Vụ nữ sinh bị bắt quỳ, tát liên tiếp vào mặt: Công an xác định có dấu hiệu tội phạm

Công an xác định, hành vi của nhóm học sinh bắt bạn quỳ rồi tát liên tiếp vào mặt có dấu hiệu của các tội Cố ý gây thương tích hoặc Làm nhục người khác.

Ngày 2/4, báo Người lao động dẫn thông tin cho hay, Huyện ủy Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã có báo cáo vụ việc nữ sinh lớp 10 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei bị đánh hội đồng.

Nạn nhân được xác định là Y.M.T (10 tuổi, học sinh tại Trung tâm trên). Các học sinh có hành vi đánh T. học tại Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện, Trường THCS xã Đăk Pek, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei.

Huyện ủy Đăk Glei cho biết, Công an huyện Đăk Glei đã triệu tập các học sinh có liên quan lấy lời khai, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phân tích cho các em hiểu việc làm, hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Nữ sinh lớp 10 bị nhóm nữ sinh trường khác bắt quỳ, tát liên tiếp vào mặt. Ảnh: Người lao động

Nữ sinh lớp 10 bị nhóm nữ sinh trường khác bắt quỳ, tát liên tiếp vào mặt. Ảnh: Người lao động 

Kết quả giám định thể hiện, nữ sinh Y.M.T có tỷ lệ thương tích 0%. Thời điểm hiện tại sức khỏe và tinh thần ổn định, có thể đến trường học tập.

Mặc dù tỷ lệ thương tích 0% nhưng công an xác định hành vi của 4 học sinh có dấu hiệu của các tội Cố ý gây thương tích hoặc Làm nhục người khác. Trong đó, có một trường hợp trên 16 tuổi và 3 trường hợp dưới 16 tuổi.

Hiện, công an huyện đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet cho hay, Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện, Trường THCS xã Đăk Pek, Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei đã đình chỉ học tập của các học sinh vi phạm đồng thời, cử cán bộ, giáo viên xuống thăm hỏi, động viên em Y.M.T.

Bên cạnh đó, Thường trực Huyện uỷ cũng yêu cầu Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei, Chi bộ Trường THCS xã Đăk Pek, Chi bộ Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei cũng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý học sinh để xảy ra vụ việc nêu trên.

Trước đó, do có mâu thuẫn qua mạng xã hội, chiều 27/3, nhóm 4 nữ sinh gồm Phan Thị Thanh H. ; Y L. (cùng học sinh Trường THCS Đăk Pek); Y Lương Kiều Tr. và Y Ánh H. (cùng học sinh Trường Trung học Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đăk Glei) đến Ký túc xá tìm Y.M.T. để giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, 3 nữ sinh H. Tr. và Ánh H. đã thay nhau dùng tay tát vào mặt, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu em Y.M.T và bắt nữ sinh này quỳ, xin lỗi.

Nữ sinh Y.L. không đánh, dùng máy điện thoại quay video ghi lại sự việc trên.

 

Xem thêm: Vụ nữ sinh lớp 10 bị bắt quỳ, tát liên tiếp vào mặt: Nạn nhân lên tiếng