Bộ GD&ĐT lên tiếng trước thông tin ép học sinh yếu kém không thi vào lớp 10

Mạng xã hội đang xôn xao thông tin một số phụ huynh có con học lực yếu, kém đang học lớp 9 được yêu cầu phải chuyển trường hoặc làm cam kết không thi vào lớp 10.

Ngày 20/4, Vietnamnet đưa tin, nhận được thông tin về việc một số trường học tại Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết đã chỉ đạo ngay các đơn vị chức năng xác minh làm rõ và sẽ yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm nếu có tình trạng trên.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị phụ huynh gửi thông tin về Bộ nếu có bất cứ minh chứng nào về nội dung này.

Theo VTC News, trước đó, tối hôm qua (19/4), trên mạng xã hội xôn xao thông tin một số phụ huynh có con học lực yếu, kém đang học lớp 9 tại Hà Nội đã được giáo viên chủ nhiệm yêu cầu phải chuyển trường (về các trường tư) hoặc làm cam kết không thi vào lớp 10.

"Cô em gái có con học lớp 9. Năm lớp 8 vẫn là học sinh giỏi, năm lớp 9 tổng kết 7,2. Hôm vừa rồi cô chủ nhiệm và 3 cô môn chính Toán, Văn, Anh, hiệu trưởng, hiệu phó gọi mẹ đến họp đưa ra phương án là cho con học trường tư, ký vào đơn không cho con thi tốt nghiệp vì sợ con không đỗ, ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường", đoạn trích được share từ mạng xã hội được cho là của một phụ huynh kể về vụ việc.

Sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng, việc một số trường THCS trên địa bàn đã ngăn cản việc thi vào lớp 10 đối với những em học sinh được cho là có học lực không tốt, nhằm tạo ra thành tích ảo cho nhà trường.