Vừa nhận lớp 1, cô giáo đã nhắn tin vào nhóm lớp nói học sinh "nhìn rất nghèo" khiến hội phụ huynh phẫn nộ

Loạt tin nhắn của nữ giáo viên dạy lớp 1 khiến CĐM hoang mang.

Ngoài gia đình, trường học là ngôi nhà thứ 2 của trẻ, cũng là nơi trẻ sẽ nhận được nền giáo dục từ thầy cô trong suốt hành trình trưởng thành. Chính vì thế, không chỉ có bố mẹ mà các cô giáo, thầy giáo cũng sẽ trở thành hình mẫu lý tưởng để trẻ học tập và noi theo. Lời ăn tiếng nói, hành vi chuẩn mực của giáo viên sẽ tác động tích cực đến trẻ, đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất mà các bậc bố mẹ sẽ căn cứ vào đó để chọn ngôi trường gửi gắm con vào học.

Tuy nhiên, thái độ của một nữ giáo viên dạy tiểu học được cho là ở thành phố P.T trong tin nhắn ở nhóm lớp đã khiến các phụ huynh vô cùng hoang mang. Sau khi nó được đăng công khai trên mạng xã hội, đã ngay lập tức có tốc độ lan truyền chóng mặt, không chỉ các bố mẹ mà CĐM cũng để lại vô số sự phẫn nộ, chỉ trích dành cho nữ giáo viên này.

Đoạn tin nhắn của cô giáo ở thành phố P.T đang "gây sốt" cõi mạng.

Cụ thể, một phụ huynh bức xúc cho biết, các con mới tựu trường được 1 tuần, cô giáo chủ nhiệm đã thông báo về các khoản phí phải nộp vào đầu năm học, trong đó có cả tiền ăn dành cho các học sinh ở bán trú. Chuyện sẽ rất bình thường, và không có gì đáng nói nếu như cô giáo không có dòng tin nhắn tỏ rõ thái độ chê bai gia cảnh của một em học sinh là “rất nghèo”.

Điều này đã khiến cho các phụ huynh có mặt trong nhóm lớp cảm thấy vô cùng sốc. Ai cũng hoang mang không hiểu vì sao cô giáo lại có thể có những phát ngôn kỳ thị một đứa trẻ chỉ mới chập chững bước vào lớp 1 như thế. Mặc dù sau khi nhắn ra những chữ này, nữ giáo viên đã nhanh tay thu hồi nhưng đã bị các phụ huynh chụp màn hình tin nhắn lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, bài đăng của phụ huynh học sinh đã nhận về lượng tương tác khủng. Dĩ nhiên, đa số đều là những lời chỉ trích, phẫn nộ trước lời ăn tiếng nói kém tinh tế của cô giáo. Nhiều người không khỏi lo lắng, ngờ vực về nhân phẩm đạo đức và lương tâm nghề nghiệp của nữ giáo viên này, cho rằng tương lai của bọn trẻ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Một số bình luận nổi bật như:

- Đáng lẽ thấy các em nghèo cô phải thông cảm và tìm cách giúp đỡ, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình chứ!

- Thế này thì làm sao có thể đủ tư cách để dạy học sinh!

- Cô giáo là người có ăn có học, có tri thức mà tại sao lại trình độ ăn nói kém như thế?

- Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá một đứa trẻ, nó có tội gì? Ngày đầu năm học đã gieo vào lòng phụ huynh nỗi buồn nhức nhối như thế này/ May đứa trẻ chưa biết đọc và chưa kịp đọc. Thương cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô giáo này thật “nghèo” nhân cách!

- Người ta nói “cô giáo như mẹ hiền” cơ mà, đáng lẽ cô thấy trẻ nghèo thì phải có lòng thương, và sự thông cảm chứ?

- Thấy những dòng tin nhắn của cô giáo mà không vui nổi, buồn cho hoàn cảnh của em học sinh, và cũng buồn vì cô giáo ấy thật “nghèo” nhân cách!

- Có thể cô lỡ lời, nhưng nếu cô không có suy nghĩ như vậy thì làm sao cô có thể tuôn ra những lời này?

- Bởi vậy bố mẹ khi gửi con đến trường, bảo không lo lắng sao đành. Lựa tới lựa lui cũng vì muốn con nhận được nền giáo dục chất lượng nhất, được cô yêu bạn mến nhưng thế này thì buồn thật!

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán, tranh luận xôn xao trên các diễn đàn mạng xã hội.

KIỀU TRANG