Hà Nội: Giáo viên bị trừ điểm thi đua vì nghỉ dạy do mắc COVID-19

Một số giáo viên trường THCS trên địa bàn huyện Thanh Trì bị nhà trường trừ điểm thi đua do mắc COVID-19, phải nghỉ dạy.

Mới đây, một số giáo viên của Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) bày tỏ bức xúc vì bị trừ điểm thi đua trong những ngày phải nghỉ dạy học vì mắc COVID-19.

Cụ thể, những trường hợp giáo viên F0, phải nghỉ 7 ngày, sẽ bị trừ 10 điểm thi đua – được tính là 5 ngày. Riêng thầy cô nào có tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ chỉ bị trừ 5 điểm.

giao vien nghi mac covid 19 cung bi tru thi dua dspl

Trường THCS Thị trấn Văn Điển. Ảnh: VietNamNet

Khi có giáo viên thắc mắc thì được giải thích việc này tính theo cam kết thi đua về đảm bảo số ngày công trong đợt Đại hội công nhân viên chức đầu năm mà giáo viên ký với công đoàn nhà trường, rằng cứ nghỉ 1 ngày thì người lao động bị trừ 2 điểm.

Việc nhà trường dùng hình thức trừ điểm thi đua do nghỉ dạy vì mắc COVID-19 như vậy khiến một số giáo viên bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Ngát- Trưởng Phòng GD&ĐT Thanh Trì cho hay, phòng GD&ĐT đã nắm bắt được thông tin sự việc, đồng thời cũng đã tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc trên là có thật.

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì, quy chế đánh giá thi đua, khen thưởng đối với cán bộ giáo viên đã được Trường THCS Thị trấn Văn Điển xây dựng từ đầu năm học và tất cả thầy cô đều nhất trí, đồng thuận.

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, quy chế này không còn phù hợp, việc làm của nhà trường đã quá cứng nhắc.

Ông Ngát cho rằng việc những thầy cô thuộc diện F0, ở thể nhẹ, không có triệu chứng vẫn cố gắng tham gia dạy học, đáng lẽ cần phải được động viên, chia sẻ, khen ngợi.

Phòng GD&ĐT đã yêu cầu Trường THCS Thị trấn Văn Điển phải họp lại hội đồng thi đua, rút kinh nghiệm sâu sắc và dừng ngay quy định không hợp lý nêu trên.

Vị lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho biết thêm, Phòng cũng sẽ nhắc nhở tới tất cả các nhà trường trong huyện nói chung, để kịp thời điều chỉnh.