Xử phạt tài xế xe "luồng xanh" tự ý dừng xe uống cà phê

V.V.D - tài xế xe “luồng xanh” về từ vùng dịch tự ý xuống xe không đúng với lịch trình đăng ký để uống cà phê bị đề nghị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Thông tin đăng tải trên báo Gia Lai cho biết, sáng 5/10, lực lượng chức năng phường Hoa Lư (TP. Pleiku) đã phát hiện và lập biên bản vi phạm tài xế xe “luồng xanh” V.V.D (SN 1975, trú tại phường Thống Nhất, Tp.Nam Định, tỉnh Nam Định) về từ vùng dịch tự ý xuống xe không đúng nơi đã đăng ký với số tiền 7,5 triệu đồng.

images3084921-nh-1633478482.jpg
Công an phường Hoa Lư  kiểm tra phương tiện vi phạm. Ảnh: Báo Gia Lai

Theo tạp chí Người Đưa Tin, vào khoảng 7h40 ngày 5/10, trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, Công an phường Hoa Lư phát hiện xe ô tô 4 chỗ BKS 51G-634.43 do tài xế V.V.D điều khiển đang đậu bên lề đường trước số nhà 138 Nguyễn Lương Bằng, tổ 5, phường Hoa Lư.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có dán phiếu kiểm soát phương tiện và người ra vào địa bàn tỉnh nhưng tài xế không có trên xe. Anh D. được phát hiện tự ý rời xe đi uống cà phê ở quán gần đó và có tiếp xúc với 2 người khác.

Qua kiểm tra giấy tờ, anh D. khai đang dẫn đoàn xe từ TP.Hồ Chí Minh đi tới 98 Nguyễn Tất Thành, TP.Pleiku để giao và nhận hàng hỗ trợ sau đó về lại TP.Hồ Chí Minh.

Với hành động tự ý xuống xe không đúng nơi đã đăng ký của anh D., lực lượng chức năng phường Hoa Lư tiến hành lập biên bản vi phạm đối với lái xe này vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và trình lên UBND TP.Pleiku ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu lái xe quay đầu rời khỏi địa bàn theo quy định.