Cách làm nộm hành tây cực dễ, ăn ngon mà không bị hăng

Nộm hành tây là món ăn thanh mát, thích hợp thưởng thức vào mùa hè.

Nộm hành tây là món ăn khá phổ biến vào mùa hè. Tuy nhiên, do không biết cách chọn hành và sơ chế nên món ăn này đôi khi vẫn còn vị hăng, rất khó ăn. Để khắc phục tình trạng này, đầu tiên phải chọn được củ hành tươi ngon làm nguyên liệu. Hành tây nên chọn những củ có dáng tròn, vỏ mỏng, phần rễ có nhiều sợi dài. Tránh chọn những củ hành có hình dáng đặc biệt, khô héo và thâm đen.

Thứ hai, cần chú ý đến kĩ năng dùng dao khi cắt hành. Phương pháp cắt hành tây có ảnh hưởng lớn đến hương vị và mùi vị của món ăn này. Nếu hành cắt quá dày sẽ mất đi vị ngon và nếu thái quá mỏng sẽ mất đi độ giòn cần có. Vì vậy, hãy thái hành ở độ mỏng vừa đủ hoặc thành những sợi nhỏ để dễ ngấm gia vị nhưng vẫn giữ được độ giòn ngon.

Đời sống - Cách làm nộm hành tây cực dễ, ăn ngon mà không bị hăng

Thứ ba, cần nêm lượng muối và giấm phù hợp. Muối và giấm là gia vị vô cùng quan trọng khi làm nộm hành tây. Hành tây sau khi cắt nên ngâm trong nước muối một lúc rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ vị hăng, cải thiện hương vị của hành. Trong khi trộn hành tây cần nêm lượng giấm và muối phù hợp với khẩu vị của gia đình. Cho quá nhiều giấm sẽ khiến hành bị chua, nhiều muối hành sẽ mặn và nhũn.

Cuối cùng, cần thêm lượng dầu ớt thích hợp. Dầu ớt là gia vị cần có để món nộm hành tây cay và đậm đà hơn. Công thức gợi ý trộn hành tây là: 3 thìa nước mắm (hoặc 2 thìa muối bột canh), 3 thìa nước lọc, 2 thìa bột ngọt, 2 thìa đường, 3 thìa nước cốt chanh (hoặc giấm) và 1 thìa hạt tiêu sau đó đảo đều.

Để món nộm có màu sắc bắt mắt và tăng hương vị hơn, có thể thêm đậu phộng, cà rốt thái sợi và rau mùi vào khi trộn nộm. Ngoài ra, có thể biến tấu món ăn này thành nộm gà hành tây, nộm bò hành tây hoặc bất kì loại thịt nào gia đình bạn yêu thích.

Hà Thương (Theo Sohu)