Vụ người phụ nữ đơn thân bị sát hại: Thiếu tá công an tiết lộ 7 phút vây bắt kẻ thủ ác

Thiếu tá Nguyễn Minh Phúc cho biết, từ khi nhận được thông tin nghi phạm ngồi ở quán ăn cho đến lúc bị bắt gần 7 phút....

Hiện cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang lấy lời khai nghi phạm Đặng Văn Đồng (50 tuổi, trú tỉnh Hà Tĩnh)- nghi phạm trong vụ giết chị L.T.O. (45 tuổi, trú ở xã Hương Thọ, TP Huế) vào chiều 10/10.

Đồng bị bắt vào ngày 12/10 khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo báo Công an Đà Nẵng, Thiếu tá Nguyễn Minh Phúc- Trưởng Công an phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vào lúc 11h20 ngày 12/10 đã nhận được thông báo của Công an tỉnh Quảng Nam về việc phối hợp truy bắt đối tượng Đặng Văn Đồng. Nhận thông báo, thông qua tổ an ninh khối phố, Công an phường Điện Ngọc cung cấp đặc điểm nhận dạng, phương tiện nghi phạm di chuyển để người dân phát hiện trình báo cho lực lượng chức năng.

vu nguoi phu nu don than bi sat hai thieu ta cong an tiet lo 7 phut vay bat ke thu ac                                         Nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân

Đến 12h cùng ngày, trực ban Công an phường nhận được điện thoại của người dân báo có đối tượng khả nghi giống đối tượng giết người đang ngồi trong quán ăn. Theo mô tả, đối tượng này mặc áo đỏ, quần dài màu đen, dép tổ ong và một ba-lô mang theo. Khác với các vị khách ở quán, đối tượng chạy xe máy vào phía sau quán tìm nơi kín đáo dựng xuống. Quan sát trong quán một lúc rồi chọn bàn giữa quán ngồi. Vị khách này gọi hai món ăn, kêu thêm bia uống, không giao tiếp với ai.

Ngay sau khi nhận được tin báo, tổ công tác Công an phường Điện Ngọc đã cử 6 cán bộ đến quán để tiếp nhận đối tượng.

"Tại đây, 4 cán bộ chiến sĩ chọn bàn ngồi kế bàn của Đồng, 2 người còn lại đi phía ngoài quan sát xem có đối tượng nào đi cùng Đồng hay không. Sau đó, một chiến sĩ bí mật chụp ảnh đối tượng gửi về cho Đội Cảnh sát hình sự- Công an thị xã Điện Bàn để kiểm tra, nhận dạng xem có đúng với đối tượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang truy tìm không. Đối chiếu hình ảnh nghi phạm, xe máy trùng khớp biển số, 6 cán bộ chiến sĩ áp sát khống chế, bắt giữ Đặng Văn Đồng khiến đối tượng không kịp trở tay. Như vậy, từ lúc nhận thông tin nghi phạm ngồi ở quán ăn cho đến lúc bị bắt gần 7 phút”, Thiếu tá Phúc kể lại.

Nguồn tin cũng cho hay, khi bị bắt, Đồng nói rằng : “Em không ngờ vào đến đây bị bắt nhanh đến vậy, vì đã chọn quán ăn heo hút, thưa người và để xe máy vào trong nhưng vẫn bị phát hiện”. 

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, tại cơ quan công an, Đồng khai đã có vợ con, nhưng 2 vợ chồng ly thân. Đồng và chị O. đã có quan hệ tình cảm yêu đương gần 10 năm nay.

Ngày 8/10, Đồng bắt xe khách từ Bình Phước ra Huế rồi gọi điện cho chị O. chạy xe máy đến đón. Trong 2 ngày ở lại nhà chị O., nghi ngờ bạn gái có tình cảm với người khác, Đồng và nạn nhân đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Chiều 10/10, tại nhà chị O., Đồng đã lấy dao nhọn đâm liên tục 28 nhát dao vào cổ và ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Đồng bỏ dao trong ba lô của mình rồi lấy xe máy của nạn nhân chạy vào miền Nam.

Đồng chạy xe đến tỉnh Quảng Nam và thuê trọ tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Trưa 12/10, Đồng đến quán nhậu "Bờ sông" ở phường Điện Ngọc để ăn nhậu, thì bị công an ập vào bắt giữ.

Như tin đã đưa, tối 10/10, hàng xóm của chị L.T.O. (45 tuổi, trú thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ) phát hiện nạn nhân tử vong tại nhà riêng. Trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương do bị dao đâm. Nạn nhân là phụ nữ đơn thân, có 2 con.

Nhận tin báo, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên đã triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.