Đám cưới "ngập tri thức" : Cô dâu chú rể là tiến sĩ, bắt dàn phù rể giải đề tiếng Anh mới cho đón dâu

CTV
Muốn đón một cô dâu là tiến sĩ không hề đơn giản và câu chuyện dưới đây là minh chứng rõ ràng.

Náo hôn là một phong tục khá phổ biến tại các đám cưới ở Trung Quốc. Trong khi nhiều câu chuyện náo hôn với những hành động phản cảm và lố bịch khiến nhiều người bất bình, phẫn nộ thì mới đây, một cặp cô dâu chú rể lại khiến tất cả mọi người phải trầm trồ vì ngưỡng mộ và cảm thấy hài hước, đáng yêu trước màn náo hôn của mình.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra vào ngày 3/10/2022 vừa qua tại thành phố Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một nhiếp ảnh gia họ Zheng là người được thuê để quay phim và chụp ảnh cho đám cưới này. Anh Zheng đã kể lại câu chuyện do chính anh tận mắt chứng kiến.

Theo đó, khi chú rể dẫn theo dàn phù rể hùng hậu tới đón dâu, họ đã bị chặn ở cửa phòng cô dâu, bắt phải vượt qua một thử thách nho nhỏ thì mới cho đón dâu. Đây là một phong tục khá phổ biến và quen thuộc. Thông thường, chú rể hoặc dàn phù rể sẽ phải uống rượu, đưa phong bao đỏ hoặc vượt qua một vài trò chơi. Tuy nhiên ở đám cưới này, chú rể và dàn phù rể lại phải trải qua một thử thách hết sức đặc biệt và khác lạ.

Các cô phù dâu đã phát cho chú rể và các anh phù rể những tờ bài kiểm tra. Đây đều là những bài kiểm tra trình độ nghe tiếng Anh IELTS Listening. Sau đó, các phù dâu sẽ bật file nghe cho chú rể và phù rể làm, sau đó đưa kết quả cho phù dâu kiểm tra, nếu vượt qua thì mới được đón dâu.

Hóa ra, cả cô dâu và chú rể đều tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Bắc Kinh, một trong những ngôi trường danh giá hàng đầu Trung Quốc. Không những thế, dàn phù dâu và phù rể là bạn bè của cô dâu chú rể cũng có học vấn tương đối cao. Vì thế, cô dâu và phù dâu mới quyết định đưa ra màn thử thách có một không hai này.

Dù thử thách của nhà gái không hề đơn giản nhưng phía nhà trai cũng đã chứng minh mình "không phải dạng vừa". Sau một hồi vò tai bứt tóc, chú rể và dàn phù dâu quả thực đã làm đúng gần hết các câu hỏi, nhờ đó thành công đón dâu một cách suôn sẻ.

Theo lời kể của nhiếp ảnh gia Zheng, chú rể và dàn phù rể thực sự vô cùng nghiêm túc trả lời các câu hỏi, cứ như đang tham dự một kỳ thi vậy. Những người có mặt tại đám cưới ngày hôm đó đều nói đùa rằng khắp nơi ngập tràn mùi tri thức.

Câu chuyện trên cũng đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc với những bình luận đáng yêu và hài hước:

"Đúng là những người tài giỏi lại chơi với nhau. Cặp cô dâu chú rể này không thể xem thường được".

"Người có học thức nên cách tổ chức đám cưới cũng sang hẳn, không phải mấy trò lố lăng như hôn hít hay quấy rối cô dâu, phù dâu".

"Nếu tôi cũng gặp nhà gái kiểu này thì chắc không bao giờ rước được vợ về nhà mất".

"Thế nếu học y thì bắt phẫu thuật ngay tại chỗ à"...