Diễn biến bất ngờ vụ nữ sinh lớp 6 bị người phụ nữ bịt mặt vào trường kéo lên xe đưa đi

Cơ quan công an vừa mời người phụ nữ bịt mặt vào trường kéo nữ sinh lớp 6 lên xe chở đi gây xôn xao Phú Yên.

Theo báo Người lao động, trưa ngày 14/7, ông Đỗ Văn Cấp, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, công an huyện này đã xác định và đang làm việc với người phụ nữ bịt mặt vào trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa), kéo 1 học sinh lên xe chở đi một cách bất thường.

"Công an huyện đang đưa người phụ nữ này về trụ sở Công an thị trấn Phú Thứ để làm việc. Chỉ mới phát hiện tức thì đây thôi nên tên tuổi cũng như động cơ vào trường kéo em học sinh lên xe chở đi vẫn chưa được xác định" - ông Cấp nói.

Được biết, trước đó, trong quá trình tuần tra, Công an thị trấn Phú Thứ và Công an huyện Tây Hòa phát hiện 1 phụ nữ đi xe máy giống với người phụ nữ bịt mặt vào trường, kéo học sinh lên xe chở đi nên đã dừng xe, kiểm tra. Khi xác định bước đầu đây đúng là người phụ nữ này nên đã mời về trụ sở Công an thị trấn Phú Thứ làm việc.

Như tin đã đưa, khoảng 6h35 ngày 13/7, em Trần Q.N. (SN 2011) là con anh Trần M.C. và chị Nguyễn T.T (ngụ xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa) vào trường THCS Huỳnh Thúc Kháng ngồi chơi cùng nhóm bạn học trên ghế đá.

Lúc này, 1 phụ nữ đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang bịt mặt, mặc áo khoác và váy chống nắng, đi xe máy hiệu Wave RS màu đỏ đen chưa xác định biển số vào trường, rồi tiến đến chỗ em N. ngồi hỏi mượn điện thoại, nhưng em N. không cho.

dien bien bat ngo vu nu sinh lop 6 bi nguoi phu nu bit mat vao truong keo len xe dua di

Hình ảnh người phụ nữ lạ mặt chở em N. được trích xuất từ camera nhà dân. Ảnh: Lao động

Sau đó, người phụ nữ cầm tay kéo cháu N. kéo lên xe máy chở đi. N. bị đưa đi cách vị trí ban đầu khoảng 5km. Đến UBND thị trấn Phú Hòa, người phụ nữ này để xe bên ngoài, cùng cháu N. ngồi ở ghế đá trong công viên UBND thị trấn rồi ngay sau đó tiếp tục chở cháu N. đến Cổng chợ Phú Thứ (huyện Tây Hòa). Tại đây người này bảo cháu N. xuống xe đứng đợi đi lấy mũ bảo hiểm.

Một lúc sau người phụ nữ quay lại đem theo mũ bảo hiểm yêu cầu cháu N. đội để chở về trường, cháu N. không đồng ý thì người phụ nữ bỏ đi. Sau đó, người nhà cháu N. đi tìm đến cổng chợ Phú Thứ gặp, chở cháu về nhà.

Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, chị T. (mẹ nữ sinh) cho biết, khoảng 7h10 ngày 13/7, gia đình nhận được cuộc gọi từ cô giáo dạy thêm môn Anh văn của N. thông báo N. bị một người phụ nữ đưa đi.

Sau khi nhận được thông tin từ cô giáo, chị T. liền gọi điện thoại cho con gái nhưng không thấy cháu trả lời nên đã trình báo Công an xã Hòa Phong.

Một lúc sau, gia đình gọi lại thì cháu N. bắt máy và nói đang ở cầu Dinh Ông (cầu nối 2 huyện Tây Hòa và Phú Hòa) nhưng gia đình đến nơi thì không thấy N. Gia đình sau đó tiếp tục gọi lại thì cháu N. cho biết người phụ nữ đó đã bỏ cháu tại chợ Phú Thứ (cách nhà N. khoảng 6km). Đến 7h45, N. được gia đình đón về nhà.

Theo chị T., khi được hỏi vì sao lên xe đi cùng người phụ nữ lạ mặt, nữ sinh N. trả lời "không biết vì sao lại đi theo và cũng không nhớ rõ lúc đó như thế nào. Đến khi người thân gọi điện, lúc này mới biết đang ngồi trên xe người phụ nữ lạ mặt kia".

Cơ quan chức năng huyện Tây Hòa đang tiếp tục xác minh vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)