Đồng Nai: UBND xã Thạnh Phú vào cuộc xử lý sau phản ánh của Người Đưa Tin

UBND xã Thạnh Phú đã tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp liên quan đến việc xây dựng và mua bán nhà ở trên đất nông nghiệp sau phản ánh của Người Đưa Tin.

Ngày 29/11, Người Đưa Tin có bài viết: “Đồng Nai: Bát nháo nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp”. Nội dung phản ánh liên quan đến việc, gần đây trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu nhiều mua giới đang rao bán nhà ở trên đất nông nghiệp.

Các căn nhà này có diện tích từ 30 – 80m2, giá dao động từ 370 triệu đến 1,5 tỷ đồng. Khách hàng chủ yếu là các lao động có mức thu nhập ở tầm trung.

Bất động sản - Đồng Nai: UBND xã Thạnh Phú vào cuộc xử lý sau phản ánh của Người Đưa Tin

Hình ảnh cơ quan chức năng đang  kiểm tra, xử lý công trình vi phạm.

Ngày 2/12, Người Đưa Tin nhận được thông tin từ UBND xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Theo đó, sau phản ánh của Người Đưa Tin, UBND xã Thạnh Phú đã tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp liên quan đến việc mua bán và xây dựng trên đất nông nghiệp.

Kết quả, UBND xã Thạnh Phú đã tiến hành lập biên bản các trường hợp vi phạm trên và đề nghị chủ công trình thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, UBND xã cũng vận động chủ các công trình ký cam kết không được phép xây dựng và mua bán cho đến khi hoàn tất các giấy tờ, thủ tục liên quan.

Bất động sản - Đồng Nai: UBND xã Thạnh Phú vào cuộc xử lý sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 2).

Cơ quan chức năng đang cưỡng chế công trình vi phạm trên địa bàn xã Thạnh Phú.

Hiện tại, UBND xã Thạnh Phú đã thành lập Đoàn kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn, nhằm nâng cao công tác quản lý, phát hiện sớm để xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Song song đó là tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn, nắm bắt kịp thời, tránh những trường hợp không hay xảy ra.

C.Vũ