Vụ mở quán cà phê ghi cá độ bóng đá hơn 14 tỷ đồng: Khởi tố 6 người

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người liên quan đến đường dây cá độ bóng đá hơn 14 tỷ đồng.

Ngày 30/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại số 73 đường Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP.Huế).

Những người bị bắt giữ là Đỗ Lê Việt Hào (39 tuổi), Hoàng Minh Phúc (29 tuổi), Lê Hoàng Nhật Quang (31 tuổi), Nguyễn Quang Lợi (32 tuổi), Nguyễn Thế Qúy (33 tuổi), Trần Bá Khanh (31 tuổi), cùng trú tại TP.Huế.

vu mo quan ca phe ghi ca do bong da hon 14 ty dong khoi to 6 nguoi dspl 1

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Kết quả điều tra, Phúc mở quán cà phê bóng đá tại số 73 Trần Phú, TP.Huế rồi nhận trang cá độ bóng đá từ Hào. Sau đó, Phúc thuê Khanh, Lợi, Quang và Qúy với mức lương khoảng 4,5 triệu đồng mỗi tháng, phân ca quản lý trang cá độ hoạt động 24/24h.

Theo công an, Phúc là người đứng ra điều hành chung, ứng tiền trước để thanh toán cho khách, kiểm đếm tiền tại thời điểm các người làm thuê giao ca. Những người được Phúc thuê sẽ trực tiếp sử dụng trang mạng cá độ bóng đá để ghi cá độ bóng đá cho người đánh bạc tại quán.

Từ cuối tháng 9 đến ngày 23/10, nhóm của Phúc đã tổ chức cho các con bạc đánh bạc với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 29/11, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự đã triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trong dịp World Cup 2022 qua mạng internet với số tiền lên đến 30 tỷ đồng.