An Giang: Trùm buôn lậu Mười Tường tiếp tục bị khởi tố

Cơ quan chức năng xác định có đủ yếu tố để khởi tố “bà trùm” buôn lậu Mười Tường cùng với đàn em về hành vi khác có liên quan đến tiền tệ.

Tối 17/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa tiếp tục ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh, Mười Tường, SN 1969; Mai Thị Ngọc Phấn, SN 1979, cùng ngụ tại huyện An Phú; Trương Văn Liêm, SN 1966 và Phạm Tấn Lộc, SN 1986, cùng ngụ Tp.Châu Đốc về hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

muoi-tuong-1639788329.jpg

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án buôn lậu 51kg qua biên giới, các đối tượng khai nhận, khoảng 10 ngày trước ngày bắt vụ 51kg vàng (ngày 30/10/2020), đối tượng tên Tuốt (người Campuchia) có điện thoại nhờ Liêm nhận 200.000 USD từ một người lạ mặt đem đến tiệm vàng Trương Liêm giao cho Liêm giữ. Mấy ngày sau thì Tuốt điện thoại kêu Liêm mang số tiền này giao cho đường dây vận chuyển của Mười Tường để mang sang Campuchia cho Tuốt.

Sau đó, Mười Tường chỉ đạo Phấn điện thoại kêu Lộc đến khu vực chợ cá Châu Đốc nhận USD của tiệm vàng Trương Liêm. Lộc cùng Võ Văn Trung điều khiển xuồng máy đến bến sông chợ cá Châu Đốc để nhận USD, đến điểm hẹn Lộc gặp Trương Duy Đạt (con chủ tiệm vàng Trương Liêm) nhận một bọc nilon màu đen đựng USD mang về nhà Mười Tường kiểm tra bên trong có 200.000 USD rồi Lộc mang sang Campuchia giao cho Tuốt.

Tiếp đến, Phấn đến tiệm vàng Trung Liêm gặp vợ của Liêm nhận tiền công vận chuyển 100 USD mang về đưa cho Mười Tường.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.