Gặp bác sĩ "rởm", nam thanh niên mất 25 triệu đồng, suýt hỏng "của quý"

Sau khi thực hiện thủ thuật đốt, cắt mụn u nhú ở bộ phận sinh dục tại cơ sở khám nam khoa ở Hà Nội, sau 3 ngày nam thanh niên đau rát, đi lại khó khăn.

Theo bệnh nhân P.Q.M (24 tuổi), cách đây 1 tháng có xuất hiện 2 nốt u nhú “giống hình súp lơ”, do e ngại mắc bệnh lạ M. quyết định đến khám và điều trị tại một cơ sở khám nam khoa tại Hà Nội.

Điều đáng nói sau khi đến phòng khám nam khoa anh M. được người tự xưng là bác sĩ thăm khám, được cho đi làm rất nhiều các xét nghiệm: Xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm…. để loại trừ bệnh và nhận kết quả mình bị mắc bệnh sùi mào gà, dài bao quy đầu...

Bác sĩ này còn chỉ định phải thực hiện thủ thuật là cắt bao quy đầu ngay và điều trị tổn thương sùi mào gà bằng laser thì mới chữa dứt điểm được tổn thương. Sau đó bệnh nhân được tư vấn thêm rằng với tình trạng bệnh này sau khi đốt bằng laser phải truyền dung dịch hàng ngày trong 2 tuần, với chi phí 600 nghìn 1 lần truyền…

Do quá lo lắng mắc bệnh xã hội anh M. đã đồng ý thực hiện liệu trình nhưng khi đang trong quá trình làm thủ thuật, anh M. lại được tư vấn đóng thêm chi phí lần thứ hai để đảm bảo sẽ chữa dứt điểm bệnh nếu không phòng khám này sẽ không đảm bảo rằng bệnh sẽ dứt điểm. Tổng số tiền mà anh M. phải trả cho cả hai thủ thuật này lên đến gần 25 triệu đồng.

Sau khi thực hiện thủ thuật đốt laser u nhú anh M. được kê đơn thuốc uống kháng sinh và thuốc bôi hằng ngày.

Tuy nhiên, sau 3 ngày vùng nhạy cảm của anh M. xuất hiện sưng nề, chảy máu, chảy dịch vàng, đau rát đi lại khó khăn. Lúc này, anh M. mới tìm đến viện cầu cứu.

Sức khỏe - Gặp bác sĩ 'rởm', nam thanh niên mất 25 triệu đồng, suýt hỏng 'của quý'

Thạc sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành, Thành viên hội da liễu Việt Nam đang khám cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC.

Trực tiếp thăm khám cho anh M. ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên hội da liễu Việt Nam cho biết, bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà vùng sinh dục.

Sùi mào gà là một trong những bệnh phổ biến nhất lây truyền qua đường tình dục, gây ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng đời sống tình dục của người bệnh.

Thương tổn cơ bản là các nốt sùi khu trú ở vùng sinh dục – hậu môn do tăng sinh các tế bào sừng trên da, niêm mạc.

Nguyên nhân gây sùi mào gà là do HPV - Human Papillomavirus (HPV) - virus sinh u chứa vật liệu di truyền DNA, có “sự yêu thích đặc biệt” với tế bào biểu mô, đặc biệt là biểu mô gai lát tầng ở da và niêm mạc.

Trên 100 loại HPV được phát hiện, mỗi loại lại có ái tính với các vị trí da nhất định khác nhau. Ví dụ: HPV type 1 thường gây ra bệnh hạt cơm ở lòng bàn tay – bàn chân, trong khi HPV type 6, 11, 16, 18… lại là thủ phạm gây ra bệnh sùi mào gà ở hậu môn – sinh dục.

Vị chuyên gia da liễu chia sẻ, hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị sùi như điều trị bằng thuốc, đốt điện, phẫu thuật, laser CO2.

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn dẫn tới nhiều biến chứng khó lường. Nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế được biến chứng như tổn thương lan rộng sang các vi trí, tăng về kích thước, nguy cơ chảy máu…để quá lâu có nguy cơ hư biến, ung thư.

Bác sĩ khuyến cáo, bệnh sùi mào gà không chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng khó lường, nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ hạn chế được biến chứng (tổn thương lan rộng sang các vi trí, tăng về kích thước, nguy cơ chảy máu…để quá lâu có nguy cơ hư biến, ung thư….).

Nếu bạn có các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc ở miệng, mắt… cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín, có bác sỹ chuyên khoa da liễu thăm khám để được xác định bệnh, điều trị kịp thời.

Lưu ý, bạn không nên nghe, tin theo và điều trị tại các phòng khám không rõ nguồn gốc, khiến tiền mất, tật mang.

Trúc Chi