Con trai Lê Phương nói ở với bố dượng "sướng", chồng trẻ chăm con khác dòng máu hơn cả nữ diễn viên

CTV
Nhiều người cho rằng việc tìm thấy ông xã kém tuổi Trung Kiên là một sự bù đắp cho Lê Phương sau những đau khổ cô từng trải qua trong cuộc hôn nhân trước đó.

XEM VIDEO: Lê Phương quan sát con trai Cà Pháo làm bánh, được nhận xét khéo tay giống mẹ.

Lê Phương được khán giả biết đến qua nhiều vai diễn khó, đòi hỏi diễn xuất nội tâm trên màn ảnh nhỏ. Những nhân vật cô đảm nhận đa phần là các cô gái có xuất thân nghèo khó, éo le chuyện tình duyên, gặp nhiều đau khổ, lận đận hôn nhân... Tuy nhiên ngoài đời, Lê Phương đang rất hạnh phúc bên ông xã kém 7 tuổi Trung Kiên.

Trong quá khứ, Lê Phương từng đổ vỡ hôn nhân với nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan sau khi cả 2 đã có chung con trai Cà Pháo. Sau đó, nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ tìm được điểm tựa và sự bù đắp ở người chồng hiện tại. Dù kém tuổi vợ nhưng cách cư xử của Trung Kiên rất đàn ông, đặc biệt là cách anh yêu thương Cà Pháo. Điều này đã dần chữa lành trái tim của Lê Phương, cho cô niềm tin vào hôn nhân một lần nữa.

Đến nay, sau hơn 6 năm bên nhau, nữ diễn viên sinh năm 1985 càng tin rằng chồng trẻ là một người bố tốt, không bao giờ có tư tưởng phân biệt con chung, con riêng.

Từ khi tái hôn, Lê Phương thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc. Cô liên tục bày tỏ niềm vui vì lấy được người chồng tâm lý, tận tụy, luôn yêu thương, chăm sóc mình hết mực.

Nữ diễn viên "Thương con cá rô đồng" cho biết khoảng cách tuổi tác chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm của vợ chồng mình. Dù Trung Kiên nhỏ tuổi hơn nhưng anh rất chững chạc và kiên định.

Ông xã Lê Phương chuẩn "bố dượng quốc dân", được con trai khác dòng máu viết thư tay đầy tình cảm

Sau 3 năm hẹn hò, Lê Phương tái hôn với Trung Kiên vào tháng 8/2019 rồi đưa con trai riêng về sống chung với gia đình mới của mình. Khác với sự e dè của nhiều người về mối quan hệ bố dượng - con riêng, Lê Phương tự hào cho biết Trung Kiên và Cà Pháo rất thân thiết. Cách anh chăm sóc, dạy dỗ, ân cần bảo vệ cậu bé như của một người bố thứ 2.

Điều này được thể hiện rõ từ những câu chuyện Lê Phương kể, rằng mỗi khi cô vắng nhà đi đóng phim, Trung Kiên là người trực tiếp chăm sóc Cà Pháo, dạy cậu bé học, thay vợ quán xuyến việc nhà… Nữ diễn viên cho biết từ những ngày đầu tìm hiểu Trung Kiên, cô đã cho con trai làm quen với anh, từ đó xây dựng tình cảm, có sự kết nối như một gia đình.

Những hình ảnh Trung Kiên chăm sóc Cà Pháo thường xuyên được Lê Phương chia sẻ.

Nữ diễn viên từng tâm sự: "Tôi và mẹ thương bé Cà Pháo rất nhiều nên đôi lúc không cứng rắn. Anh Trung Kiên lại có thể khiến con trai tôi nghe lời. Có một lần bé làm sai, tôi yêu cầu phải nói lời xin lỗi bà ngoại nhưng con tôi cứng đầu. Tôi không biết anh Kiên thủ thỉ gì trong tai bé mà bé liền chạy tới xin lỗi bà. Tôi rất ngạc nhiên và gặng hỏi. Anh ấy chỉ mỉm cười: 'Chuyện của 2 người đàn ông, em biết làm gì'. Tôi tạo điều kiện cho bạn trai và bé Cà Pháo có không gian riêng với nhau để con dần cảm nhận rằng còn có một người khác ngoài mẹ mà bé có thể tin tưởng và chia sẻ được".

Với con trai riêng của vợ, Trung Kiên có cách dạy bảo vừa cứng rắn, kỷ luật nhưng có lúc lại nhẹ nhàng, chia sẻ như 2 người bạn. Trước khi có con chung, Lê Phương quan sát cách Trung Kiên cư xử với Cà Pháo, cảm nhận được anh muốn con trai phải mạnh mẽ và ngoan ngoãn. "Ông xã trưởng thành từ môi trường quân đội nên có lối sống kỷ luật, dứt khoát. Anh không cho Cà Pháo mè nheo, hay giả vờ giận dỗi mẹ. Anh ít thỏa hiệp với con, thường kèm theo điều kiện hoặc cho con sự lựa chọn trong giới hạn cho phép. Ban đầu tôi rất lo lắng và khó chịu vì rõ ràng cách dạy con mềm mỏng của tôi trái ngược với sự cứng rắn của anh. Sau vài lần căng thẳng, chúng tôi có thể dung hòa 2 phương pháp này trong từng trường hợp", nữ diễn viên nói về quan điểm dạy con của chồng.

Lê Phương từng chia sẻ: "Trung Kiên tạo được cho Cà Pháo được sự tin tưởng rằng bố Trung Kiên là người thân bên cạnh mẹ mình, có thể tâm sự và chia sẻ được. Khi anh ấy dạy con về những chuyện mà cậu bé sai hay không biết, Pháo ngồi nghe rất nghiêm túc và nói ra những suy nghĩ của mình cho bố nghe. Nhìn 2 người nói chuyện với nhau như 2 'ông cụ non', như thể là bạn bè với nhau vậy".

Nhìn những cử chỉ quan tâm, chăm sóc thế này, không ai nghĩ Trung Kiên chỉ là cha dượng của Cà Pháo.

Hình ảnh 2 bố con cắt tóc cho nhau trong mùa dịch.

Cà Pháo còn chủ động tặng quà cho Trung Kiên, gọi anh là "ba" rất ngọt ngào. Ngược lại, Trung Kiên cũng tặng cho con trai chiếc đồng hồ kèm lời nhắn nhủ sâu sắc trong ngày sinh nhật.

Ở thời điểm sự việc bé gái bị "mẹ ghẻ" bạo hành khiến dư luận phẫn nộ, Lê Phương cũng từng chia sẻ câu chuyện về sự thay đổi tính cách của Cà Pháo ở tuổi mới lớn, nhưng cách cư xử của Trung Kiên đã khiến nhiều người nể phục. Nữ diễn viên 8X từng cho biết dù tính cách con trẻ khó chiều, bố mẹ nhiều lần phải thở dài vì quý tử khó bảo, nhưng quan điểm của chồng cô là không dùng roi vọt để dạy con.

Lê Phương viết trên trang cá nhân: "Hai Pháo dạo này hơi bướng. Nhiều lúc ba mẹ chỉ biết nhìn nhau thở dài. Ba Kiên có nóng, mẹ Phương có giận, nhưng vẫn yêu con vô cùng. Chỉ mong con luôn khỏe mạnh, anh em thuận hòa, mọi sự bình an. Trẻ con mà, thương còn không hết, sao lại nỡ". Dưới phần bình luận, cô cho biết gia đình nghiêm khắc dạy dỗ các con nhưng không bao giờ dùng roi vọt.

Dù trẻ tuổi hơn vợ nhưng Trung Kiên có cách dạy con nghiêm khắc hơn.

Cà Pháo từng viết một bức thư tay gửi tặng ba Trung Kiên. Bức thư với những nét chữ còn nguệch ngoạc nhưng chan chứa tình cảm của cậu bé dành cho bố dượng.

Vào những dịp dặc biệt của Cà Pháo như ngày sinh nhật hay tốt nghiệp, Trung Kiên không bao giờ vắng mặt. Lê Phương từng kể một dịp Tết Nguyên Đán, con trai cô theo chân chồng trẻ về Bình Thuận chúc Tết gia đình nhà nội. Tuy không đi cùng 2 bố con, nhưng khi nói chuyện với Cà Pháo qua điện thoại, chia sẻ của cậu bé làm Lê Phương xúc động.

Cụ thể, nữ diễn viên chia sẻ: "2 cha con đang trên đường về lại Trà Vinh, gọi cho mẹ líu lo rồi thì chốt một câu chắc nịch với mẹ: 'Công nhận đi với ba sướng hơn đi với cả nhà!'. Con hãy hạnh phúc mãi như thế nhé! Thương con nhiều lắm!".

Với 2 con, Trung Kiên xử sự công bằng và rất chân thành.

Lê Phương "được lời" bố mẹ chồng tốt, con trai có thêm ông bà nội yêu thương cháu

Nhiều người cho rằng Lê Phương may mắn bởi trong cuộc hôn nhân thứ 2, cô không chỉ tìm được một bờ vai vững chắc, an toàn mà còn có thêm bố mẹ chồng tâm lý, thương con riêng của mình như cháu ruột. Trước đó, khi còn đang tìm hiểu, chuyện tình cảm của Lê Phương và Trung Kiên không được phụ huynh "đàng trai" chấp thuận vì cách biệt tuổi tác. Thế nhưng bằng sự chân thành của mình, nữ diễn viên đã dần chinh phục được cả gia đình.

Lê Phương dành rất nhiều tình cảm cho gia đình nhà chồng, nhất là từ khi biết 2 ông bà thương Cà Pháo như cháu ruột.

Được biết, gia đình Trung Kiên cũng rất yêu thương Cà Pháo. Đó là điều khiến Lê Phương vô cùng cảm động. Trong một bài phỏng vấn, cô nói: "Ba mẹ chồng thương tôi, thương luôn cả bé Cà Pháo. Họ thường dành cho chúng tôi những gì tốt đẹp nhất. Ba mẹ chồng tôi sống tình cảm, giản dị, chỉ mong con cái luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, tôi không có bất cứ một áp lực gì khi làm dâu.

Với con riêng của tôi, ông bà nội chiều chuộng lắm, bé thích đồ chơi gì cứ thủ thỉ với ông nội liền được mua cho ngay. Nhiều lúc tôi la con còn bị ông bà nội mắng ngược lại (cười). Tôi thấy may mắn khi có được ba mẹ chồng tâm lý và thật sự yêu thương 2 mẹ con".

Ai cũng ngưỡng mộ hạnh phúc hiện tại của Lê Phương và ông xã kém tuổi.