Bị chồng phàn nàn khi quan hệ, vợ Hà Nội quyết làm một điều để chiều chồng rồi phải đi cấp cứu

CTV
Việc sửa sang hay tân trang “vùng kín” với chị em không còn xa lạ, nhưng nếu không chú ý sẽ rất dễ xảy ra tai nạn, thậm chí đã có cặp vợ chồng phải cầu cứu bác sĩ trong đêm.

Ths.BS Dương Thị Hiền Lương - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn (Hà Nội) cho biết, trong quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ đã gặp nhiều trường hợp dở khóc, dở cười khi đến cấp cứu vì gặp phải vấn đề tế nhị, điển hình như trường hợp nữ bệnh nhân 32 tuổi, ở Hà Nội gần đây. 

Theo chia sẻ của nữ bệnh nhân, do tác động của việc sinh đẻ (đã sinh thường 3 con) nên chị cảm nhận âm đạo bị giãn rộng, có lần chồng phàn nàn vì quan hệ không được như xưa. Tự ti về vấn đề này, người mẹ 3 con đã đến cơ sở thẩm mỹ tư nhân để thu hẹp âm đạo.

Kết quả, trong lần quan hệ sau một thời gian kiêng khem, dù rất cố gắng và làm đủ mọi cách nhưng hai vợ chồng không thể thân mật được vì âm đạo quá hẹp. “Hai vợ chồng loay hoay mãi nhưng mỗi lần cố là một lần phải chịu đau đớn. Khi đó tôi đành thú nhận với chồng và sáng hôm sau tôi phải đến viện nhờ bác sĩ can thiệp”, người phụ nữ này chia sẻ.

Bác sĩ Lương đang tư vấn, thăm khám cho một cặp đôi đến viện với mục đích tân trang "vùng kín". 

Bác sĩ Lương cho biết, việc sửa lại ca bệnh này khá phức tạp vì phải cắt bỏ toàn bộ các phẫu thuật trước đây, làm lại các cơ vòng đúng theo giải phẫu ban đầu. Phải mất 2 tháng bệnh nhân mới có thể khôi phục được.

Ngoài trường hợp trên, rất nhiều chị em khi thẩm mỹ "vùng kín" cũng gặp những vấn đề không mong muốn, trong đó có trường hợp cắt môi lớn, môi bé quá ngắn, hoặc bị tụ máu sau khi cắt môi bé. “Có trường hợp bị máu tụ rất lớn, vết tụ khoảng 10cm tại vùng âm hộ, trường hợp này bắt buộc phải gây mê phẫu thuật, xử trí ổ máu tụ và khâu lại cho nạn nhân.

TS.BS Nguyễn Huy Thọ, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình (Bệnh viện 108) cho hay, biến chứng sau làm đẹp "vùng kín" xuất hiện ngày càng nhiều, đa số các ca này trước đó thường làm ở cơ sở tư nhân không đảm bảo hoặc phòng khám chui, người thực hiện không có kinh nghiệm. Hoặc đôi khi có những vợ chồng trẻ, vì muốn quan hệ sớm mà quên lời dặn của bác sĩ nên đã xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. 

"Cá nhân tôi đã gặp một trường hợp, 11 giờ đêm người vợ gọi điện đến cầu cứu vì sự cố bất ngờ xảy ra khi quan hệ. Trước đó, người phụ nữ 30 tuổi này đi thu hẹp "vùng kín", bác sĩ dặn phải kiêng quan hệ trong 4 tuần, nhưng mới được 3 tuần cặp đôi đã làm "chuyện ấy". Trong quá trình gần gũi, người vợ vừa đau đớn vừa bị ra máu vùng  nhạy cảm nên đã gọi điện tư vấn bác sĩ trong đêm. May mắn, sau đó nữ bệnh nhân không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng", bác sĩ Thọ chia sẻ.

Tân trang vùng kín cần được thực hiện ở đơn vị chuyên khoa đảm bảo điều kiện vô khuẩn, vô trùng, do bác sĩ có chuyên môn tốt. (Ảnh minh họa)

Hai chuyên gia cho biết, việc chị em tân trang "vùng kín” không xấu, điều quan trọng nhất là phải chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề và nơi thực hiện đảm bảo vô khuẩn tốt, ê kíp bác sĩ gây tê, gây mê có kinh nghiệm.

Bác sĩ Lương cho biết, vùng âm đạo, tầng sinh môn có nhiều dây thần kinh nên đòi hỏi các thủ thuật phải được thực hiện tại cơ sở uy tín. Giải phẫu thành công, âm đạo thu hẹp vừa khít sẽ không làm mất cảm giác. Đồng thời, sau phẫu thuật khiến người phụ nữ tự tin, tiết nhiều dịch nhầy và vẫn đạt cực khoái trong quan hệ tình dục.

Theo bác sĩ, quá trình phẫu thuật thu hẹp âm đạo khoảng 30 phút đến 1 tiếng tùy tình trạng bệnh nhân, thời gian hồi phục sau 1 tháng. Sau khi thực hiện, chị em phải kiêng quan hệ hoàn toàn trong vòng 1 tháng và việc thẩm mỹ "vùng kín" không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.