Con trai diễn viên Nguyệt Ánh tốt nghiệp, vào lớp 1 càng lớn càng giống bố Ấn Độ như lột, nhất là làn da, đôi mắt

CTV
Cậu nhóc Nanda chính thức vào lớp 1, rất ra dáng trai Ấn ở độ tuổi lên 6.

Khác với những em bé có gen thuần, em bé lai luôn mang lại cho mọi người xung quanh ấn tượng đặc biệt bởi diện mạo bên ngoài, nhờ sự kết hợp giữa bố và mẹ có hai nguồn gen đến từ các nền văn hoá khác nhau. Trong showbiz Việt, con trai lai Ấn của diễn viên "Cổng mặt trời" Nguyệt Ánh là một trong số những em bé lai đáng yêu đó.

>>XEM VIDEO: Con trai lai Ấn của diễn viên Nguyệt Ánh.

Diễn viên Nguyệt Ánh kết hôn với ông xã người Ấn Độ năm 2017, và sinh con trai đầu lòng giữa năm 2018. Nhóc tỳ có tên là Nanda. Trong video được Nguyệt Ánh đăng tải gần đây trên trang cá nhân, lộ rõ những đường nét như "tài tử Ấn Độ" của cậu quý tử ở độ tuổi lên 6. Được biết, bé Nanda vừa tốt nghiệp mẫu giáo và sắp tới đây sẽ bước vào hành trình mới học tiểu học.

Con trai Nguyệt Ánh chuẩn "trai Ấn" với làn da ngăm đen, trông lớn hẳn khi sắp vào lớp 1.

Từ nhỏ, con trai Nguyệt Ánh đã có sự pha trộn hài hoà đường nét của mẹ Việt, bố Ấn. Càng trưởng thành thì cậu nhóc Nanda lại càng ra dáng trai Ấn "chính hiệu" với làn da ngăm, đôi mắt to tròn, hàng mi dài quyến rũ và mái tóc đen dày. Nhiều người nhận xét Nanda có đôi mắt và khuôn miệng giống bố Ấn "không lệch phát nào".

Xuất hiện trong video mẹ diễn viên chia sẻ, dường như Nanda đã cao lớn hơn rất nhiều. Thoắt cái cậu nhóc đã sắp trở thành học sinh tiểu học nên trông trưởng thành hẳn. Mặc dù bình thường rất ít khi Nanda được mẹ cho "lên sóng", nhưng mỗi lần "lên sóng" là Nanda lại chiếm spotlight. Thế mới nói vẻ đẹp của những em bé lai có sức thu hút mãnh liệt ra sao.

Nanda giống bố hơn giống mẹ.

Vậy vì sao ngoại hình của những em bé lai lại đặc biệt?

Sự kết hợp đa dạng của các đặc điểm chủng tộc

Khi hai người từ những nền văn hóa, chủng tộc khác nhau kết hôn và sinh con, những đứa trẻ lai sẽ kế thừa các đặc điểm ngoại hình từ cả cha lẫn mẹ.

Điều này tạo nên một sự pha trộn đa dạng và độc đáo về các đặc điểm màu da, mắt, mũi, tóc... so với những em bé "thuần chủng".

Sự kết hợp độc đáo này khiến những em bé lai trở nên rất đặc biệt và thu hút sự chú ý của mọi người.

Sự hài hòa và cân bằng trong ngoại hình

Các đặc điểm ngoại hình của những em bé lai thường được kết hợp một cách rất ăn khớp, hài hòa.

Ví dụ, da nâu ửng hồng, mắt to và sáng, mái tóc xoăn mềm mại... Những yếu tố này tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, vừa không quá đậm chất của bất kỳ một nền văn hóa nào, vừa mang một vẻ đẹp "tổng hòa" và cân xứng.

Sự cân bằng và hài hòa này khiến những em bé lai trở nên vô cùng thu hút, khác biệt so với những em bé "thuần chủng".

Sự độc đáo 

Sự kết hợp đa dạng và hài hòa trong ngoại hình của những em bé lai tạo nên vẻ đẹp độc đáo, khác lạ so với những gì chúng ta thường thấy.

Đặc điểm này khiến những em bé lai thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người xung quanh. Chúng trở thành những đối tượng rất được yêu thích, ngưỡng mộ.

Mặc dù ngoại hình của đứa trẻ chịu ảnh hưởng từ di truyền của bố mẹ, nhưng bố mẹ không thể lựa chọn và quyết định hoàn toàn ngoại hình của trẻ. Do gen có tính chất biểu hiện ngẫu nhiên trong quá trình di truyền, nên không thể xác định trước được tính trạng nào do gen đó biểu hiện. Về ngoại hình, những đứa trẻ thuộc chủng tộc hỗn hợp có lợi thế bẩm sinh hơn những đứa trẻ bình thường.

Trong hệ thống gen con người, những gen nào được cha mẹ truyền cho con cái?

Di truyền tuyệt đối: Nhóm máu, màu da, kiểu tóc

Không phải gen nào của bố mẹ cũng sẽ truyền cho con cái, nhưng thứ đầu tiên chắc chắn sẽ được truyền lại chính là nhóm máu, khi nhóm máu của bố mẹ là một trong 4 nhóm máu A, B, O, AB thì nhóm máu của con cũng sẽ theo cha mẹ, hoặc là nhóm máu O. Ngoài ra, màu da cũng hoàn toàn là do di truyền, nhìn chung sẽ không có sự khác biệt lớn, nếu cha mẹ có màu da sẫm hơn thì con cái sinh ra nói chung sẽ giống cha mẹ.

Di truyền 50%: Chiều cao, thể trạng béo phì...

Ngoài sự di truyền tuyệt đối, có một số gen được di truyền với xác suất 50%, trong số đó là chiều cao, thể trạng béo phì và tình trạng hói đầu... Đến 70% chiều cao của một người là do di truyền từ bố mẹ, và có một điều thú vị không kém là chứng hói đầu thường thân thiện với con gái hơn. Nếu người cha bị hói đầu thì khả năng cao con trai cũng sẽ bị hói, nhưng con gái thì sẽ không gặp nỗi khổ sở này.