Vụ thi thể người phụ nữ dưới vực sâu: Giết người mình yêu để kiếp sau được cưới nhau

Tại cơ quan công an, Giàng A Vử đã thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết bản thân có tình cảm với bà M.

Ngày 12/12, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giàng A Vử (52 tuổi, trú huyện Si Ma Cai) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, ngày 9/12, người thân bà S.T.M (45 tuổi, ở thôn Bản Kha, xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai) không thấy người phụ nữ này đi làm về nên đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo tin đến cơ quan công an. Đến sáng 11/12, gia đình phát hiện thi thể bà M. ở khu đồi nương thôn Bản Kha, xã Sín Chéng. Thời điểm được phát hiện, trên người bà M. có nhiều vết thương.

Nhận tin báo, phòng PC02 phối hợp với Công an huyện Si Ma Cai đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định bà M. tử vong do vết thương làm thủng phổi và chấn thương vùng đầu. Những tài sản trên người bà M. cũng không được tìm thấy.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Giàng A Vử là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vử là đối tượng đã có vợ con, tuy nhiên có bản tính trăng hoa, thường xuyên qua lại với người phụ nữ khác. Thời điểm phát hiện thi thể bà M., đối tượng không có mặt tại địa phương.

Qua làm việc với người thân của Vử, lực lượng công an được anh trai của Vử cho biết, vào khoảng 5h sáng 11/2, Vử đã rời khỏi Nậm Thàng đi về xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, Lào Cai. Quá trình di chuyển từ Mường Khương về Bắc Hà, Vử đã gây ra vụ va chạm giao thông với một chiếc ôtô. Công an xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà đã tạm giữ Giàng A Vử xử lý vụ tai nạn giao thông. Nhận tin báo, các trinh sát phòng PC02 đã nhanh chóng đến xã Nậm Mòn để tiếp cận và làm việc với đối tượng.

Tại cơ quan công an, Giàng A Vử đã thừa nhận hành vi phạm tội. Giàng A Vử khai nhận có tình cảm với bà S.T.M, song vào thời điểm đó, cả hai đều đã có gia đình nên hẹn ước đến kiếp sau sẽ lấy nhau. Để minh chứng cho tình cảm, Vử đã trao cho bà M. tín vật đính ước.

vu thi the nguoi phu nu duoi vuc sau giet nguoi minh yeu de kiep sau duoc cuoi nhau

Giàng A Vử được dẫn giải đến hiện trường.

Trưa 9/12, Vử đi nhặt củi và gặp bà M. vào khoảng 12h trưa cùng ngày. Lúc này, Vử giữ bà M. lại và đòi lại... tín vật đính ước, tuy nhiên bà M. không đồng ý dẫn tới cãi vã và vật lộn với nhau.

Quá trình vật lộn, cả 2 ngã xuống đường mòn cách nơi vật lộn ban đầu khoảng 5m. Thấy bà M. nằm trên đất, Vử đã nảy sinh ý định giết bà M. rồi tự tử để kiếp sau cả hai được ở cùng với nhau.

Sau đó, Vử dùng đá đập vào đầu của nạn nhân. Khi thấy bà M. Không động đậy, Vử lục soát, lấy đi một chiếc ví tiền rồi kéo thi thể nạn nhân phi tang xuống vực sâu.

Gây án xong, Vử kiểm tra ví, lấy đi hơn 10 triệu đồng rồi giấu chiếc ví vào một ví trí gần hiện trường vụ án. Điện thoại của bà M. bị Vử đập vỡ để gia đình không thể liên lạc. Tiếp đó, Vử về nhà, lấy một số đồ dùng cá nhân để đến nhà anh trai ở xã Tả Thàng, huyện Si Ma Cai. Trong lúc đi đường, Vử hái lá ở ven đường, cho rằng đó là lá ngón để tự sát nhưng không chết, có thể thời điểm đó trời tối, Vử đã hái nhầm. Đến sáng 10/12, Vử rời khỏi nhà anh trai, bỏ trốn và bị bắt giữ.