Giá vàng hôm nay 6/10: Thị trường trong nước tiếp tục giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 6/10, thị trường trong nước tiếp tục chứng kiến sự đi xuống của giá vàng.

Tới đầu giờ sáng 6/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.198 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.201 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/10: Đứng im, nghe ngóng chờ biến động.

Giá vàng thế giới chưa thể hồi phục và vẫn xoay quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD treo cao và có thể tăng tiếp theo sau những chính sách thắt chặt của Mỹ.

Các nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên các mức cao nhất trong nhiều năm. Lãi suất tăng 1,36% lên 3,204% vào thứ Năm sau khi tăng gần 4% trong phiên trước. Bên cạnh đó, báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố có thể là yếu tố thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường hiện đang dõi theo báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố. Theo một số chuyên gia, giá vàng có thể rơi xuống mức giữa 1.180 USD/ounce nếu các số liệu trên lạc quan.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước giảm nhẹ từ 10.000 - 20.000 đồng/lượng và đang được giao dịch ở mức sau.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá trong nước điều chỉnh giảm song hành cùng diễn biến chung của giá vàng thế giới. Nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật đứng ngoài quan sát, chỉ có một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), còn giá vàng Rồng Thăng Long đứng ở mức 34,41 – 34,86 triệu đồng/lượng.

Hoàng Hằng