Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Sự việc đáng tiếc

Ngày 20/4, Trường THCS Trần Quang Khải (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) có báo cáo nhanh về việc học sinh bị đánh hội đồng ở ngoài nhà trường.

Theo đó, ngày 19/4, Ban Giám hiệu Nhà trường nhận được 2 đoạn clip ngắn và tin nhắn về việc đánh nhau hội đồng của các em học sinh học ở trường. Sau khi kiểm tra thông tin, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quang Khải chỉ đạo Giáo viên Tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm vào cuộc tìm hiểu.

Ông Nguyễn Minh Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quang Khải cho biết, sự việc xảy ra ngày 10/4 ở thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn. Theo đó, các em N.T.P.T. (học sinh lớp 7/2), N.T.P.Th. (học sinh lớp 7/7) và M.H. (học sinh lớp 8/4) đã có hành vi đánh em N.T.N.Tu. (học sinh lớp 6/4). Một số em khác dùng điện thoại quay clip ghi lại cảnh đánh trên.

"Sự việc xảy ra ở ngoài nhà trường nhưng với tinh thần trách nhiệm, giáo dục, Ban Giám hiệu cùng các giáo viên đã nắm thông tin, mời các em và phụ huynh lên trao đổi, làm việc. Nguyên nhân là do nhóm 3 em học sinh kia cho rằng em Tu nói xấu mình nên đã đánh em ấy. Từ Ban Giám hiệu cho đến các thầy cô đều rất buồn, đáng tiếc khi sự việc xảy ra", ông Tùng chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường thông tin thêm rằng, em Tu. - nữ sinh bị bạn đánh có hoàn cảnh khá đáng thương, phụ huynh em đi làm ăn xa. Riêng, 3 học sinh đánh em Tu. là những học sinh thuộc diện ngỗ ngược. Trong đó, có 2 em đã được gia đình xin cho nghỉ học trước khi sự việc xảy ra.

"Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp rèn luyện, giáo dục các em như nhắc nhở, báo với phụ huynh, rèn luyện hè... nhưng các em không tiến bộ. 2/3 em đã xin nghỉ học dù chúng tôi vận động nhiều lần, bởi rời xa mái trường các em càng không có ai quản lý, càng dễ tiêm nhiễm thói hư tật xấu. Ngoài nhà trường, chúng tôi rất cần sự chung tay bảo ban, giáo dục con em của các phụ huynh", ông Tuấn bày tỏ.

Công an đã mời làm việc vớicác học sinh liên quan

Cũng theo lãnh đạo Trường THCS Trần Quang Khải, ngành giáo dục địa phương rất quan tâm đến vụ việc này. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang cũng đã gọi điện hỏi tình hình. Về phía học sinh bị đánh, Ban Giám hiệu và các thầy cô liên tục động viên em và phụ huynh để em ổn định tâm lý, học hành bình thường. 

"Nhà trường cũng đã phối hợp với UBND xã Hòa Sơn, Công an xã Hòa Sơn làm việc nhiều lần với các em. Hiện, cơ quan công an đang xử lý vụ việc", lãnh đạo Trường THCS Trần Quang Khải thông tin.

Giáo dục - Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng
Nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng. (Ảnh cắt từ clip).

Trung tá Võ Hữu Kiên, Trưởng Công an xã Hòa Sơn cho biết, tối ngày 17/4, qua công tác nắm thông tin trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh em Tu. bị 3 em khác đánh hội đồng ở thôn Phú Thượng.

Đồng thời lúc này, xuất hiện nhiều thông tin khác gây xôn xao dư luận nên lực lượng công an đã chủ động xác minh và mời làm việc với tất cả các em học sinh có liên quan trong video clip, kể cả em học sinh dùng điện thoại quay clip.

Chính nhờ sự chủ động tích cực đó của lực lượng chức năng đã giúp ổn định tình hình, ổn định tâm lý các em học sinh và giảm đi mâu thuẫn không đáng có của các đôi bên phụ huynh. Các em học sinh liên quan trong vụ việc đều còn nhỏ nên cần sự giáo dục, quan tâm, định hướng của gia đình, nhà trường và xã hội.

Ông Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn cho biết, chính quyền và cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc.

Theo một chuyên gia pháp lý tại thành phố Đà Nẵng, từ vụ việc này có thể thấy vai trò gia đình, nhà trường và xã hội vô cùng quan trọng trong giáo dục học sinh, đặc biệt là gia đình, là cha mẹ.

Ngoài ra, ngoài giáo dục cũng cần thêm những cơ chế, biện pháp mạnh, tích cực hơn để răn dạy, răn đe và xử lý các trường hợp học sinh vi phạm dạng này.