Vụ suất ăn bán trú của học sinh bị phản ánh "không đủ dinh dưỡng": Đại diện trường nói gì?

Hiện tại, những lời giải đáp này của phía đại diện trường Tiểu học Xuân Phú vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý của công đồng mạng.

Ngày 23/10, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được kết quả xử lý của phòng GD&ĐT TP. Huế liên quan đến sự việc một phụ huynh phản ánh suất ăn bán trú tại trường Tiểu học Xuân Phú, TP. Huế không đầy đủ dinh dưỡng, Công An Nhân Dân Online thông tin. 

Trước đó, một phụ huynh trường Tiểu học Xuân Phú chụp lại khay đựng khẩu phần ăn trưa dành cho học sinh lớp 2 bán trú của trường này vào ngày 13/10.

Hình ảnh chụp lại cho thấy khay đựng khẩu phần ăn có cơm, 3 miếng chả cá thát lát và một ít giá xào. Hình ảnh này được phụ huynh gửi đến Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế với thắc mắc: “Suất ăn đã đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với lứa tuổi các cháu chưa?”.

Theo Tuổi Trẻ Online, sau khi nhận được phản ánh, đại diện Trường tiểu học Xuân Phú cho biết hiện nay trường đang thu tiền ăn bán trú hằng ngày với mỗi học sinh là 22.000 đồng. Trong đó 16.000 đồng là tiền ăn trưa, 5.000 đồng là tiền uống sữa buổi chiều và 1.000 đồng là tiền gas.

Khẩu phần ăn trong ảnh, theo nhà trường gồm các món: chả cá thát lát tươi chiên lên, giá xào với thịt nạc và canh bí đao nấu với tôm bốc vỏ xay mịn.

vu suat an ban tru cua hoc sinh bi phan anh khong du dinh duong dai dien truong noi gi1

Suất ăn bán trú bị phản ánh thiếu dinh dưỡng. Ảnh: Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo câu trả lời của nhà trường, sở dĩ thức ăn không được nhiều như các ngày khác là do giá cá thát lát xay nguyên chất khá đắt. Trong quá trình chế biến thức ăn, tất cả các món cá đều được lấy xương, thịt được cắt nhỏ, món xào được nấu chín tới để đảm bảo cho các em dễ ăn nên nhìn lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các cháu.

Một phụ huynh khác có con học tại Tiểu học Xuân Phú cho rằng, lời giải thích của nhà trường như vậy là chưa thỏa đáng. Hàng tháng, ngoài đóng tiền ăn cho con, phụ huynh còn đóng các phí bán trú khác cho nhà trường, theo VnExpress.

"Hình ảnh khẩu phần ăn của các cháu nếu đúng thì phụ huynh ai nhìn vào cũng rơi nước mắt", người này nói và cho rằng, với 16.000 đồng/bữa thì khẩu phần ăn của các cháu trong ngày phải đảm bảo về chất và lượng.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch TP. Huế cho biết, thành phố đã yêu cầu phòng GD&ĐT TP. Huế về trường Tiểu học Xuân Phú kiểm tra và làm rõ sự việc.

Trả lời Pháp Luật Plus liên quan về suất ăn chỉ có vài lát chả cá và chút giá, không có thịt và canh “mênh mông” toàn nước, phòng GD&ĐT TP. Huế nói: “Nhìn lượng thức ăn có thể thấy không được nhiều nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng". Nguyên nhân là do giá cá thát lát xay nguyên chất khá đắt, tất cả các món cá đều được rút xương, thịt được cắt nhỏ, món xào được nấu chín tới để đảm bảo cho các em dễ ăn. Vậy nên, nhà trường sẽ đổi món cá thát lát của ngày thứ 4 hàng tuần sang món khác để khẩu phần ăn được đảm bảo cả chất lượng lẫn số lượng hơn".

Đạt cấp 2 về dịch bệnh, theo báo cáo của bộ GD&ĐT, Thừa Thiên-Huế là một trong 10 địa phương tổ chức kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình (việc học trực tuyến diễn ra trong vòng khoảng 2 tuần sau khai giảng). Đến nay, ngoài các trường thấp trũng ở huyện Quảng Điền đang cho học sinh nghỉ học vì lũ lụt, phần lớn học sinh được đến trường.

Bích Thảo (T/h) - Người Đưa Tin