Đi mua quần lót, người phụ nữ đòi thử ngay giữa chợ làm ai nấy ngượng chín mặt

CTV
Dù bị người bán chỉ thẳng mặt nhưng người phụ nữ vẫn nhất quyết chui chân vào mặc thử, vừa mới chịu mua. Màn mua hàng trả giá này khiến dân tình bất bình.

Khía cạnh thời trang có lẽ chứng kiến nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" nhất mạng xã hội dù ở thời đại nào. Nhiều tai nạn mua hàng online xảy ra đã khiến nhiều vị "thượng đế" phải dè chừng mỗi lần xuống tay cho một món đồ nào đó. Lúc này, việc không được thử và phải tin tưởng vào mọi thông tin tư vấn của bên bán là điều bắt buộc. Song vẫn có trường hợp đi mua đồ trực tiếp nhưng không được mặc lên người khiến nhiều chị em bối rối. Đơn cử là việc mua quần áo lót.

Mới đây mạng xã hội đang truyền tay nhau 1 đoạn clip ở một địa phương ở miền Trung về việc người phụ nữ đi mua quần lót nhưng lại nhất quyết phải mặc thử mới chịu mua.

Màn đôi co gây tranh cãi giữa người bán và người mua thu về hàng triệu lượt view và hàng nghìn lượt chia sẻ trên một diễn đàn mạng.

Trong video là bối cảnh giữa chợ, người bán hàng quần lót bày bán đồ ở trên tấm bạt và người mua sẽ lựa chọn tùy ý thích và điều kiện kinh tế. Theo đó, chiếc quần lót màu tím có chất liệu co giãn được chào bán với giá 15.000 đồng nhưng người phụ nữ này đòi trả xuống 10.000 đồng mới chịu mua.

Tuy nhiên, vừa trả giá, người này lại nhanh tay nhanh chân đòi mặc thử quần lót vào người luôn.

Màn thử đồ và trả giá của vị "thượng đế" quá chi ly đã khiến người bán nổi cáu. Người bán hàng cho rằng, không có ai đi mua quần lót mà lại thử chi li từng li từng tí như vậy. Thậm chí màn thử đồ lót giữa công cộng còn khiến cho cô bán hàng thấy ngại thay.

Khi bị chỉ thẳng mặt và nói thì người phụ nữ này vẫn ngoan cố xỏ chân vào và kéo quần lót lên mặc ra ngoài, hí hửng khoe người đi chợ xung quanh. Thậm chí cô này còn tiếp tục mặc cả.

Tuy nhiên, với màn thử quần lót giữa thanh thiên bạch nhật đó, người phụ nữ đã bị rất nhiều người xung quanh phản ứng vì không biết ngại là gì.

Có thể thấy đây là một tình huống khá nhạy cảm. Việc mua đồ lót vốn dĩ đã là đề tài tế nhị, cần được mua và bán khéo léo. Người phụ nữ này có lẽ đã không thuộc chỉ số vóc dáng của mình dẫn đến việc mặc kệ bao lời phán xét, nhất định đòi thử vừa mới mua.

Bên dưới bài đăng, dân tình ngao ngán về vị "thượng đế" có 1-0-2 này. Nhiều người cho rằng, quý cô mua hàng có lối hành xử không đẹp, hết thuốc chữa hay có vấn đề về tinh thần,...

Đồ lót là loại trang phục không thể thiếu của phái đẹp và việc sử dụng đồ lót đúng có sức ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, món đồ tế nhị lại không được khuyến khích mặc thử vì vấn đề vệ sinh. Chị em vẫn có thể tự tin chọn mua đồ lót online hay không cần thử mà vẫn đảm bảo vừa vặn nhờ 1 số gạch đầu dòng dưới đây.

- Về kích cỡ: bạn cần đảm bảo chiếc quần lót mới mua vừa vặn với cơ thể, không chọn những chiếc quần chật bởi chúng có thể cọ sát, làm tổn thương đến “cô bé” của bạn. Do đó hãy ướm thử số đo rồi mới quyết định mua. Một cách ướm thử nhanh nhất là vòng eo của quần lót quanh cổ xem có vừa hay không, tuy nhiên nó cũng chỉ có tính chất đúng tương đối.

Lưu ý bạn cần đo lại số đo vòng eo và hông trước khi mua vì có thể cơ thể sẽ thay đổi theo thời gian. Với 2 con số vòng eo và hông thì bạn có thể tìm thấy kích thước quần lót phù hợp với cơ thể mình cho dù đó là của các thương hiệu khác nhau.

- Về chất liệu: nên chọn những chiếc quần được may bằng vải cotton, vải tre, sợi bông hay ít nhất là phải có phần đũng quần bằng cotton. Điều này giúp cho vùng kín luôn khô thoáng, hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn. Nếu bạn muốn mặc quần lót bằng ren, hãy cân nhắc tìm những loại ren tốt, có khả năng thoáng khí. Lưu ý, bạn nên mặc quần lót có màu sáng và tốt nhất là màu trắng để dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe thông qua màu sắc của khí hư.

Có thể sử dụng các loại quần lót cotton pha với polyester hay spandex để tăng độ đàn hồi cũng như khả năng thoáng khí. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý lựa chọn quần lót có thành phần cotton cao để đảm bảo an toàn cho làn da.

- Về kiểu dáng: nên chọn quần lót ôm trọn phần mông và bảo đảm bảo cô bé luôn được an toàn. Bạn nên hạn chế mặc quần chip lọt khe vì chúng có thể gây ra những tổn thương cho cô bé, đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập.

Khi không rõ về chất liệu hay kiểu dáng, bạn có thể thử bằng cách kéo dãn hay cảm nhận bằng cách sờ.