Đến Sài Gòn nhớ ghé thăm quán chè \'bê đê\' lúc nào cũng đắt khách này

Phần lớn các món tại đây đều khá lạ miệng, thanh mát, hợp với thời tiết nóng nực và cửa hàng thì lúc nào khách cũng nườm nượp.

Nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, quận 5, quán chè có tên Thanh Tâm còn được người địa phương gọi là chè "bê đê" do đây là điểm hẹn quen thuộc của nhiều người thuộc giới tính thứ 3 đất Sài thành. Chè do người Hoa sống lâu năm tại khu phố Tàu nấu nên có những món khá lạ miệng với người Việt. 

Menu đồ ăn phong phú với hàng chục loại chè Tàu dễ khiến người ăn hoa mắt nếu mới đến lần đầu, trong đó, món hột gà trà được người Hoa ưa chuộng vì có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Món ăn đúng như cái tên, chỉ có trứng gà luộc trong nước trà nhài và thảo mộc, nấu đến khi lòng trắng chuyển sang màu nâu hoặc đen, khá tốn thời gian. Khi ăn có vị nhạt, lòng đỏ trứng gà bùi bùi, húp thêm nước trà đá mát lạnh còn có tác dụng bổ gan. Món này ăn hơi ngấy, chỉ một chén là đủ khiến bạn đầy bụng.

Bên cạnh đó, nhiều món chè tốt cho sức khỏe như chè đu đủ tiềm thuốc bắc giúp nhuận tràng, chè mè đen làm đẹp da, chè củ năng trứng cút giúp thải độc... Các món ăn ở đây không dùng nước cốt dừa như chè miền Nam mà dùng sữa tươi không đường thay thế. Vì vậy nếu bị dị ứng sữa, bạn nên dặn trước chủ quán cho chắc ăn.

Cùng với hột gà trà thì tàu hũ và cao quy linh cũng là hai món đặc trưng của chè Thanh Tâm. Tàu hũ nấu từ đậu nành nhưng dai hơn, đặc hơn loại tàu hũ Việt Nam thường ăn, có nhiều vị cho bạn lựa chọn như dâu, dứa hoặc thập cẩm... ăn cũng khá thú vị. Còn cao quy linh trông bề ngoài giống với sương sáo nhưng hương vị khác hẳn, có vị hăng hăng, nhẫn nhẫn, hơi đắng nên khó ăn đối với vài người không quen với ẩm thực Trung Quốc. Tuy nhiên khi đã quen rồi thì bạn dễ bị nghiện và bị thuyết phục bởi đủ công dụng như mát gan, tốt cho da, giúp thải độc... của món này nếu ăn thường xuyên.

Quán nằm ở số 98 Bùi Hữu Nghĩa, ngay mặt tiền ở quận 5, không gian rộng và thoáng dù không có máy lạnh vẫn tạo cảm giác thoải mái. Càng về khuya lại càng đông khách đi chơi đêm ghé quán. Giá cả dao động từ 18.000 đến 44.000 đồng tùy món. Các món chè thường được đựng trong chén thủy tinh hoặc chén sứ, trông có vẻ nhỏ nhưng thực chất là vừa đủ cho một người ăn. 

Theo Dân Việt