Diva Mỹ Linh có 3 con đều thành tài, từng thuyết phục bạn gái cũ của chồng để mình nuôi ái nữ khác dòng máu

3 con của Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đều học giỏi, ngoan ngoãn và có sự nghiệp thành công.

Mỹ Linh sinh năm 1975, là giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt, thường được khán giả gọi với danh hiệu Diva. Trong suốt sự nghiệp, nữ ca sĩ nổi tiếng với những bản hit như Tóc ngắn, Thì thầm mùa xuân, Khúc giao mùa... Năm 2023, Mỹ Linh tham gia show thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và trở thành cơn sốt trên mạng xã hội bởi những phát ngôn hài hước, ảnh meme và cả tài năng biến hóa đa dạng trong các phần trình diễn. 

Mỹ Linh kết hôn với nhạc sĩ Anh Quân. 

Chuyện gia đình của Mỹ Linh cũng nhận được sự quan tâm của công chúng. Cô kết hôn cùng nhạc sĩ Anh Quân năm 1998 và có 2 con, con trai tên Trương Anh Duy sinh năm 1999 và con gái Trương Mỹ Anh sinh năm 2002. Ngoài ra, nữ ca sĩ nuôi dạy con riêng của chồng là Anna chu đáo như con ruột. 

Gia đình 5 người hạnh phúc của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân.

Anna Trương

Anna sinh năm 1994 là con riêng của nhạc sĩ Anh Quân và bạn gái người Đức. Sau khi bố mẹ chia tay, cô sống cùng bố và ca sĩ Mỹ Linh.

Anna lần đầu gặp Mỹ Linh khi mới 3 tuổi, sau khi bố mẹ chia tay. 

Mỹ Linh kể lại khoảnh khắc lần đầu gặp con riêng của chồng, khi đó Anna mới 3 tuổi: "Lần đầu gặp cô bé lúc con lên 3 tuổi, đôi mắt nâu to lắm nên hàng mi dài cong vút cũng không làm nhỏ lại chút nào. Con nói tiếng Việt leo lẻo: 'Ai gọi gì Anna đấy? Việc gì mà gọi Anna?'. Đó là lần gặp gỡ đầu tiên đầy cảnh giác mà có vẻ như con cảm nhận có gì đó khác thường từ 1 trong những người bạn bình thường của bố.

Thế rồi mình về một nhà và con gọi mẹ: Từ cô Mỹ Linh sang 'mama Linh' và rồi là tiếng 'mẹ' đầy thân thương, ấm áp".

Điều đặc biệt, chính Mỹ Linh đã gặp mẹ ruột của Anna và là người chủ động đề nghị được nuôi cô bé dù không chung huyết thống. 

Nữ ca sĩ kể lại: “Tôi thuyết phục chị ấy (bạn gái cũ của Anh Quân), tôi nói sẽ nuôi con để chị thấy tự hào về nó, rằng tôi đối xử với con tôi như thế nào thì với Anna sẽ tốt hơn như thế. Bất cứ khi nào chị bảo chị không đồng ý tôi sẽ trả lại con cho chị ngay”. 

Mỹ Linh và Anna thân thiết như mẹ con ruột thịt.

Trong suốt gần 30 năm, nữ ca sĩ và Anna ngày càng thân thiết như mẹ con ruột thịt. Thậm chí nhiều người nhận xét con riêng của Anh Quân ngày càng giống Mỹ Linh. 

Anna Trương từng bộc bạch: "Tình cảm giữa tôi với mẹ Mỹ Linh là tình của mẹ với con gái. Càng lớn, tôi càng thân thiết với mẹ hơn. Tôi rất tự hào vì mẹ đã cho chúng tôi tất cả những gì tốt đẹp nhất, đó là những cơ hội mà tôi biết không phải ai cũng có được''.

Năm 2013, Anna sang Mỹ du học chuyên ngành sản xuất âm nhạc sau khi giành học bổng từ Học viện Berklee College of Music - 1 trong 4 học viện âm nhạc được đánh giá cao nhất trên thế giới hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp ở Boston (Mỹ) vào tháng 5/2017, Anna chuyển qua Los Angeles và nhanh chóng trở thành kỹ sư âm thanh tại Igloo Music, 1 phòng thu nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ và từng đoạt được tổng cộng 24 giải Grammy.

Cô từng tham gia sản xuất âm nhạc cho các bộ phim của Disney, Warner Brothers và làm việc với các ngôi sao đình đám thế giới như Taylor Swift.

Mỹ Linh chuẩn bị chu đáo trong lễ cưới của con gái. 

Năm 2022, Anna Trương kết hôn cùng Eric Derwallis, cả hai cùng hoạt động trong 1 ban nhạc. Khi con gái làm đám cưới, Mỹ Linh bay qua Mỹ, có mặt trong ngày trọng đại của con. Chứng kiến Anna tìm được hạnh phúc, nữ ca sĩ đã bật khóc cũng như lo lắng đến mất ngủ để chuẩn bị cho đám cưới. 

Anna có cuộc sống hạnh phúc ở Mỹ. 

Trương Anh Duy

Mới đây, Mỹ Linh hạnh phúc chia sẻ về con trai trên trang cá nhân: “Sáng nay đang lái xe, con gọi điện báo nhận được thư mời đi làm. Mẹ nghẹn ngào nhớ đến 7 năm dài đằng đẵng, trong đó có mấy năm COVID-19. 7 năm bố mẹ cùng các con đều cố gắng để con có được thư mời ngày hôm nay. Làm sao mà không nghẹn lời vì mừng vui cơ chứ".

Con trai Mỹ Linh học ngành y dù có năng khiếu nghệ thuật. 

Được biết, con trai Mỹ Linh tên Anh Duy, sinh năm 1999, từng theo học Trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp trung học, Anh Duy sang Úc học ngành y tại trường Đại học Melbourne. 

Tuy có năng khiếu âm nhạc nhưng Anh Duy lại chọn con đường học y, nhạc sĩ Anh Quân từng chia sẻ: "Anh Duy có năng khiếu về âm nhạc nhưng lại thích ngành y. Khi con bày tỏ không muốn theo âm nhạc mà học y khoa, tôi lo lắng, sợ con nghĩ làm bác sĩ sẽ kiếm được nhiều tiền.

Ngồi với con, tôi phân tích: 'Ngành y cực kỳ khốc liệt, bỏ rất nhiều công sức vào mới thành tài. Nếu con muốn cứu người thì nên học, còn vì nghĩ kiếm được nhiều tiền tốt nhất nên đi buôn'. Nhưng con nói yêu khoa học, chỉ theo ngành y con mới hạnh phúc, tôi tôn trọng". 

Anh Duy vừa tốt nghiệp và nhận lời mời làm bác sĩ ở Úc. 

Dù không theo nghiệp âm nhạc như bố mẹ, Anh Duy có niềm đam mê với vũ đạo. Khi đi du học, anh chàng cũng lập nhóm nhảy ở trường, thậm chí còn đi thi đấu quốc tế. 

Con trai Mỹ Linh - Anh Quân không thích cập nhật mạng xã hội, sống kín tiếng. Trước đó, anh chàng 25 tuổi từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi xuất hiện với mái tóc dài lãng tử, ngoại hình bụi bặm.

Anh Duy khác lạ với mái tóc dài. 

Gia đình Mỹ Linh thường dành thời gian cùng đi du lịch, tụ họp. 

Trương Mỹ Anh

Con gái út của Mỹ Linh sinh năm 2002 và bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ sớm, hiện đã có những thành công đáng nể trong sự nghiệp. Cô nàng là Á quân cuộc thi The Heroes 2021 và tham gia biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc lớn vòng quanh thế giới như: Lễ hội âm nhạc Head In The Clouds 2021 cùng các ca sĩ tên tuổi của Hàn Quốc, ROUND Asean-Korea Music Festival được phát trên đài KBS …

Con gái út của Mỹ Linh nối nghiệp mẹ. 

Mỹ Anh từng có 3 năm hơn học ở khoa Piano cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - ngôi trường đào tạo về âm nhạc danh giá hàng đầu Việt Nam. Cô từng là học sinh của Trường liên hiệp quốc Hà Nội UNIS.

Mỹ Linh nói về con gái: "Tôi rất lo khi thấy con tự lập quyết định mọi thứ khi theo đuổi đam mê. Gia đình đã tìm cách bảo vệ các con từ bé, hầu như chúng tôi không cho con vào showbiz, để cho con sống đúng tuổi thơ. 

Mỹ Anh dũng cảm khi theo nghề của tôi, nhưng tôi nghĩ chặng đường của con gái khó khăn hơn bố mẹ rất nhiều. Có lúc gặp khó khăn hay vụn vỡ, con sẽ tìm cách vượt qua để trưởng thành. Đó là một phần của cuộc sống”.

Mỹ Anh có phong cách phóng khoáng, hiện đại. 

Cuối năm 2022, Mỹ Anh công khai chuyện tình cảm với vũ công Quốc Tít sau 2 năm quen biết. Anh là thành viên của nhóm nhảy Last Fire Crew, nổi tiếng qua các chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, Street Dance Việt Nam

Mỹ Anh thoải mái trong việc công khai hẹn hò.

"Tôi nghĩ, đã đến lúc chỉ nên đứng ở bên cạnh, cổ vũ, động viên, ít can thiệp và không càm ràm vào việc riêng của con. Bậc cha mẹ trước đây đem tình yêu thương một cách thái quá khiến con thấy ngột ngạt và tôi không có ý định làm như vậy" - Mỹ Linh chia sẻ rằng sẽ không quá can thiệp vào cuộc sống riêng của các con.

XEM VIDEO: Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh cùng đu trend.

MAI QUỲNH