Bảo mẫu suốt ngày lướt điện thoại, chồng lại lén cho thêm cô ta 2 triệu/tháng khiến tôi tức điên

Ngay sau khi nghe chồng thú tội, tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ.

Tôi nghĩ việc thuê bảo mẫu chăm con không còn xa lạ trong nhiều gia đình, tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi bậc phụ huynh. Tôi cũng không ngoại lệ, và cách đây 3 tháng đã bỏ ra số tiền lên đến 15 triệu để thuê bảo mẫu.

Mặc dù có bảo mẫu, nhưng điều đó không có nghĩa tôi hoàn toàn phó mặc con cho chị. Chỉ những khi tôi đi làm hoặc có việc bận thì con gái mẫu giáo sẽ được bảo mẫu lo, còn lại con vẫn nhận được sự quan tâm, săn sóc chu toàn từ mẹ.

Tôi không biết những gia đình khác thường thuê bảo mẫu với mức lương bao nhiêu, nhưng khi tôi tiết lộ mức lương bảo mẫu nhà mình cho các chị đồng nghiệp, họ đều bảo đây là mức lương lý tưởng, khó có ai “chịu chơi” như tôi. Thực ra, tôi chỉ nghĩ đơn giản là “tiền nào của nấy”, bỏ ra giá trị cao như vậy thì tôi hy vọng con mình cũng sẽ được bảo mẫu chăm sóc một cách tốt nhất.

Ảnh minh hoạ

Tôi đã tìm hiểu kỹ càng mọi thứ về chị trước khi thuê, sau tầm 2 tháng vừa thử việc rồi được nhận chính thức, tôi quan sát thấy trình độ và cả thái độ của chị rất tốt nên cực kỳ hài lòng. Nhưng khi bước vào tháng thứ 3, nhất là thời gian gần đây tôi bỗng phát hiện người giúp việc có phần lơ là trong việc chăm con gái.

Cụ thể, qua camera quan sát ở nhà, tôi để ý thấy chị thường xuyên lướt điện thoại. Điều càng chấn động hơn là chồng tôi ấy vậy lại giấu vợ, tự tặng thêm 2 triệu/tháng cho giúp việc. Tôi đã vô tình kiểm tra điện thoại anh và thấy lịch sử chuyển tiền. Chuyện này càng khiến tôi vừa hoang mang, khó hiểu lại vừa tức điên.

Đến hôm nay, tôi đã quyết định 3 mặt một lời với chồng và người giúp việc. Thấy tôi giận dữ, bảo mẫu chỉ cúi đầu im lặng chứ không phản kháng, còn chồng thì ra sức bảo vệ chị ta. Anh thành thật xin lỗi về việc đã lén tôi tăng lương cho bảo mẫu, vì anh nghĩ vấn đề này không có gì là quá quan trọng. Đơn giản anh thấy được bảo mẫu làm việc tận tâm, lại yêu thương con gái nên việc thưởng thêm là rất bình thường.

- Dạo gần đây em thấy bảo mẫu chểnh mảng lắm, ở công ty em quan sát qua camera chỉ thấy chị ta toàn cầm điện thoại thôi, vậy là đã làm việc chu toàn chưa, em không hài lòng chút nào với thái độ này đâu!

Ảnh minh hoạ

- Anh biết chuyện bảo mẫu bấm điện thoại, anh cũng phát hiện ra và đã trao đổi với chị ấy trước đó. Anh không kể với em vì anh nghĩ anh tự giải quyết được. Thực ra bảo mẫu không phải lơ là đâu vợ, chị cũng không giấu gì mà thú nhận với anh rằng những lần chị hay lướt điện thoại là đang mua sắm trên mạng những thứ chị cảm thấy cần thiết cho con gái mình. Thậm chí, chị còn tự bỏ tiền túi ra chứ không đòi hỏi chúng ta phải trả lại. Anh thấy ngại, chị cũng chỉ làm công ăn lương, chị còn có gia đình phải lo nên anh đã cho thêm tiền coi như nhờ chị ấy mua sắm hàng tháng cho con gái khi cần.

Nghe đến đây, tôi nhìn bảo mẫu với sự ngơ ngác. Tôi không nghĩ bảo mẫu lại thương con mình đến vậy. Hoá ra tôi đã hiểu lầm chị ấy và chồng, tôi thực sự cảm thấy vô cùng xấu hổ trước tình huống này. May mà tôi chọn cách nói thẳng với nhau, chứ nếu như bốc đồng rồi tự ý đuổi việc bảo mẫu thì chắc tôi sẽ phải hối hận suốt đời mất thôi.

Tâm sự từ độc giả phucvan…@gmail.com

Trên thực tế những hiểu lầm trong quá trình thuê bảo mẫu chăm con là điều không tránh được. Quan trọng các ông bố bà mẹ nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên do để có hướng giải quyết đúng đắn. Bên cạnh đó, ngay từ khâu tìm người bảo mẫu, bố mẹ cũng nên có những tiêu chí rõ ràng để tìm được người có tâm, có tầm chăm sóc con cái của mình được tốt nhất.

Làm thế nào để thuê một người giữ trẻ đáng tin cậy? Chủ yếu nhìn vào những điểm này:

- Điểm thứ nhất: chọn người từ 30 đến 45 tuổi

Các bảo mẫu ở độ tuổi này đã có con hoặc đã chăm sóc nhiều trẻ nhỏ, sức khỏe cũng không tệ nên khi chăm sóc trẻ có thể yên tâm hơn, nhất là vào ban đêm.

- Điểm thứ hai: kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc nghĩa là bảo mẫu đã chăm sóc bao nhiêu đứa trẻ? trong thời gian bao lâu? Nếu bảo mẫu chăm sóc một đứa trẻ trong một năm, thậm chí hơn hai năm, điều đó có nghĩa là gia đình chủ nhà thực sự hài lòng. Nhưng nếu bảo mẫu thường xuyên thay đổi công việc, nửa tháng hoặc hai tháng lại thay đổi công việc thì bố mẹ nên thận trọng.

- Điểm thứ ba: Bạn có thể hỏi một số câu hỏi chuyên môn

Ví dụ như chế biến thức ăn dặm cho trẻ như thế nào? Tôi nên làm gì nếu con tôi bị nổi mẩn đỏ ở mông ? Dỗ trẻ ngủ ngon như thế nào? Nếu bảo mẫu có thể trả lời rõ ràng về những vấn đề chuyên môn này hoặc thậm chí đưa ra những gợi ý thì rất có thể cô ấy là người có nhiều kinh nghiệm.

- Điểm thứ tư: Nắm được sơ yếu lý lịch cơ bản

Ví dụ như nhà cô ấy ở đâu? Sổ hộ khẩu ở đâu? Thẻ căn cước ở đâu? Địa chỉ cụ thể của gia đình ở đâu? Có người quen giới thiệu thì tốt hơn.

TRANG TRI