Con gái Trấn Thành xưa nổi tiếng, cát xê 2 năm đủ mua đất, giờ cát xê chỉ mua được gói kẹo

CTV
Cô bé Trinity hiện tại hoạt động ở lĩnh vực diễn viên sân khấu kịch.

Sở hữu vẻ đẹp lai gây thương nhớ, cô bé Trinity Jin Jin từng khuấy đảo làng mẫu nhí Sài Thành 2-3 năm về trước. Thậm chí khi xuất hiện trong một show truyền hình do Trấn Thành làm MC, anh liên tục xuýt xoa khen ngợi độ dễ thương, gương mặt xinh trong trẻo như ngọc nữ của bé Trinity và còn không ngừng nhận cô bé chính là con gái của mình, mong ước sau này sẽ sinh được một cô con gái như vậy.

Được biết, cô bé Trinity là con lai Việt Nam - Singapore nhưng mới chuyển về Việt Nam được vài năm. Bé từng tham gia nhiều cuộc thi về người mẫu nhí và giành thứ hạng cao, mới đây Trinity còn xuất sắc trở thành diễn viên chính thức tại Sân Khấu Kịch Quốc Thảo.

Cùng trò chuyện với chị Đặng Thị Uyên Phương – mẹ ruột bé Trinity để biết thêm về cuộc sống hiện tại của cô bé từng được nam MC Trấn Thành vô cùng ưu ái những năm 2020.

Cả hai mẹ con Trinity hiện tại đều là diễn viên của Sân khấu Kịch Quốc Thảo.

Chào chị, cuộc sống hiện tại của chị Uyên Phương và bé Trinity diễn ra như thế nào?

Cuộc sống của 2 mẹ con chị cũng bình thường như mọi người mọi ngày thôi nè (cười).

Công việc thường ngày của chị bận rộn hơn nhiều vì nhiều lý do, còn Trinity thì tập trung vào việc học nhiều hơn vì năm nay cũng lớp 5 rồi. Hai mẹ con đang vừa học và vừa diễn kịch bên Sân khấu Kịch Quốc Thảo. Trinity năm nay lớn nhanh như thoắt, con 9 tuổi, cao 1m46 nặng 42kg.

Con đường trở thành diễn viên ở Sân Khấu Kịch Quốc Thảo của Trinity như thế nào?

Để trở thành diễn viên sân khấu kịch tất nhiên sẽ khó hơn nè. Hai mẹ con cũng đang cố gắng từng ngày và mong muốn sẽ trở thành 1 diễn viên kịch chuyên nghiệp.

Lúc trước mình ở Singapore về không biết ở Sài Gòn có nhiều trung tâm đào tạo diễn viên đâu. Hồi đó lên mạng gõ tìm kiếm ‘Sân khấu kịch Quận 3’ để tìm hiểu (Vì gần trường học Trinity nên tiện cho việc đưa đón con). Có hỏi thăm 1 vài lần, nhưng cũng chưa có động lực để đi học. Cho tới khi mình có quen 1 bạn diễn viên quay chung với Trinity, bạn ấy chia sẻ rằng đang học bên Sân khấu Kịch Quốc Thảo, mình thấy trùng hợp cũng là nơi mình tìm hiểu bấy lâu nay. Thế là hẹn bạn lên học cùng luôn. Trinity đến với Sân khấu Kịch Quốc Thảo thật sự là duyên và rất nhiều cố gắng.

Trinity thường tham gia vào các vở kịch dành cho cả thiếu nhi và người lớn mang tính chất vui nhộn, hài hước, ý nghĩa tình yêu thương gia đình như Vùng đất diệu kì.

Cô bé hoạt động nghệ thuật vào cuối tuần khi đã được nghỉ học.

Những năm qua Trinity có tham gia cuộc thi mẫu nhí hay diễn viên nào không?

Những cuộc thi mà con đạt giải là những cuộc thi trước đây cũng 2-3 năm rồi. Mấy năm trở lại đây Trinity không tham gia cuộc thi nào và cũng ít đi quay vì phần lớn là do Facebook Trinity Jin Jin của con bị Facebook khóa vĩnh viễn (do mẹ sơ suất). Khách hàng, agency mất contact nhiều lắm... Có 1 số khách hàng lớn là nhờ agency đi tìm và các cô chú bác đạo diễn còn giữ contact điện thoại mới còn có cơ hội làm việc với nhau. Còn không Trinity mất hết tương tác, mẹ không biết làm cách nào để tương tác lại với tất cả mọi người thành ra những năm qua hoạt động nghệ thuật của con bị giảm hẳn.

Trước kia chị từng chia sẻ cát xê con đi diễn được chị góp mua mảnh đất cho con, vậy những năm vừa qua thì sao?

Cũng như mình chia sẻ, 2-3 năm nay 1 phần dịch covid và 1 phần Trinity mất tương tác Facebook, Trinity rất ít show và mẹ cân đối việc học của con nên cũng nhận ít hơn. Cát xê mỗi show thì tăng gấp 2-3 lần trước kia nhưng do nhận ít show nên tiền show cũng chỉ đủ tiền cho con ăn kẹo nên không còn quỹ nữa.

Cát xê của Trinity giảm hẳn trong một vài năm trở lại đây.

Vậy chi phí đầu tư cho con theo nghệ thuật thì sao, thưa chị?

Lúc trước nhiều chứ giờ thì không. Hiện tại Trinity đang là gương mặt đại diện cho lớp Kid của Sân khấu Kịch Quốc Thảo nên Trinity hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó Trinity cũng được tài trợ học phí 100% cho lớp mẫu nâng cao. Mẹ chỉ tốn tiền đầu tư quần áo giày dép thôi nè.

MC Trấn Thành từng rất mến Trinity, nhận bé làm con. Vậy những năm qua bé còn liên lạc với chú Trấn Thành hoặc được cô chú nghệ sĩ nào thương quý?

Lâu rồi Trinity cũng không có cơ duyên được gặp chú Trấn Thành nữa. Trinity được Tổ thương nên tất cả các cô chú trong nghề đều rất yêu quý và chỉ bảo cho con. Hầu như con được nhận xét rất tích cực về phong cách làm việc rất chuyên nghiệp của con. Thầy Quốc Thảo cũng khen ngợi Trinity, con sáng sân khấu nè, nắm chặt đường dây kịch bản.... khuyết điểm của Trinity là thoại chưa rõ tiếng việt lắm và còn hơi nhỏ trên sân khấu.

Thế còn chuyện học hành của Trinity ở trường ra sao?

Con học ở mức trung bình khá thôi. Mẹ không ép con học, luôn để con có tinh thần tự túc và trách nhiệm.

Con đang chuẩn bị bước vào lứa tuổi dậy thì, chị ưu tiên dạy con điều gì?

Mình chỉ có 1 phương châm thôi: Kỉ luật = thói quen = tính cách.

Mình dạy con tự lập từ nhỏ, dạy các kĩ năng sống nữa, như nếu bị bắt cóc con sẽ làm gì? Nếu thang cuốn gặp vấn đề con sẽ xử lý ra sao? Nếu trộm vào nhà con sẽ xử lý sao?

Một ví dụ gần nhất Trinity xài điện thoại chỉ sử dụng wifi chứ không có sim card hay 3G. Có 1 lần mình đi học trên sân khấu vào buổi tối, ở nhà cúp điện, Trinity rất sợ bóng tối, điện thoại thì không có để gọi mẹ, thế là cô ấy rất bình tĩnh, mở cửa ra ban công đứng, vừa sáng vừa mát.

Mình đi làm về, con kể cho mẹ nghe 1 cách nhẹ nhàng như không có gì xảy ra. Mình hỏi là con đứng ngoài ban công bao lâu? con có sợ không? thì Trinity bảo "Con đứng chắc 30 phút, lúc đầu con hơi sợ nhưng 1 lát thì con nghĩ sợ cũng có giải quyết được gì đâu, thế là con đứng ngắm xe chạy qua chạy lại, hát vu vơ mấy bài hát, thế là có điện lại... Đâu có sao..." Vậy mà cũng không gọi hay nhắn mẹ về. Mình thật hạnh phúc vì Trinity đã thực sự trưởng thành rồi.

Việc ly hôn của bố mẹ có ảnh hưởng nhiều đến con không thưa chị?

Hỏi thăm mẹ thì mẹ cũng chia sẽ rất cởi mở rằng mẹ và ba Trinity bấy lâu nay là bạn cùng nhà, hiện tại là bạn khác nhà rồi. (cười) Trinity và anh trai không bị ảnh hưởng nhiều, các con còn bảo bố mẹ ly hôn rồi tìm hạnh phúc riêng đi, làm bạn vui hơn, không phải cãi nhau.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!