Giám khảo từng bị gia đình từ mặt giờ là ngôi sao quyền lực, hạnh phúc bên "phù thuỷ âm nhạc"

CTV
Trước khi có được cuộc sống "vạn người mơ" như hiện tại, cô đã trải qua không ít sóng gió, đắng cay.

XEM VIDEO: Căn nhà rộng rãi với thiết kế độc đáo của vợ chồng Tóc Tiên - Hoàng Touliver.

Từ bị gia đình ngăn cấm đi theo nghệ thuật đến nữ giám khảo trẻ đầy quyền lực

Ca sĩ Tóc Tiên tên đầy đủ là Nguyễn Khoa Tóc Tiên, sinh ngày 13/5/1989 tại TP.HCM. Tóc Tiên xuất thân trong gia đình khá giả, từng là học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong. Vốn học giỏi và luôn có điểm số các môn tự nhiên rất cao, cô được mẹ kỳ vọng sẽ thi đỗ vào trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Từ nhỏ, Tóc Tiên đã được mẹ cho tham gia đội hát thiếu nhi của thành phố. Đây là nơi tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng âm nhạc dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng khá có tiếng tại TP. HCM.

Từ nhỏ, Tóc Tiên đã được gia đình cho hoạt động tại Nhà hát Thiếu nhi thành phố. Đây là nơi nhen nhóm ước mơ làm nghệ thuật của nữ ca sĩ.

Năm 13 tuổi, Tóc Tiên đã có mặt trong đoàn biểu diễn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển. Năm 2003, ở tuổi 14, Tóc Tiên tham gia chương trình tìm kiếm tài năng Yo! Cùng ước mơ xanh. Tuy nhiên, cô phải "khai gian" thêm 2 tuổi để đáp ứng yêu cầu dự thi. Cuộc thi kết thúc với giải Nhất thuộc về tốp 4 mang tên Yo! Band gồm Tóc Tiên, Nam Cường, Minh Thư và Viết Thanh.

Năm 2007, khi 18 tuổi, Tóc Tiên trở thành gương mặt ấn tượng của cuộc thi Người đẹp qua ảnh. Đến năm 19 tuổi, cô đã phát hành 2 album là Nụ cười nắng maiThiếu nữ.

Con đường vừa học vừa làm nghệ thuật của Tóc Tiên dù vất vả nhưng đạt được nhiều trái ngọt.

Theo nguyên vọng của gia đình, năm 2007, Tóc Tiên đăng ký dự thi trường Đại học Y Dược TP. HCM và bị rớt nguyện vọng 1. Nữ ca sĩ tiếp tục đăng ký xét tuyển và đậu nguyện vọng 3 trường Đại học Y Dược TP. HCM ngành Y học cổ truyền. Sau đó, cô quyết định sang Mỹ du học để được đào tạo bài bản hơn về ngành y. Kỳ du học này dự kiến kéo dài tới 9 năm, nhưng đến năm thứ 6 thì Tóc Tiên dừng lại để theo đuổi con đường nghệ thuật. Mâu thuẫn giữa cô và gia đình, đặc biệt là mẹ ruột bắt đầu từ đây.

Mẫu thuẫn gia đình bắt đầu khi nữ ca sĩ 8X bỏ học ngành y sang làm nghệ thuật.

Xuất phát từ định kiến "xướng ca vô loài", mẹ Tóc Tiên kịch liệt phản đối chuyện con gái bỏ học y khoa để trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, thấu hiểu đam mê của con, bà không cấm Tóc Tiên ca hát hoàn toàn nhưng yêu cầu cô phải tốt nghiệp trường y, trở thành bác sĩ rồi mới được theo đuổi đam mê. Việc Tóc Tiên quyết tâm bỏ học để theo đuổi nghệ thuật, không những vậy còn thay đổi hoàn toàn hình ảnh từ cô bé tóc dài thành nữ ca sĩ tóc ngắn gợi cảm, đã khiến mẹ cô phản đối dữ dội và dẫn đến "chiến tranh lạnh" kéo dài tới tận bây giờ.

Mẹ con Tóc Tiên "chiến tranh lạnh" với nhau đến giờ vẫn chưa thể hòa giải.

Thậm chí, đến đám cưới của con gái, mẹ Tóc Tiên cũng không xuất hiện. Nữ ca sĩ từng gây xúc động với những tâm sự về mẹ sau nhiều năm không gặp mặt. Trước câu hỏi: "Nếu ngày mai tận thế, bạn sẽ sống hạnh phúc trong hôm nay thế nào?", Tóc Tiên giãi bày, cô muốn gọi cho một người đã rất lâu rồi không được trò chuyện là mẹ. "Dù cho rất nhiều biến cố đã xảy ra, con vẫn muốn nói con cảm ơn mẹ vì đã cho con rất nhiều điều trong cuộc sống này", nữ ca sĩ nói.

Tóc Tiên không những bỏ học, còn thay đổi hình ảnh từ cô gái ngoan hiền sang sexy, gợi cảm khiến mẹ không thể chấp nhận.

Cho tới hiện tại, dù chưa được mẹ chấp nhận nhưng Tóc Tiên vẫn tin rằng bà rất yêu thương cô, chỉ có điều cách mà bà thể hiện tình yêu khác với nhiều người mẹ khác.

Tại Mỹ, Tóc Tiên từng là ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga, thường xuyên biểu diễn trong các chương trình Paris By Night. Đây cũng chính là nơi đã định hình phong cách gợi cảm của Tóc Tiên như hiện tại.

Những năm đi hát ở Mỹ đã thay đổi Tóc Tiên thành nữ ca sĩ tự tin, nóng bỏng, không còn là cô gái tóc xù, trong sáng ngày nào.

Giờ đây, cô sở hữu phong cách thời trang "đốt mắt" người nhìn.

Năm 2014, Tóc Tiên trở về Việt Nam, bắt đầu lại sự nghiệp ca hát từ con số 0 với hình ảnh khác hoàn toàn so với ngày xưa. Dù gặp nhiều trở ngại nhưng cô đã khẳng định được khả năng, vị thế của mình với nhiều bản hit đình đám.

Cụ thể, sự nghiệp của Tóc Tiên bắt đầu khởi sắc sau khi kết hợp cùng Touliver trong The Remix 2015. Với hình tượng mới và sự sáng tạo trong âm nhạc, Tóc Tiên nhanh chóng "bùng nổ" với "phát súng" đầu tiên Angel Faded, tiếp theo là Vũ điệu cồng chiêng, The Beat Of Celebration, I’m In Love, Big Girl Don’t Cry, Em không là duy nhất, Có ai thương em như anh, KAHEDA,…

Liên tục có bản hit, cái tên Tóc Tiên dần trở thành tâm điểm của làng nhạc Việt. Với những hoạt động sôi nổi trong âm nhạc, nữ ca sĩ giành nhiều giải thưởng vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, cô vinh dự giành giải Cống hiến 2019 ở hạng mục Bài hát của năm cho ca khúc Có ai thương em như anh.

Nhiều năm làm nghề, Tóc Tiên có cho mình vô số bản hit, giành nhiều giải thưởng danh giá.

Năm 2017, Tóc Tiên cùng Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Thu Minh được mời làm huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt 2017. Cô là một trong những huấn luyện viên trẻ tuổi nhất của show này.

Đây cũng từng được xem là dàn giám khảo gây tranh cãi nhất các mùa The Voice, bởi nhiều khán giả cho rằng 3 giọng ca trẻ chưa đủ kinh nghiệm, khả năng để cùng đảm đương trọng trách "cầm cân nảy mực" với đàn chị. Thời điểm đó, trên trang fanpage chính thức của Giọng hát Việt, nhiều khán giả tỏ ra thất vọng trước cách chọn HLV cho mùa thứ 4. Thậm chí, không ít người còn tuyên bố bỏ xem show vì giám khảo chưa phù hợp.

Dù còn trẻ nhưng Tóc Tiên từng được mời làm giám khảo - huấn luyện viên của một chương trình âm nhạc lớn. Tuy nhiên, quyết định này gây nhiều tranh cãi vì một số khán giả cho rằng cô chưa đủ kinh nghiệm để "cầm cân nảy mực".

Cuộc sống viên mãn bên người chồng là giám đốc âm nhạc nổi tiếng nhất Việt Nam

Mặc dù nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhưng Tóc Tiên khá kín tiếng về chuyện đời tư. Thời điểm từ Mỹ về Việt Nam, cô may mắn kết hợp với "phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver. Cặp đôi cực ý ăn ý trong công việc, cùng tạo ra vô số bản hit được khán giả đón nhận. Cũng từ đó, tên tuổi Tóc Tiên lên như diều gặp gió, cá tính âm nhạc được định hình rõ nét. Dĩ nhiên, đứng sau sự thành công của giọng ca Ngày mai là bóng dáng của Hoàng Touliver.

Vừa về Việt Nam, Tóc Tiên đã có cơ duyên hợp tác cùng Hoàng Touliver.

Mặc dù quen biết nhau từ năm 2015, nhưng mãi đến năm 2019, cặp đôi này mới cởi mở hơn trong việc thể hiện tình cảm. Tóc Tiên từng tiết lộ cô và Hoàng Touliver đã bí mật hẹn hò từ năm 2016. Chính vì vậy mà khi cả 2 quyết định tiến tới hôn nhân năm 2020, nhiều khán giả không khỏi cảm thấy bất ngờ.

Năm 2020, đám cưới của Tóc Tiên và Hoàng Touliver khiến nhiều người bất ngờ.

Sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, Tóc Tiên là một trong những nghệ sĩ sở hữu khối tài sản "khủng". Thế nhưng chồng cô cũng là "đại gia ngầm" khi làm chủ một công ty âm nhạc có tiếng tại Việt Nam.

Ngay trước khi lễ cưới diễn ra, Tóc Tiên và Hoàng Touliver đã xây một căn biệt thự tại Đà Lạt có giá trị lên đến 10 tỷ đồng. Ngôi nhà sau đó được cặp đôi sử dụng để kinh doanh homestay.

Căn homestay đẹp mắt, đắt giá ở Đà Lạt của vợ chồng Tóc Tiên - Hoàng Touliver.

Sau đám cưới, cặp đôi công khai hình ảnh tổ ấm là căn biệt thự tại Quận 2, TP.HCM. Nơi này được thiết kế hiện đại, có 3 tầng lầu và 1 tầng hầm với tổng diện tích lên tới 270 m2.

Căn biệt thự rộng rãi nằm tại Quận 2, TP.HCM của Tóc Tiên - Hoàng Touliver cũng là ước mơ của nhiều người.

Ngoài bất động sản, cặp đôi còn sở hữu nhiều siêu xe, đồng hồ và hàng hiệu đắt tiền. Ở tuổi còn khá trẻ, Tóc Tiên khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có trong tay khối tài sản "khủng" cùng ông xã tài năng, giàu có.

Tóc Tiên khiến khán giả ngưỡng mộ bởi khối tài sản đáng mơ ước cùng người chồng vừa tài năng, vừa quyền lực.