Xuất hiện 4 dấu hiệu này khi đi ngủ, nên gặp bác sĩ gấp kẻo "thần chết" gõ cửa

Khi bạn cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường dưới đây trước khi đi ngủ, hãy đi kiểm tra sàng lọc tại bệnh viện ngay.

Ông Lý, 61 tuổi, mắc bệnh tâm động mạch nhiều năm qua và gặp vấn đề tim mạch suốt 2 năm qua. Một đêm nọ, ông bất ngờ bị đau tim, mất ý thức và tử vong trước khi đến bệnh viện. 

Sau khi tìm hiểu về lịch sử bệnh án, được biết trước khi đi ngủ, ông Lý nói với vợ rằng cảm thấy tim không thoải mái. Tuy nhiên, cả hai nghĩ rằng đó chỉ là do không nghỉ ngơi đủ, vì vậy họ không quan tâm đến điều này. Và ngày sau đó, ông Lý đã qua đời.

Qua trường hợp của ông Lý, bác sĩ cảnh báo có thể nhận biết bệnh tim trước khi đi ngủ qua 4 dấu hiệu sau.

Như một chiếc động cơ của cơ thể, tim sẽ liên tục co bóp mạnh mẽ để cung cấp máu đến từng cơ quan, để duy trì sự trao đổi chất của cuộc sống. Việc đau tim được biết đến với tỉ lệ phát bệnh cao, tỉ lệ cứu chữa cấp cứu thấp, tỉ lệ gây tàn tật cao và tỉ lệ tử vong cao, do đó, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nhất định phải hiểu rõ những dấu hiệu xuất hiện trước khi bị đau tim. Khi bạn cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu không bình thường này trước khi đi ngủ, hãy đi kiểm tra sàng lọc tại bệnh viện ngay:

- Toàn bộ cơ thể đổ mồ hôi lạnh: Mặc dù nhiệt độ môi trường không cao, nhưng khi ngủ, cơ thể lại mồ hôi lạnh bất thường, có thể là do tiểu đường, suy thận, bệnh thượng thận hoặc bệnh tim mạch, hãy tăng cảnh giác và đi kiểm tra ngay.

dau-hieu-benh-tim-1-1713501384.jpg
Buồn nôn trước khi đi ngủ cảnh báo căn bệnh tim sắp ập đến. Ảnh Sohu

- Hít thở không thoải mái: Nếu khi ngủ bạn cảm thấy hít thở không thoải mái, thắt ngực, có thể là triệu chứng của khó khăn hít thở do thiếu máu cơ quan.

- Cảm giác bực bội đột ngột: Một tâm trạng không ổn định, luôn cảm thấy cáu kỉnh, dễ cáu gắt, cẩn thận với cơn đau tim.

- Buồn nôn: Khi bị đau tim, chức năng của tim bị ảnh hưởng dẫn đến sự cản trở tuần hoàn máu, có thể gây huyết áp thấp, thậm chí gây chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa.

6 nhóm người dễ gặp phải cơn đau tim.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 700 nghìn người ở Trung Quốc mắc bệnh đau tim, và hiện nay, cơn đau tim ngày càng trẻ hóa. Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Hội Tim mạch Hoa Kỳ, tỷ lệ mắc đau tim ở nhóm người trẻ tuổi từ 18-44 tuổi đang không ngừng tăng, với hơn 90% là nam giới và dưới 10% là nữ giới. Dưới đây là những nhóm người dễ gặp phải cơn đau tim, chắc chắn cần phải chú ý phòng tránh!

Người hút thuốc: Các chất như nicotine trong thuốc lá sẽ gây tổn thương cho niêm mạc của các mạch máu, thậm chí có thể gây co thắt mạch vành, dẫn đến suy tim mạch, kích thích sự hình thành bệnh vạch, từ đó gây ra cơn đau tim cấp.

Những người thường thức khuya: Đội ngũ tại Bệnh viện đại học Tây An, trung tâm của Đại học Giao thông Vận tải Tây An đã phát hiện rằng, người đi ngủ sau 24 giờ so với người đi ngủ vào 22 giờ đến 23 giờ, rủi ro mắc đau tim tăng 62.8%.

Những người mắc bệnh cao huyết áp: Cao huyết áp có thể gây ra sự xơ cứng mạch máu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho cơ tim, và áp lực máu tăng cao kéo dài sẽ làm tăng cường nhu cầu oxy của cơ tim, có thể dẫn đến cơn đau tim và rối loạn nhịp tim.

dau-hieu-benh-tim-3-1713501561.jpg
Các chất như nicotine trong thuốc lá sẽ gây tổn thương cho niêm mạc của các mạch máu. Ảnh Sohu

Những người mắc bệnh tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường có mức đường huyết cao, nồng độ huyết tương của họ cao, khả năng mang oxy của tế bào đỏ thấp, dễ gặp phải tình trạng thiếu oxy của cơ tim. Hơn nữa, huyết thanh của những người mắc bệnh tiểu đường có khả năng kết dính huyết thanh của họ mạnh mẽ, dễ dẫn đến sự hình thành huyết khối, dễ bị xơ vữa vành và đau tim.

Những người áp lực tinh thần lớn: Ngày nay, nhiều người trẻ phải đối mặt với áp lực lớn từ công việc và cuộc sống, chịu ảnh hưởng của các cảm xúc tiêu cực trong thời gian dài, dẫn đến áp lực tăng cao đối với cơ tim, từ đó tăng nguy cơ mắc cơn đau tim.

Những người ít tập thể dục: Những người ít tập thể dục, thức ăn không tiêu hao được sẽ tích tụ trong mạch máu, kéo dài sẽ dễ dẫn đến hình thành huyết khối, thậm chí bị đau tim.

Xem thêm: Bà mẹ 33 tuổi qua đời sau khi từ chối điều trị ung thư để sinh con

Minh Khuê (theo Sohu)