1. Biển Hải Thịnh

Biển Hải Thịnh là một bãi biển sạch dài hơn 3 km với dải cát mịn thoải, không bị bùn lún. Ngoài tên Hải Thịnh biển này còn có tên là Thịnh Long.

Đối với người dân miền Bắc đặc biệt là người dân thủ đô bãi biển này không còn xa lạ mỗi dịp hè về. Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 150 km, Biển Hải Thịnh mang vẻ đẹp hoang sơ và không khí mát mẻ khác hẳn với những vùng biển như Sầm Sơn, Cửa Lò. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thú vị bên bạn bè và người thân vào dịp cuối tuần thì Hải Thịnh là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Biển Hải Thịnh nằm thuộc thị trấn Thịnh Long, xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu, Nam Định. Với đường bờ biển dài, phủ đầy cát trắng mịn, biển thoải, không có những hố chết, không bị bùn lún nên rất an toàn. Biển ở Nam Định nói chung và biển Hải Thịnh nói riêng có khí hậu mát hơn các biển khác rất nhiều vì không bị cái nóng oi bức như biển Đồ Sơn, không phải hứng chịu gió Lào như biển ở miền Trung, không có số giờ nắng nhiều như biển Phan Thiết.

Người dân đánh bắt trên biển. Ảnh: dulichvietnam.com.vn

Đi du lịch Hải Thịnh bằng xe máy, ô tô đều được. Nếu không biết đường, bạn đi xe khách hoặc đặt tour du lịch Hải Thịnh thì có thể tham quan được nhiều hơn mà không lo về đường xá.

Ở Hải Thịnh có đầy đủ dịch vụ thuê xe máy, thuê xe ô tô giá rẻ. Ngoài ra các dịch vụ nhà nghỉ, ăn uống ở đây đều thuận tiện.

Biển Hải Thịnh lúc bình minh. Ảnh: dulichvietnam.com.vn

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe oto vào bất cứ giờ nào trong ngày vì cả bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm,… đều có nhiều xe chạy về Hải Thịnh. Hoặc bạn có thể đi xe về đến thành phố Nam Định rồi bắt tiếp xe bus số 2.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi bằng những phương tiện cá nhân như ô tô con, xe máy vì đường về Nam Định khá dễ đi.

Ảnh: dulichvietnam.com.vn

Biển Hải Thịnh chia làm hai bãi. Bãi 1 thích hợp cho các bạn thích ngắm vẻ hoang sơ của vùng biển và chụp ảnh với những chiếc mùng, ghè của ngư dân cùng hòa mình vào những ngày làm việc của ngư dân. Bãi 2 trái ngược lại với những nhà nghỉ, quán ăn, quầy bán đồ lưu niệm mọc san sát, đây chính là bãi tắm chính.

Do bãi biển ở đây sạch, thiên nhiên ưu đãi đồ ăn, hải sản ở đây tươi ngon và giá cả cũng phải chăng hấp dẫn nhiều du khách tới thưởng thức.

Đến đây bạn có thể thưởng thức những món hải sản tuyệt ngon như: tôm nướng, ghẹ hấp, tôm hấp sả, mực,…Ngoài ra đến Hải Thịnh bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản của vùng quê Hải Hậu như bánh nhãn, gạo tám xoan, rượu nếp, bánh gai,...

2. Biển Quất Lâm

Khu du lịch Quất Lâm có cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại. Ảnh:dulichhanoi.vn

Biển Quất Lâm là một bãi biển rất nổi tiếng của Nam Định. Ở đây có khu du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển được quy hoạch từ năm 1997. Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, hiện nay khu du lịch có diện tích rộng 151,4ha. Cơ sở hạ tầng khang trang, mở nhiều các dịch vụ du lịch.

Biển Quất Lâm trải dài 4km được phân thành 10 bãi nhỏ với 110 ki ốt phục vụ các dịch vụ tắm biển, hàng chục nhà nghỉ, khách sạn phục vụ hơn 1000 phòng nghỉ cao cấp, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách du lịch.

Đi du lịch Quất Lâm thì đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những hải sản tươi sống. Các đầu bếp ở đây sẽ chế biến cho bạn những món ngon như: Cua xào me, cua xào xả ớt, cua hấp cả, ghẹ hấp bia, tôm nướng sa tế, bề bề chiên chấm tương ớt, ốc luộc chấm nước mắm tỏi ớt, ốc xào me,…

Bãi biển Quất Lâm được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho mùa hè nắng nóng. Ảnh: dulichhanoi.vn

Ngoài ra, khi đến Quất Lâm bạn sẽ có dịp du lịch vườn quốc gia Xuân Thủy, tận tay làm muối cùng những người dân.

Để đi đến biển Quất Lâm, các bạn đi từ Hà Nội đi Phủ Lý, rẽ trái đi Nam Định hoặc đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình với tổng chiều dài khoảng 60km. Từ Phủ Lý đi Nam Định khoảng 30km nữa. Từ TP Nam Định đi thẳng xuống cầu Lạc Quần và có 2 đường, rẽ trái về thị trấn huyện giao Thủy sẽ phải đi thẳng về Quất Lâm.

Tổng quãng đường từ Nam Định đi Quất Lâm khoảng 30km. Tổng quãng đường từ Hà Nội đi Quất Lâm khoảng 120km. Thời gian đi trong vòng 1 buổi sáng, nếu đi xe khách. Nếu đi xe ô tô riêng hoặc xe máy khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ.

3. Biển Hải Hậu

Đến bãi biển Hải Hậu để ngắm vẻ đẹp của biển và những nhà thờ đổ ven biển. Ảnh: vnexpress.net.

Biển Hải Hậu có đặc điểm riêng là những nhà thờ nằm sát mép nước đã hư hỏng phải bỏ hoang do hiện tượng nước biển xâm thực như tại xã Hải Lý. Bờ biển Hải Hậu dài khoảng 33 km, kéo từ thị trấn Quất Lâm tới bãi tắm Hải Thịnh, nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, rất thích hợp cho những người thích sự yên tĩnh.

Các dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây phục vụ rất tốt và đa dạng: tắm biển, xông hơi, nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi thể thao….

Những con thuyền trên bờ biển Hải Hậu. Ảnh: cinvestratravel.vn

Những bãi biển Hải Thịnh, Quất Lâm, Hải Hậu ở Nam Định là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn tránh cái nắng oi ả của mùa hè này.

Theo Ngọc Giang/Tin Nhanh Online