Bức thư kẻ cầm súng AK cướp tiệm vàng gửi lãnh đạo Công an tỉnh có nội dung gì?

Trong bức thư, Ngô Văn Quốc bày tỏ, ngay sau khi nổ súng liên tiếp gây ra hai vụ cướp tiệm vàng chỉ trong vòng vài phút, tâm lý đối tượng rơi vào tình trạng bất ổn, hoảng loạn nên từng có ý định tự sát.

 

buc thu ke cam sung ak cuop tiem vang gui lanh dao cong an tinh co noi dung gi

Một bó dây chuyền vàng được lực lượng Công an tìm thấy tại hiện trường gây án. Ảnh: CAND

Liên quan vụ cướp tiệm vàng ở Huế, báo Công an Đà Nẵng dẫn nguồn thông tin từ một cán bộ điều tra vụ án này cho biết, sau gần 1 tuần bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, tâm lý Ngô Văn Quốc dần ổn định. Đối tượng đã nhận ra hành vi sai trái mà mình gây ra. Quốc rất hối hận và viết một bức thư nhờ cán bộ điều tra gửi đến lãnh đạo Công an Thừa Thiên - Huế. Trong thư đối tượng Ngô Văn Quốc bày tỏ, ngay sau khi xả súng gây ra 2 vụ cướp tiệm vàng chỉ trong vài phút, tâm lý y bất ổn, hoảng loạn nên có ý định tự sát.

Tuy nhiên, sau khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng như một số cán bộ Công an tỉnh này trực tiếp thuyết phục, kịp thời nắm bắt tâm tư, đối tượng đã không còn suy nghĩ tiêu cực. Lúc này, đối tượng đã quyết định buông súng để ra đầu thú.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên VietNamNet, Đại tá Phạm Văn Toàn – Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an chưa tiếp nhận đủ số vàng bị cướp theo trình báo của bị hại.

“Cơ quan công an đang trưng cầu giám định chất lượng, số lượng vàng bị cướp để có cơ sở truy tố khung hình phạt đối với đối tượng gây án.

Trường hợp số vàng tang vật theo trình báo (có hoá đơn chứng từ đi kèm) của bị hại không được hoàn lại đầy đủ thì khi xét xử, toà án sẽ phán quyết yêu cầu đối tượng gây án đền bù thiệt hại cho bị hại.

Đồng thời, những người nhặt được vàng tang vật của vụ án không chịu trả lại cũng có thể bị xử lý hình sự”, VietNamNet dẫn lời Đại tá Toàn cho biết.

buc thu ke cam sung ak cuop tiem vang gui lanh dao cong an tinh co noi dung gi 3

Công an đang thu thập chứng cứ điều tra vụ án. Ảnh: SGGP

Trước đó, theo Thanh Niên, khoảng 12h45 ngày 31/7, Ngô Văn Quốc (38 tuổi, trú TX.Hương Thủy) mang theo súng AK bất ngờ nổ súng, xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi trước chợ Đông Ba để cướp vàng. Sau đó, Quốc mang vàng ra đường, rải khắp nơi.

Lúc này, nhiều người dân tại đó đã bất chấp nguy hiểm, lao vào nhặt vàng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đến hơn 14h cùng ngày, Ngô Văn Quốc bị lực lượng chức năng khống chế, áp giải lên xe để đưa về trụ sở công an.

Sau vụ cướp tiệm vàng, tiệm vàng Hoàng Đức xác định đã bị lấy đi 2 khay vàng; còn tại tiệm vàng Thái Lợi cũng bị lấy 3 khay vàng gồm dây chuyền, nhẫn, lắc các loại.

Công an TP.Huế đã yêu cầu những người liên quan nhanh chóng trả lại số vàng đã nhặt. Số vàng này là vật chứng của vụ án hình sự; ai cố tình không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi "chiếm giữ tài sản trái phép".

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 6/8 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Quốc.

Đối tượng Quốc bị khởi tố, bắt giữ để điều tra các tội danh “Cướp tài sản” và “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.