Bí mật "cắt duyên âm" - Kỳ 2: Cuộc giáp mặt nghẹt thở và lời phán "lấy vợ cho vong"

Vào vai cô gái “quá lứa lỡ thì”, cần tìm thầy “chuẩn”, PV đã trực tiếp thâm nhập và chứng kiến những chuyện “cười ra nước mắt" sau mỗi lần "gieo quẻ" của thầy bói...

Hé lộ chuyện “thâm cung bí sử” của thầy “cắt duyên âm”

Qua thời gian nằm vùng, tìm hiểu trên các diễn đàn, chúng tôi nhận thấy hiện nay nhu cầu xem bói, cắt duyên âm rất lớn. Đó cũng chính là lý do giúp các thầy bói “thật giả lẫn lộn” này có thêm “đất” để tồn tại và phát triển kiểu “trăm hoa đua nở” bát nhát và ngày càng hùng hậu.

Qua quá trình “sàng lọc” các địa chỉ xem bói tình duyên được giới thiệu trên nhóm, chúng tôi lựa chọn được ông H. và ông V. đều hành nghề tại Hà Đông, Hà Nội. Theo như chia sẻ, cả hai ông đều những thầy bói có tiếng, được mọi người ca tụng là rất “mát tay” trong việc xem bói về đường tình duyên.

Chúng tôi chọn nhà ông H. là điểm đến đầu tiên. Vì bài viết trên mạng không có địa chỉ cụ thể, cũng không có số điện thoại mà chỉ mô tả nhà ông H. là một quán cafe đối diện một trường học nên sau gần 2 tiếng lần mò chúng tôi mới tìm được đến nhà của ông. Thấy chúng tôi lóng ngóng trước cửa, người phụ nữ bên quán đối diện nói vọng ra: “Các cháu xem bói à? Đã gọi điện đặt chỗ trước chưa?”.

Chúng tôi chưa kịp trả lời thì người phụ nữ này nói tiếp: “Một ngày ông H. chỉ xem cho 5 người thôi nên ai muốn đi phải đăng ký trước. Nhưng đợt này ông đang điều trị tại bệnh viện nên nếu cần cô cho cháu số điện thoại gọi điện đặt chỗ rồi có thể đến bệnh viện xem nhé”.

Nghe đến đây chúng tôi cảm thấy khá ngạc nhiên vì lần đầu nghe đến chuyện được phép hành nghề bói toán công khai trong bệnh viện. Người này cho biết, ông đã có tuổi nên thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị, thế nên việc xem bói tại đó là chuyện bình thường.

Bỏ qua chuyện xem bói trong bệnh viện, chúng tôi tiếp tục hỏi thăm nhà thầy V.. Khi nghe chúng tôi nhắc đến thầy V., người phụ nữ bật cười hỏi: “Thầy bói xem voi à?”. Theo lời chỉ dẫn cụ thể của người người này, chúng tôi dễ dàng tìm được đến nhà ông V..

Trong con ngõ sâu hun hút, căn nhà 4 tầng ông V. khác biệt hoàn toàn so với các ngôi nhà khác. Tuy đã bước đến cổng nhưng tôi cứ ngỡ đi lạc vào chốn cung cấm bởi ngôi nhà có lối kiến trúc y hệt như một ngôi chùa cổ, trên cổng có gắn biển “Thiên địa tự”. Dù chỉ đứng bên ngoài nhưng không khí u ám, ảm đạm cùng với đèn đỏ mờ ảo tại ngôi nhà khiến chúng tôi cảm thấy hơi rợn người.

Con ngõ vào nhà ông thầy V.

Khi quan sát bên ngoài, chúng tôi thấy cửa không khoá nhưng tuyệt nhiên không có một bóng người trong nhà, gọi cửa cũng không ai lên tiếng. Hỏi thăm những người bán hàng bên cạnh mới biết khách đến xem bói phải tự mở cửa và lên tầng 4 chứ thầy không bao giờ ra đón.

Mang tâm trạng lo lắng, hồi hộp của một người đi xem bói, chúng rôi rón rén bước vào nhà. Thiết kế chủ đạo bên trong căn nhà là hoạ tiết “rồng bay phượng múa” và ánh đèn đỏ mờ mờ ảo ảo. Tất cả các đồ vật được bày trí đều mang một màu sắc huyền ảo, nhuốm màu tâm linh. Đi qua mỗi tầng đều thấy một tờ giấy to dán trên tường : “Đến xem bói cấm quay phim, chụp ảnh”.

Lên đến tầng 4, chúng tôi hơi sốc vì khung cảnh trước mắt vô vùng hoành tráng và uy nghi. Bên trong gian phòng là những pho tượng to ngất ngưởng, những bàn thờ nghi ngút khói hương, nhưng nhìn quanh vẫn không một bóng người. Trong không gian im ắng đó, dù trong lòng vô cùng lo sợ nhưng chúng tôi vẫn đánh liều lên tiếng. Đáp lại lời ông thầy V. ở ngồi đằng sau pho tượng gọi chúng tôi vào “diện kiến”.

Hai thầy kết hợp... mới cắt được duyên âm

Thầy V. yêu cầu tôi phải ghi đầy đủ thông tin cá nhân ra một tờ giấy. Những thông tin bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nhà, và đầy đủ thông tin của bố mẹ. Sau khi ghi thông tin, ông thầy bắt đầu lẩm nhẩm vài câu khấn bằng thứ âm thanh lên bổng xuống trầm có vẻ như để xin “thần thánh phương nào” về phán.

Sau một hồi khoảng 1-2 phút khấn, thầy V. bắt đầu nói về gia đình, sức khỏe, công danh, học hành của tôi. Tôi tỏ ý muốn xem kỹ về chuyện tình duyên, thầy bắt đầu phán: “Số cô này lận đận chuyện tình duyên lắm. Tình yêu hay bị xung khắc, bất hòa, cô với người yêu hay có quan điểm bất đồng nên hay cãi vã rồi nhanh chóng tan vỡ. Mọi mối tình đều không thể kéo dài lâu.”

Tôi nói những biểu hiện của duyên âm theo như những điều đã chuẩn bị tìm hiểu sẵn trước đó, ông khẳng định: “Cô là người có tiền duyên, tức là có vong linh nam đi theo. Có người thì được người âm ngầm đi theo giúp đỡ, nhưng cô lại bị người âm phá rồi. Họ làm cho cô khi yêu ở xa thì không sao, nhưng hễ gần nhau là trục trặc vì những chuyện nhỏ nhặt linh tinh”.

Cách bày trí bên trong căn nhà khá bí ẩn.

Ông “thầy bói xem voi” còn cho biết lý do tôi có vong âm theo là do kiếp trước tôi đã từng thề nguyền đính ước với người ta, hẹn kiếp này sẽ kết duyên vợ chồng. Nhưng kiếp này người ta chưa được đầu thai thành người nên vẫn đi theo.

Thấy tôi bắt đầu sợ hãi, thầy bắt đầu dọa nạt: “Duyên âm xuất hiện cản trở đặc biệt về duyên phận. Duyên dữ này cản trở cô gặp gỡ đàn ông, những người đến với cô thường trong thời gian ngắn rồi lại chia tay, hoặc có rất nhiều người đến ngỏ ý nhưng cô lại không ưng ai. Ngoài ra không chỉ ảnh hưởng về đường duyên phận mà còn về sức khỏe như ngủ hay bị bóng đè, cảm giác mệt mỏi, tâm không yên... gây nên những căn bệnh nặng về đường huyết, đặc biệt về tim. Vì thế cô nên cần làm lễ cắt vong ngay lập tức”.

Thầy V. đang phán về chuyện tình duyên của PV.

Mới nghe thấy thế, tôi khẩn khoản tỏ ý nhờ thầy giúp cho, tốn kém bao nhiêu cũng được, miễn cắt được duyên âm. Thầy V. nhếch miệng cười: “Cách thì có nhiều nhưng cô phải chịu chi và kiên trì. Cô phải làm lễ để chia tay duyên xấu, rồi lấy cho người ta vợ khác. Cô phải chiều người ta như chiều vong, phải lễ lạt cho tử tế, họ thấy ưng ý thì họ mới rời đi”.

Hỏi về lễ lạt cúng bái, thầy này chỉ cách: “Sắm lễ phải đầy đủ “tam sinh” bao gồm thủ lợn, gà và cá. Ngoài ra còn có xôi, hoa quả, giấy vàng, bạc, sớ khấn, một hình nhân nữ để đốt làm vợ cho người cõi âm... Tất cả hương hoa, xôi thịt, hình nhân tôi sẽ lo cho từ A-Z, cô chỉ việc chuẩn bị quần áo tươm tất và gửi tiền đầy đủ”.

Nói xong, thầy V. báo giá một khóa lễ hết 5 triệu rưỡi, thầy sẽ cho xe riêng đón tôi lên một ngôi chùa để làm lễ cắt duyên. Tại đây, có một thầy khác “đúng chuyên môn hơn” sẽ làm lễ cho tôi. Theo như thầy V., ông thầy này chuyên làm lễ cắt duyên âm cho những người có nhu cầu như tôi. Thầy V. quảng cáo: “Thầy này mát tay lắm, cắt 1 lần là được luôn. Nhiều cô gái đẹp mà “muộn chợ” mà qua tay thầy đều đã lấy được chồng, gia đình hạnh phúc rồi”.

Như không để tuột mất “con mồi”, ông ta dọa: “Hôm nay được ngày, cô phải mang tiền đến làm lễ trước 12 giờ trưa. Nhanh chân lên, nếu không thì vong dữ sẽ theo làm hại cô và khó để cắt...”

(còn nữa)