Cổng Tò Vò - địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến đảo Lý Sơn

Nếu bạn đến huyện đảo Lý Sơn – tỉnh Quảng Ngãi để du lịch, chắc chắn Cổng Tò Vò là một địa danh nổi tiếng mà không thể không chiêm ngưỡng.

Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 30 km. Hòn đảo này không chỉ nổi tiếng với nghề trồng tỏi mà còn thu hút nhiều du khách trẻ đến khám phá bởi nó ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người mà khó có nơi nào có được… Ở đây có nhiều địa dạnh tuyệt đẹp, một trong số đó là cổng Tò Vò.

Cổng Tò Vò là một địa danh nổi tiếng ở Lý Sơn

Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi men theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Đó chính là cổng Tò Vò.

Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Đây được xem là cổng tò vò đẹp nhất Việt Nam.

Quanh Cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo của đảo Lý Sơn.

Bạn có thể đến thăm cổng Tò Vò vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Mỗi khoảng thời gian đều mang lại một góc nhìn thú vị khác nhau.

Tuy nhiên nếu bạn đến đây đúng lúc hoàng hôn buông xuống thì sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh tượng tuyệt đẹp khó có thể tìm thấy ở vùng đất nào khác.

Một số hình ảnh được PV Phununews ghi lại về địa danh Cổng Tò Vò tuyệt đẹp này:

Nhiều bạn trẻ đến nơi đây để “check-in”
 

Nham thạch núi lửa đã tạo nên cổng Tò Vò

Những mảng đá đen ấn tượng

Ghi lại những khoảnh khắc đẹp


Nơi tình bạn thăng hoa

Một thiếu nữ tạo dáng

Khung cảnh tuyệt vời

Một cặp đôi trẻ vui đùa bên cổng Tò Vò

Gia Huy