Giá heo hơi hôm nay 1/10: Tiếp tục tăng mạnh

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (1/10) tại các tỉnh phía Nam tăng mạnh, trong khi đó miền Trung và miền Bắc nhìn chung tương đối ổn định.

Giá heo hơi tại miền Bắc

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đang được thu mua ở mức cao trong khoảng từ 51.000-55.000 đồng/kg. Cụ thể, tại Hà Nội giá heo hơi vẫn được thu mua ở mức cao nhất toàn miền 55.000 đồng/kg.

Một số địa phương như Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Nam... giá heo hôm nay vẫn dao động ở mức tốt 53.000-54.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Hải Dương, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang... giá heo hơi hôm nay dao động ở mức 51.000-52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay (1/10) tại miền Nam tăng còn miền Bắc giữ nguyên. Ảnh: T.L

Tiếp tục giữ được xu hướng ổn định từ tuần trước, đến nay giá heo hơi tại khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang dao động từ 47.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Các tỉnh đang có giá heo tốt như; Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình,... dao động từ 52.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg. Một số nơi khác như Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định có giá thấp hơn từ 47.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam tăng nhẹ

Theo ghi nhận giá heo hơi tại miền Nam tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá heo hơi tại tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh tăng 1.000 đồng/kg lên dao động ở mức 52.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại giá heo hôm nay không thay đổi so với hôm qua. Theo đó, tại tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh giá heo đang được thu mua ở mức cao nhất toàn miền 54.000 đồng/kg.

Một số địa phương trọng điểm như Đồng Nai, Vĩnh Long, Bạc Liêu, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Hậu Giang... giá heo hôm nay vẫn được thu mua ở mức tốt từ 50.000 đồng/kg và 53.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tăng mạnh, Cục Chăn nuôi nói gì?

Về tình hình giá thịt lợn tăng mạnh, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, từ nay đến cuối năm thịt lợn sẽ không thiếu nguồn cung. Năm nay, những sản phẩm khác của chăn nuôi cũng rất được mùa như gia cầm, trứng, sữa… Điều này sẽ giảm áp lực lên nguồn cung thịt lợn.

Cũng theo ông Dương, một số nơi giá lợn hơi tăng lên tới 55.000 đồng/kg nhưng đây chỉ là hiện tượng cục bộ, chủ yếu ở khu vực giết mổ nhỏ lẻ, không phải là mức giá phổ biến trên cả nước.

Trước thông tin cho rằng đã xuất hiện dịch tả lợn giống Dịch tả lợn châu Phi tại Nam Định, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Bộ NN&PTNT đã lấy mẫu và khẳng định hoàn toàn âm tính với bệnh dịch tả lợn. Một số con lợn này bị bệnh tai xanh và tiêu chảy. Thứ trưởng Hà Công Tuấn cũng khẳng định, Việt Nam chưa phát hiện dấu hiệu loại bệnh này. Bệnh này chưa có vắc-xin và chưa có thuốc đặc trị nên cần xác định việc phòng bệnh là chính.

Hiện Bộ NN&PTNT thường xuyên cập nhật thông tin về bệnh với Tổ chức Thú y thế giới. Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ khu vực biên giới, các cửa khẩu kể cả hàng không, đường biển; đồng thời tổ chức 8 đoàn đi kiểm tra và tiếp tục sẽ có các đoàn kiểm tra tình hình cũng như việc phòng chống loại bệnh này.

Hoàng Hằng

thang máy thang máy bị kẹt trong thang máy tử vong trong thang máy bị kẹt trong thang máy tử vong trong thang máy thời tiết hà nội thời tiết hà nội thời tiết hôm nay thời tiết hôm nay dự báo thời tiết ngày 1/10 dự báo thời tiết ngày 1/10 giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng hôm nay 1/10 giá vàng hôm nay 1/10 hạnh phúc gia đình hạnh phúc gia đình vợ chồng sau hôn nhân vợ chồng sau hôn nhân lý do ế bền vững ế bền vững lý do ế không kiếm nổi người yêu ế bền vững không kiếm nổi người yêu lý do ế bền vững ế bền vững lý do ế không kiếm nổi người yêu ế bền vững không kiếm nổi người yêu sapa tháng 10 cảnh đẹp sapa du lịch sapa tháng 10 kinh nghiệm du lịch sapa sapa tháng 10 cảnh đẹp sapa du lịch sapa tháng 10 kinh nghiệm du lịch sapa giá heo hơi giá heo hơi giá heo hơi hôm nay giá heo hơi trong nước giá heo hơi hôm nay 1/10 giá heo hơi hôm nay giá heo hơi trong nước giá heo hơi hôm nay 1/10 mùa thu ăn gì thịt khô xé sợi làm các món thịt khô không cần lò nướng cách làm các món thịt khô mùa thu ăn gì thịt khô xé sợi làm các món thịt khô không cần lò nướng cách làm các món thịt khô châu tấn trương quân ninh hậu cung như ý truyện mẹo dưỡng nhan châu tấn trương quân ninh hậu cung như ý truyện mẹo dưỡng nhan tăng kích thước vòng 1 săn chắc vòng 1 tăng size vòng 1 đào hồng xuân tăng kích thước vòng 1 săn chắc vòng 1 tăng size vòng 1 đào hồng xuân