Con sao theo ngành Y: Ái nữ Mỹ Lệ đỗ 5 trường đại học ở Đức, con gái Hiệp Gà đang học thì sinh con

Con của nhiều nghệ sĩ Việt như Mỹ Linh, Trương Ngọc Ánh, Mỹ Lệ, Hiệp Gà có năng khiếu nghệ thuật nhưng quyết định theo nghề y.

Con gái Mỹ Lệ

Ca sĩ Mỹ Lệ kết hôn cùng ông xã Ngô Đức Bình, 1 Việt kiều Đức năm 2004 và có 3 người con, 2 trai, 1 gái: Janet (Misa, 2005), Jennifer (Misu, 2006) và cậu bé Jonathan (sinh năm 2016). Cô cho con đi du học Đức từ rất sớm. Để thuận tiện cho các con ăn ở, sinh hoạt và gia đình mỗi khi sang Đức thăm con, vợ chồng ca sĩ Mỹ Lệ đã mua biệt thự 1.400m2 ở Frankfurt (Đức).

Mỹ Lệ cho con đi du học từ sớm, mua nhà ở Đức để ái nữ yên tâm học tập. 

Mỹ Lệ khoe ảnh cưới cùng chồng đại gia.

2 con gái của Mỹ Lệ nổi tiếng xinh đẹp và có thành tích học tập xuất sắc. Tháng 7/2023, con gái lớn Janet tốt nghiệp cấp 3 ở trường Schule Schloss Salem. Sau khi đỗ 5 trường đại học ở Đức, Janet hiện theo học ngành Y khoa tại Đại học UMCH (University Targu Mures Medical Campus Hamburg). 

Janet thông thạo 6 thứ tiếng, có nhiều tài lẻ như vẽ tranh, thiết kế thời trang, làm bánh. Con gái 19 tuổi của Mỹ Lệ có cá tính mạnh, sống hướng nội và tự lập từ sớm. 

Con gái lớn của Mỹ Lệ đỗ 5 trường đại học ở Đức, đang theo học ngành y.

Mỹ Lệ tiết lộ con gái thứ 2 Jennifer không thích học Y khoa mà ghi danh vì mong muốn của bố. Jennifer đã nộp hồ sơ xét tuyển vào một số trường đại học tại Anh. Gần đây, Mỹ lệ khoe con gái nhận được thông báo trúng tuyển các trường: University of Huddersfield, King's College London, Regent's University London, London Metropolitan University và Anglia Ruskin University.

Được biết, Jennifer chỉ hướng đến những trường thuộc khối y khoa, hoặc có đào tạo ngành dược, khoa học y sinh nổi tiếng.

Con gái thứ 2 của Mỹ Lệ vừa tốt nghiệp cấp 3, có ý định học Y giống chị. 

Có con gái tài giỏi, nhưng Mỹ Lệ mong Jennifer sẽ dành thời gian để khám phá nhiều sở thích hơn, có thể học luật hoặc kinh doanh vì sẽ đỡ vất vả hơn. Cô cho rằng học Y khoa sẽ mất nhiều năm để có thể làm nghề, trong khi những ngành khác chỉ học mất 4 năm. 

Mỹ Lệ chia sẻ về con gái thứ 2: "Jennifer nhanh nhẹn và nhiều tài vặt nhưng không đam mê, quyết liệt với bộ môn nào. Tôi muốn bé học ít thôi để phát triển năng khiếu khác. Biết đâu lớn chút nữa, bé lại thích làm gì đó liên quan đến nghệ thuật. Song, dù làm gì đi nữa, công việc chính là tiếp quản việc kinh doanh của gia đình".

Mỹ Lệ tự hào vì có 2 con giỏi giang, xinh đẹp. 

Jennifer và con trai út Jonathan (8 tuổi) hoạt bát và hướng ngoại. Mới đây, con gái thứ 2 của nữ ca sĩ cũng gây sốt với vẻ đẹp trưởng thành, quyến rũ trong buổi lễ tốt nghiệp. Cô nàng chuộng phong cách trang điểm Âu Mỹ, làn da nâu cá tính. 

Con gái thứ 2 của Mý Lệ có phong cách trưởng thành, quyến rũ. 

XEM VIDEO: Con gái Mỹ Lệ khoe khả năng nói ngoại ngữ.

Con trai Mỹ Linh

Mới đây, Mỹ Linh chia sẻ trên trang cá nhân chuyện con trai cả Anh Duy nhận được thư mời làm bác sĩ ở Úc. Nữ ca sĩ viết: "Sáng nay đang lái xe, con gọi điện báo nhận được thư mời đi làm. Mẹ nghẹn ngào nhớ đến bảy năm dài đằng đẵng, trong đó có mấy năm Covid-19. 7 năm bố mẹ cùng các con đều cố gắng để con có được thư mời ngày hôm nay. Làm sao mà không nghẹn lời vì mừng vui cơ chứ".

Con trai Mỹ Linh nhận thư mời làm bác sĩ ở Úc. 

Trước đó, Anh Duy tốt nghiệp ngành Y ở Đại học Melbourne, Úc. Mỹ Linh nói cô tự hào khi gia đình sắp có người làm bác sĩ. Trong 1 lần phỏng vấn, nhạc sĩ Anh Quân tiết lộ Anh Duy có năng khiếu về âm nhạc nhưng lại thích học y. Quý tử của Mỹ Linh đã vượt qua bài kiểm tra với điểm số nằm trong top 2% sinh viên có điểm tốt ở Úc.

Ở Việt Nam, Duy Anh từng theo học tại Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS). Học phí đối với học sinh nhập học lớp 1 là 24.340 USD (hơn 560 triệu đồng), phụ huynh có con học lớp 6 phải đóng 25.890 USD (hơn 599 triệu đồng) cho cả năm học và lớp 10 là 27.770 USD (hơn 642 triệu đồng).

Quý tử của Mỹ Linh kín tiếng trên mạng xã hội.

Mức học phí ngành Y tại Úc thường dao động trong khoảng 37.000 – 43.000 AUD/năm (khoảng 616 triệu - 716 triệu đồng). Ca sĩ Mỹ Linh từng tiết lộ trường của Duy Anh tăng học phí hàng năm. 

Con trai Mỹ Linh học trường đắt đỏ. 

Mỹ Linh từng tiết lộ con gái út Mỹ Anh từng hỏi số tài khoản để phụ giúp mẹ lo tiền học phí cho anh trai: "Cày ngày đêm, sáng tác, phối khí thuê cho mọi người, rồi nhận show ít nhiều gì con cũng chăm chỉ đi hát. Cuối năm ngoái nó hỏi số tài khoản của mẹ và chuyển tiền kêu giúp mẹ lo cho anh. Ôi con gái tôi, nó làm mẹ khóc. Xong nó bảo thôi con không đi học bên Mỹ nữa, con ở nhà học ở đây vừa gần bố mẹ mà lại vẫn học được các thứ. Bây giờ học gì chả được mẹ, học ở đâu cũng tốt miễn là mình có mục tiêu. Nghe câu này quen quen hóa ra nó bảo mẹ toàn bảo con thế mà".

Con trai cả của Mỹ Linh sinh năm 1999, trầm tính, không thích xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy không nối nghiệp bố mẹ, anh chàng được biết đến là có tài năng đánh đàn và nhảy, tham gia nhóm nhảy ở trường đại học.

Con gái Hiệp Gà

Hân Huyền sinh năm 2004 là con gái của Hiệp Gà với người vợ đầu tiên tên Thanh Quý. Ái nữ của nam diễn viên hiện học ngành Y.

Hân Huyền học giỏi và có thành tích nhiều năm liền là học sinh xuất sắc. Ngoài thành tích học tập tốt, Hân Huyền cũng rất năng động và từng là Bí thư Đoàn trường.

Ái nữ của Hiệp Gà xinh đẹp, cao 1m7 và học giỏi. 

"Con tôi cũng chỉ học ở 1 trường phổ thông bình thường chứ không phải trường chuyên gì. Nhưng con có mơ ước trong học tập và tôi hi vọng những nguyện vọng của con sẽ thành công", Hiệp Gà chia sẻ.

Con gái Hiệp Gà có ngoại hình xinh đẹp, chiều cao 1m7, được nhiều người khuyên thi hoa hậu, gia nhập showbiz nhưng Hân Huyền muốn học làm bác sĩ. "Con gái cá tính, độc lập. Bố con tôi có thể nói chuyện thẳng thắn như bạn bè cả ngày. Tôi luôn tôn trọng mọi quyết định, sở thích của con", Hiệp Gà nói.

Hiệp Gà chụp ảnh cùng con trai, con gái và con rể. 

Hân Huyền đã là sinh viên năm 2 ngành Y, nhờ thành tích học tập xuất sắc, cô nàng được vào diện được giữ làm giảng viên và nhận được suất đi Nhật đào tạo 2 năm. Đầu năm 2024, ái nữ của Hiệp Gà kết hôn, "nửa kia" của Hân Huyền cũng làm trong ngành Y, gia đình trí thức, gia giáo. Nam diễn viên hạnh phúc vì con gái được nhà chồng yêu thương.

Con gái Hiệp Gà học ngành Y, lấy chồng cùng ngành. 

Sau khi kết hôn, Hân Huyền mang thai và sinh con đầu lòng vào tháng 6/2024. Hiệp Gà phủ nhận chuyện con gái cưới chạy bầu, cho biết gia đình thông gia đã xin cưới từ 2 năm trước nhưng anh từ chối. Hân Huyền sẽ tiếp tục chuyện học sau khi sinh em bé.

Con gái Trương Ngọc Ánh

Tại sự kiện diễn ra ngày 8/4 ở TP.HCM, Trương Ngọc Ánh lần đầu chia sẻ về định hướng của con gái. "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp", nữ diễn viên nói.

Con gái Trương Ngọc Ánh sở hữu đôi chân dài đáng ngưỡng mộ. 

Trương Ngọc Ánh có con gái duy nhất tên Bảo Tiên, với chồng cũ là diễn viên Trần Bảo Sơn. Bảo Tiên năm nay 16 tuổi, cao 1,7 m. Cô nàng đang học tại trường quốc tế ở TP.HCM. Ái nữ của Trương Ngọc Ánh nổi tiếng bởi khuôn mặt xinh đẹp và thần thái ngôi sao. Đặc biệt, Bảo Tiên sở hữu đôi chân dài như người mẫu, có năng khiếu nghệ thuật nhưng lại không muốn gia nhập làng giải trí. 

Bảo Tiên muốn theo học ngành Dược. 

Ngay từ nhỏ, Bảo Tiên đã có cuộc sống sang chảnh, thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Trương Ngọc Ánh tiết lộ cô và chồng cũ - diễn viên Bảo Sơn - đã ly hôn nhiều năm nhưng luôn đặt việc vun đắp tình cảm cho con gái lên hàng đầu.

"Chúng tôi chia tay văn minh, vì thế vẫn luôn yêu thương con và không để con cảm thấy thiếu thốn tình cảm. Anh Bảo Sơn là người rất tốt, anh luôn có mặt những lúc con cần. Con gái Bảo Tiên cũng nhận được đầy đủ tình thương từ 2 bên nội, ngoại", Trương Ngọc Ánh cho hay.

Trương Ngọc Ánh nói không có người nối nghiệp. 

MAI QUỲNH