Xóa mờ nếp nhăn trên da nhờ 8 thực phẩm cực quen thuộc

Ngọc Bảo
Bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn trên da.

Thịt gà không da

Thịt gà chứa nhiều protein nhưng da gà lại có rất nhiều lipit, chất béo độc hại. Protein trong thịt gà nạc không da được cơ thể tiêu thụ sẽ chuyển hóa thành các axit amin quan trọng, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da, hạn chế và làm mờ nếp nhăn trên mặt.

xoa mo nep nhan tren da nho 8 thuc pham cuc quen thuoc

Tỏi

Chất chống oxy hóa polyphenol trong tỏi giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, hạn chế tình trạng phá vỡ collagen trên da gây ra các tình trạng nếp nhăn, dị ứng da. Bạn nên băm nhỏ tỏi và để ít nhất trong 10 – 15 phút trước khi cho vào món ăn để thực phẩm này phát huy tối đa tác dụng.

Dầu ô liu

Đây là loại dầu lành mạnh, chứa axit oleic – loại axit béo giúp làm mềm da. Vitamin E và polyphenol trong dầu ô liu cũng giúp làn da của bạn trông trẻ trung, căng tràn hơn, hạn chế nguy cơ nếp nhăn xuất hiện trên da.

Dầu ô liu có thể được bổ sung trong chế độ ăn, kết hợp dùng dưỡng da trong các loại mặt nạ hoặc trộn với sữa rửa mặt giúp giảm khô da, trộn với sữa tắm để dưỡng thể.

Trà xanh và nước

Thay vì uống cà phê, bạn nên uống trà xanh vì thức uống này chứa polyphenol, giúp hạn chế tình trạng lão hóa sớm trên da. Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước giúp làn da tươi tắn và mịn màng hơn, nhờ đó nếp nhăn ít xuất hiện hơn.

xoa mo nep nhan tren da nho 8 thuc pham cuc quen thuoc1

Quả việt quất

Đây là loại quả mọng có nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa sớm, phòng ngừ ung thư. Một nghiên cứu cho thấy chất anthocyanin trong quả việt quất có thể chống lại stress oxy hóa - một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh và nhiều thực phẩm khác như nam việt quất, củ hành, táo chứa quercetin – chất chống oxy hóa, cũng là chất chống viêm tự nhiên, chống lại các nguyên nhân gây lão hóa. Mầm hạt súp lơ xanh có isothiocyanate nhiều hơn gấp 30 lần so với súp lơ xanh bình thường.

Rau củ màu vàng và màu cam

Bạn nên bổ sung nhiều beta-caroten vào chế độ ăn hàng ngày. Đây là những chất chống oxy hóa tốt cho da và mắt. Beta-caroten có nhiều trong cà rốt, khoai lang, bí ngô và bí.

Cá hồi

Các axit béo omega-3 trong cá hồi không chỉ tốt cho tim mà còn giúp màng tế bào giữ chất lỏng tốt, giúp làn da của bạn trông trẻ trung, ít nếp nhăn hơn.