Gần 7.000 gia đình được hỗ trợ tiêm vắc xin trả góp 0% lãi suất

Sau 1 năm triển khai chương trình “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau”, VNVC vừa đạt mốc giải ngân 100 tỷ hỗ trợ tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao cho người dân, tiếp tục ghi dấu ấn quan trọng thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam.

Nhiều học sinh, sinh viên, người lao động, người cao tuổi, bà con vùng cao bày tỏ niềm vui khi được VNVC hỗ trợ tài chính, tiêm trước trả sau không lãi suất với thủ tục nhanh chóng, linh hoạt.

Hàng nghìn gia đình đã được VNVC hỗ trợ trả góp 0% lãi suất để tiêm vắc xin đầy đủ. Ảnh: Mộc Thảo

Ngay từ những ngày đầu thành lập, thấu hiểu những khó khăn của nhiều gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi có bệnh nền, mong muốn tiêm vắc xin nhưng khó có đủ điều kiện kinh tế, cùng với sự tin tưởng hợp tác của nhiều ngân hàng, VNVC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình trả góp gói vắc xin không lãi suất với các khách hàng có thẻ thanh toán của các ngân hàng đối tác từ tháng 7/2018.

Đặc biệt, tháng 7/2023, VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã đưa ra giải pháp tài chính “Tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” với thủ tục nhanh chóng, thuận tiện và không trả lãi suất đến 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Hàng nghìn gia đình tham gia chương trình “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” của VNVC và Mcredit. Ảnh: Mộc Thảo

Chỉ sau hơn 1 năm triển khai, chương trình đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin gồm hơn 15.000 mũi vắc xin 6 trong 1, hơn 13.000 mũi cúm, gần 11.000 mũi não mô cầu, hơn 8.000 liều Rotavirus, hơn 8.000 mũi vắc xin viêm gan A và B, gần 5.000 mũi vắc xin HPV,…

Là công nhân nhà máy tại Bình Dương, vợ chồng chị Hồng Vân (Bình Dương) đăng ký gói vắc xin trả góp 0-2 tuổi, chị Vân chia sẻ: “Gói vắc xin có đầy đủ 23 mũi vắc xin quan trọng cho con, giá luôn ổn định, đặc biệt dịch vụ của khách gói rất tốt. Điều tôi ấn tượng khi tham gia gói này, VNVC hỗ trợ lãi suất hoàn toàn, chi phí thanh toán chia nhỏ mỗi tháng giúp giảm bớt gánh nặng chi phí, cân đối chi tiêu trong gia đình”.

Ông bà Nguyễn Lâm (60 tuổi, giáo viên đã về hưu) đăng ký gói vắc xin trả góp cho người lớn, ông Lâm chia sẻ: Vợ chồng tôi là giáo viên đã về hưu, lương hưu không nhiều nhưng phải dành dụm chi trả nhiều khoản. Tôi thấy chương trình của VNVC rất hợp lý cho người lao động, cán bộ hưu trí... mong muốn tiêm chủng đầy đủ nhưng kinh tế không cao.

Con của chị Vân hay gia đình ông Lâm sẽ là hai trong hàng nghìn gia đình được kịp thời tiêm vắc xin đúng lịch, tiêm bù, tiêm vét và tiêm nhiều loại vắc xin cần thiết nhờ gói trả góp vắc xin không lãi suất bởi VNVC và Mcredit. Cùng với đó, nhiều người lao động, phụ nữ mang thai, cán bộ hưu trí… đã tiêm đủ các loại vắc xin cần thiết.

VNVC đã đón tiếp hàng chục Khách hàng, đặc biệt người già neo đơn sống tại các viện dưỡng lão, người già hoàn cảnh khó khăn... cho đến những trẻ em ở mái ấm đều được VNVC hỗ trợ giá hoặc miễn phí tiêm vắc xin chất lượng bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Mộc Thảo

Thành quả 100 tỷ giải ngân đầu tiên của chương trình “Tiêm trước, trả chi phí sau” là minh chứng VNVC luôn quan tâm đặc biệt và sẵn sàng hỗ trợ cho nhóm khách hàng yếu thế, người cao tuổi, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa được tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng cao, qua đó nỗ lực nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng trong cộng đồng.

Hơn 8 năm trước, Việt Nam có danh mục vắc xin khoảng 10 loại chủ yếu tập trung cho nhóm trẻ em, nhiều gia đình phải đưa con ra nước ngoài chi trả mức giá rất cao để tiêm vắc xin, do tình trạng khan hiếm, đứt nguồn cung diễn ra thường xuyên trong nước. Nhóm cho người lớn chưa được quan tâm và gần như không được tiếp cận các loại vắc xin.

VNVC là đơn vị tiên phong đưa nhiều loại vắc xin thế hệ mới, chất lượng cao như 6 trong 1, phế cầu 13, HPV 9 chủng, não mô cầu nhóm B… về Việt Nam.

Trước những khó khăn đó, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC ra đời ngày 29/6/2017 với trung tâm đầu tiên tại số 180 Trường Chinh, Hà Nội… Đến nay, hệ thống có gần 200 trung tâm ở các tỉnh thành với phương châm đưa vắc xin chất lượng, quy trình tiêm chủng an toàn đến với mọi người dân, đặc biệt vùng sâu vùng xa.

Đặc biệt, VNVC cũng là đơn vị tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam đầu tư lớn cho hệ thống dây chuyền lạnh, kho lạnh bảo quản vắc xin đến từng phòng tiêm để phục vụ khách hàng những liều vắc xin chính hãng, chất lượng, an toàn. Hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin tại VNVC được trang bị 3 nguồn điện, đảm bảo vắc xin lưu trữ ở điều kiện tối ưu kể cả khi mất điện. Kho lạnh, dây chuyền lạnh và xe lạnh chuyên dụng là điều kiện cốt lõi để VNVC triển khai tiêm chủng vắc xin an toàn và đảm bảo khả năng lưu trữ số lượng lớn, hạn chế tình trạng khan hiếm vắc xin trên toàn quốc.

VNVC có hệ thống gần 200 kho lạnh trung tâm và 4 tổng kho lạnh bảo quản vắc xin chất lượng quốc tế. Ảnh: Mộc Thảo

Tự hào tuổi lên 8, VNVC tiếp tục sứ mệnh mang đến cho người dân Việt Nam dịch vụ tiêm chủng vắc xin an toàn, chất lượng với chi phí hợp lý, không ngừng nâng cao tiêu chí chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu cho nhiều khách hàng khác nhau, ngày 3/8, VNVC khai trương dịch vụ VNVC tiêm chủng VIP - tiêm chủng ưu tiên.

Khu tiêm chủng VNVC VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn, nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng thường xuyên bận rộn hoặc có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi. Không chỉ đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn, đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn theo nguyên tắc một chiều khép kín, khách hàng tiêm chủng VIP được điều dưỡng theo dõi, kiểm tra sau tiêm ngay tại chỗ ngồi.

Khách hàng VIP còn được phân tích thành phần cơ thể với máy InBody 770 thế hệ mới nhất, có khả năng phân tích chuyên sâu hơn 50 chỉ số quan trọng của cơ thể. Trẻ em được đầu tư riêng khu vui chơi hiện đại, trang bị nhiều đồ chơi kích thích sự sáng tạo theo phương pháp giáo dục Montessori.

Với nhiều nỗ lực và thành tích vì cộng đồng, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của Chính Phủ, cơ quan y tế và cộng đồng như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, “Công ty Dược uy tín số 1 Việt Nam 2022, 2023”... Mới đây, VNVC vừa được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Sự kiện vinh danh này tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của VNVC về quy mô, uy tín, chất lượng dịch vụ và niềm tin yêu của hàng chục triệu gia đình.

MỘC THẢO