Cô gái ăn lẩu cay bị ho sặc bất ngờ gãy một lúc 4 xương sườn, bác sĩ nhìn vóc dáng hiểu ngay lý do

CTV
Sau khi ho dữ dội vì bị sặc trong lúc ăn lẩu, cô gái thấy đau khi thở nên đến viện kiểm tra và phát hiện đã gãy 4 xương sườn.

Thời tiết lạnh, những món như lẩu và nướng trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, một cô gái ở Thượng Hải, Trung Quốc đã gặp một tai nạn đáng nhớ khi ăn lẩu khiến cô cả đời không quên được.

Cô Huang gần đây đi ăn lẩu cay và bị ho sặc dữ dội, đột nhiên cô nghe thấy trong ngực có âm thanh kỳ lạ, sau đó cảm thấy bị đau khi thở. Vì cảm thấy khó chịu nên cô đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Người phụ nữ bị gãy 4 xương sườn sau khi ho sặc dữ dội trong lúc ăn lẩu cay.

Kết quả cho thấy cô bị gãy nhẹ ở 4 xương sườn. Sau khi kiểm tra mật độ xương cũng không thấy có gì bất thường.. Theo phân tích của bác sĩ phẫu thuật lồng ngực, nguyên nhân có thể là cô Huang quá gầy, xương sườn lộ rõ, không có cơ nâng đỡ bảo vệ nên dễ xảy ra tình trạng gãy xương này. Bác sĩ khuyên cô nên tập thể dục nhiều hơn để giữ cơ thể khỏe mạnh và đừng theo đuổi xu hướng gầy là đẹp.

Bác sĩ cũng khuyên chị em phụ nữ loại bỏ quan niệm cứ gầy là đẹp, điều chúng ta nên theo đuổi là một cơ thể khỏe mạnh, cân đối. Sau sự việc, cô Huang nói rằng cô sẽ cố gắng tập thể dục nhiều hơn để có sức khỏe tốt hơn.

Bác sĩ cho rằng vóc dáng quá gầy là nguyên nhân khiến cô gái dễ bị gãy xương.

Cơ thể quá gầy có hại thế nào?

Những hình ảnh về các người mẫu, người nổi tiếng với thân hình gầy, eo nhỏ xíu, khoe xương lưng "cánh bướm" khiến không ít người mê và mong ước có được vóc dáng như vậy. Nhưng thực tế các chuyên gia không hề khuyến khích mọi người theo đuổi vóc dáng gầy tới mức lộ cả xương sườn.

Việc để cơ thể quá gầy hay thiếu cân có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Nếu bạn quá gầy hoặc thiếu cân, bạn có thể gặp các biến chứng như:

- Yếu hoặc thiếu mô cơ nạc;

- Cơ thể thiếu năng lượng;

- Sức khỏe của xương suy yếu (loãng xương);

- Khả năng lành xương chậm hơn nếu bị gãy;

- Vô kinh (mất kinh nguyệt);

- Da, tóc và răng bị tổn thương;

- Thiếu máu;

- Mất nhiều thời gian hơn để chữa lành vết thương hoặc phẫu thuật;

- Hệ thống miễn dịch kém hiệu quả;

Nếu bạn đang giảm cân và nhận thấy rằng mình có ít năng lượng để làm việc cả ngày, ốm thường xuyên hoặc bệnh lâu khỏi. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã giảm cân quá nhiều và cần thay đổi lối sống để cải thiện sức khỏe.

Thông thường, bạn có thể dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI để xác định mình thừa hay thiếu cân. Nếu BMI dưới 18,5 chứng tỏ bạn bị thiếu cân. Tuy nhiên, chỉ số này không tính đến tỷ lệ phần trăm khối lượng cơ và mỡ nên có thể bạn thấy bản thân vẫn có cân nặng hợp lý nhưng thực tế tỷ lệ mỡ và cơ trong cơ thể bạn không cân đối.

Nhiều người có cơ thể gầy với tỷ lệ mỡ cao nhưng tỷ lệ cơ lại thấp, nếu chỉ dựa theo chỉ số BMI sẽ vẫn thấy bản thân bình thường. Nhưng sự mất cân bằng cân nặng này khiến họ có nguy cơ cao mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim.

Hoặc có những người chân tay gầy nhưng bụng lại béo vì tích mỡ nội tạng, điều này cũng rất nguy hiểm.

Tóm lại, một cơ thể khỏe mạnh, cân đối mới là điều mọi người nên theo đuổi, đừng cố gắng theo đuổi những xu hướng làm đẹp độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe.