Giá xăng dầu hôm nay 18/9: Bắt đầu đi lên nhẹ nhàng

Giá xăng dầu hôm nay 18/9 đã bắt đầu đi lên nhẹ nhàng và đang hướng đến những ngưỡng giá cao ngất ngưởng đúng như dự đoán của giới chuyên môn.

Giá xăng dầu hôm nay 18/9/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 10): 69,51 USD/thùng – tăng 52 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 10): 78,78 USD/thùng – tăng 71 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 10): 50.890 JPY/thùng – gần như không thay đổi

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 199,85 USD/gallon – tăng 2,80 USD.

Giá xăng dầu bắt đầu đi lên. Ảnh minh họa

Trong tuần này, các nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến khả năng nguồn cung xăng dầu bị gián đoạn. Đây được coi là yếu tố đẩy giá xăng dầu đi lên.

Lệnh trừng phạt của Mỹ đang khiến lượng dầu xuất khẩu của Iran giảm dần. Hiện tại, Iran là quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn thứ ba của OPEC, cung cấp khoảng 2,5 triệu thùng/ngày, tương đương 2,5% tổng lượng dầu tiêu thụ trên thế giới.

Lượng dầu xuất khẩu từ Iran giảm gần 1/3 kể từ tháng 4 xuống dưới 2 triệu thùng/ngày tính đến cuối tháng 8 và tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 9.

Bên cạnh đó, OPEC đã giảm dự báo của họ cho tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2019, chỉ ra những rủi ro kinh tế. Trong báo cáo hàng tháng của mình, OPEC cho biết nhu cầu dầu của thế giới năm tới sẽ tăng 1,41 triệu thùng/ngày, thấp hơn 20.000 thùng/ngày so với tháng trước và tháng thứ hai liên tiếp giảm dự báo.

Theo ngân hàng Barclays, giá dầu "có thể đạt 80 USD/thùng hoặc cao hơn trong ngắn hạn". Tuy nhiên, ngân hàng này cũng cho rằng, bất chấp những diễn biến trên, nguồn cung dầu toàn cầu vẫn có khả năng vượt nhu cầu trong năm tới.

Trong những phiên giao dịch tới đây, rất có thể giá xăng dầu sẽ tăng lên. Một trong những thông tin đáng chú ý nhât là việc công ty dầu lửa Anadarko Petroleum cho biết đã sơ tán công nhân và ngừng hoạt động tại hai giàn khoan dầu ở phía Bắc của Vịnh Mexico trước khi cơn bão Gordon đổ bộ.

Do đó, việc sụt giảm nhiên liệu toàn cầu hoàn toàn có thể dẫn tới một đà tăng trưởng đột biến dành cho mặt hàng này.

Hoàng Hằng