Đàn ông ai nhanh “đến đích” khi thủ dâm thì khó kéo dài cuộc yêu, vậy làm lâu hơn liệu có tốt hơn?

CTV
Nhiều nam giới khi "tự xử" thấy bản thân chỉ 3 phút đã xuất tinh nên rất lo lắng khi trên giường với bạn tình cũng thế. Tuy nhiên, chuyên gia tình dục người Đài Loan cho biết thời gian thủ dâm và thời gian quan hệ có thể không giống nhau.

Nhiều nam giới cho rằng nếu mình thủ dâm trong 3 phút thì cũng chỉ có thể quan hệ tình dục được 3 phút. Có phải tự kích thích càng nhanh thì quan hệ càng nhanh là câu hỏi cánh mày râu vẫn thắc mắc.

Bác sĩ tình dục học người Đài Loan Xu Lanfang cho biết nếu nam giới có thể kiểm soát thời điểm sắp xuất tinh thì việc "tự sướng" vài phút đã đến đỉnh cũng không phải vấn đề. Nhưng nếu bạn phải dựa vào việc kích thích nhanh mạnh mới đạt tới đỉnh điểm thì có khả năng khó kiểm soát được thời điểm xuất tinh.

"Nếu đạt được cảm giác nhanh thì bạn sẽ xuất tinh nhanh. Nếu chưa đạt được cảm giác thì có thể không xuất tinh được nên việc "tự sướng" nhanh hay chậm chưa chắc đã thể hiện được việc bạn có thể kéo dài thời gian yêu hay không", bác sĩ Xu Lanfang cho hay.

Thời gian thủ dâm nhanh có phải tốc độ trên giường cũng nhanh? (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Xu Lanfang cho biết, cũng không thể so sánh việc thủ dâm và quan hệ bởi sự ma sát của tay và "cậu nhỏ" không giống như cảm giác với vùng nhạy cảm của phụ nữ, đối với các bạn tình khác nhau thì kết quả cũng khác nhau. Vì thế, không thể dùng thời gian thủ dâm để xác định thời gian trên giường.

Chuyên gia Xu Lanfang gợi ý rằng nếu nam giới muốn kiểm soát việc xuất tinh có thể tập luyện khi tự kích thích. Tuy nhiên, không nên cố gắng kéo dài thời gian "tự sướng" quá lâu nếu không tương lai sẽ rất khó đạt được cảm giác khi quan hệ dẫn tới xuất tinh quá muộn, gây cản trở "cuộc yêu". Nhớ rửa tay trước khi thực hiện và đi tiểu sau đó để tránh nhiễm trùng.

Chuyên gia tình dục Xu Lanfang cũng cho biết không thể so sánh thủ dâm và quan hệ tình dục.

Thủ dâm quá lâu có tốt không?

Mặc dù thủ dâm có những lợi ích rõ ràng như thỏa mãn được nhu cầu sinh lý, tránh lây nhiễm các bệnh tình dục hoặc vô tình làm bạn tình có thai. Tuy nhiên thực hiện việc này quá nhiều hoặc quá lâu không có lợi.

Việc "tự sướng" nhiều trong thời gian dài khiến cho nhiều trường hợp phải dùng những kích thích thật mạnh mới đạt đỉnh, nên rất khó xuất tinh dẫn tới rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.

Hơn nữa, có những người vì muốn kéo dài thời gian tự xử mà cố tình kìm nén việc xuất tinh. Nếu chỉ 1,2 lần có thể không sao nhưng liên tục làm điều này trong thời gian dài và nhiều lần có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu cố tình “ngưng” lúc sắp đạt cực khoái có thể làm tổn hại hệ thần kinh. Chức năng điều khiển phóng tinh của vỏ đại não bị ức chế hoàn toàn lâu ngày sẽ sinh rối loạn, cuối cùng có thể sẽ không phóng tinh được nữa.

Ngoài ra, khi chuẩn bị xuất tinh, cơ cổ bàng quang sẽ tự động đóng lại, niệu đạo mở ra, nên tinh dịch có thể đi xuống niệu đạo mà không bắn ngược lên bàng quang, nước tiểu cũng không thể tràn ra ngoài. Nhưng nếu nam giới cố tình "hãm", tinh dịch đang chuẩn bị xuất ra ngoài niệu đạo bị chặn lại, đúng lúc cơ cổ bàng quang mở ra, tinh dịch sẽ đi vào bàng quang, thành ra xuất tinh ngược. Lâu dần, ở người đàn ông sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Do đó, tự thỏa mãn nên điều độ và hợp lý, không nên cố ép bản thân quá mức hay lạm dụng việc thủ dâm.