Bộ Y tế tuyên bố không phong toả sân bay Tân Sơn Nhất sau khi phát hiện một nhân viên dương tính với SARS-CoV-2

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ kích hoạt hệ thống phòng dịch mức cao nhất thay vì phong toả sau khi phát hiện ca bệnh mới là một nhân viên làm việc tại đây.

Chiều 6/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM đã họp khẩn sau khi phát hiện trường hợp một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất (sinh sống tại Bình Dương) dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chỉ đạo: "TP.HCM và Bình Dương phải truy vết thật nhanh tất cả F1, F2 từ 31/1 đến nay và xét nghiệm thật nhanh cho các trường hợp này".

null
Bộ Y tế tuyên bố không phong toả sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VTC

Ngoài ra, ông Tuyên khẳng định sẽ không đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất và triển khai các phương án phòng chống dịch tại đây. Ông Tuyên phát biểu: "Không phong tỏa toàn sân bay nhưng phải khử trùng tất cả, nếu cần thiết thì khoanh vùng diện hẹp, lấy mẫu, cách ly toàn bộ F1, F2 tại đây".

Được biết, ca bệnh mới được phát hiện nhờ quá trình xét nghiệm, kiểm tra kỹ lưỡng của sân bay. Nhân viên này làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách tại sân bay và đã nghỉ làm trong nhiều ngày qua. Sau khi ghi nhận trường hợp mới, sân bay Tân Sơn Nhất đã được phun khử khuẩn toàn bộ để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh TP.HCM (HCDC), còn khoảng 1.000 nhân viên của sân bay Tân Sơn Nhất chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã yêu cầu đẩy nhanh quá trình này để làm xét nghiệm sớm để nhanh chóng phát hiện trường hợp mắc bệnh và ngăn chặn nguy cơ lây lan.