức liveshow cùng tên vào cuối năm đó. Năm 2020, ca sĩ phát hành EP (album ngắn) Một triệu năm ánh sáng - lấy cảm hứng về các hành tinh cô đơn trong vũ trụ.

Giải trí - Vũ Cát Tường: Tuổi thơ khốn khó và tuổi 30 công khai giới tính thật (Hình 2).

Trước đó khi giao lưu cùng fan trong concert Inner me năm 2019, Vũ Cát Tường mong khán giả nhìn thấy sự dũng cảm lẫn những tổn thương, cô đơn của cô. "Thế giới riêng của tôi rất điên, rất khác biệt, lập dị. Tôi chỉ mong khán giả sẽ ở bên cạnh mình, lắng nghe tiếng nói của mình bằng âm nhạc", Vũ Cát Tường nói.

Nhìn vào những thành công của cô có được ít ai biết rằng giọng ca "Cô gái ngày hôm qua" có một tuổi thơ đầy biến cố. Và cũng vì hoàn cảnh gia đình đó đã tạo nên một Vũ Cát Tường mạnh mẽ, nam tính cả về tính cách lẫn ngoại hình.

Vũ Cát Tường từng kể: "Tường nuôi tất cả các em. Ngay từ khi Tường đang học đại học, từ lúc tham gia The Voice là Tường đã nuôi em đi học. Đứa này rồi đứa khác tấn tới, Tường lại tiếp tục như thế.

Gia đình lúc đó khó khăn nhưng chưa bao giờ Tường nghe mẹ than. Bây giờ khi đã ngồi ở đây thì Tường thấy, tất cả những khó khăn đó chỉ là một chấm nhỏ trong quá khứ thôi, không cần để mình kể lể về nó".

Vũ Cát Tường sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, An Giang. Cô có một tuổi thơ đầy biến cố khi cha mẹ ly hôn từ rất sớm. Vì gia đình có hoàn cảnh như vậy nên Vũ Cát Tường sớm học được tính tự lập và không ngừng cố gắng trong cuộc sống. Cha mẹ ly hôn từ sớm, Vũ Cát Tường sống cùng với mẹ.

Là chị cả của 2 em nên cô thấy mình có trách nhiệm làm trụ cột trong gia đình thiếu vắng cha. Nhìn mẹ quần quật làm lụng lam lũ, cô luôn ám ảnh chuyện gia đình không dư dả, tự nhủ bản thân phải cố gắng để đỡ đần mẹ.

Dù vất vả trong cuộc sống nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học vấn. Năm 2015, Vũ Cát Tường xuất sắc tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành Kỹ thuật Y sinh của Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia Tp.HCM).

Giải trí - Vũ Cát Tường: Tuổi thơ khốn khó và tuổi 30 công khai giới tính thật (Hình 3).

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống giờ đây nữ ca sĩ sống cho chính mình. Bước sáng tuổi 30 Vũ Cát Tường công khai tình yêu đồng tình.

Cụ thể tối 9/7, Vũ Cát Tường đã công khai là người đồng tính, cho biết muốn kết duyên với một cô gái trong tương lai. Trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ sinh năm 1992 nói: "Trong tưởng tượng của chính mình, tôi thấy mình mặc vest, nắm tay một cô gái làm đám cưới. I'm gay (tôi đồng tính)". Vũ Cát Tường cho biết come-out (công khai về bản thân) vì muốn mang đến hạnh phúc cho người con gái cô thương. Ca sĩ chưa tiết lộ thông tin bạn gái để tránh bị ảnh hưởng.

Sau khi tiết lộ bí mật của bản thân, Vũ Cát Tường nói, khi người khác không trải qua những điều bản thân mình từng đi, họ sẽ không hiểu điều gì đã hình thành nên mình như bây giờ. Hiện tại, ở tuổi 30 khi vững vàng về sự nghiệp lẫn kinh tế gia đình, Vũ Cát Tường quyết định cởi mở hơn về cuộc sống riêng.

Trúc Chi (t/h)