Hàng trăm người chen chân làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tại các quầy làm thủ tục tại hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đều chật kín người đứng chờ làm thủ tục.

Từ sáng đến chiều 16/7, sân bay Tân Sơn Nhất luôn nườm nượp khách.

Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, các quầy làm thủ tục tại hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines đều chật kín người đứng chờ. Trong đó, khu vực ga đi của hãng bay Vietjet có lưu lượng khách đợi làm thủ tục đông nhất.

hang tram nguoi chen chan lam thu tuc o san bay tan son nhat 2

Người dân xếp hàng tại quầy làm thủ tục của Vietjet Air. Ảnh: Thư Trần/ Tri thức trực tuyến

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, gia đình ông Thanh (58 tuổi, ngụ Đồng Nai) có chuyến bay đi Huế lúc 15h30. Từ 13h, ông đã có mặt tại sân bay để làm thủ tục. Đã mường tượng sân bay sẽ đông nhưng ông Thanh vẫn choáng ngợp với cảnh tượng hàng trăm người chen chân làm thủ tục hôm nay.

“Lâu lắm rồi tôi mới thấy sân bay đông như vậy. Gia đình tôi đến sớm check-in để tránh trễ chuyến vì phải xếp hàng đông mới đến lượt”, ông Thanh bày tỏ.

Trong khi đó, nhiều hành khách tranh thủ check-in online để tiết kiệm thời gian.

Anh Thiên (bay chuyến TP.HCM - Phú Quốc) cho biết, không quá bất ngờ khi thấy hàng trăm khách đang xếp hàng tại quầy vì nói đây là dịp cao điểm.

Ở chiều ngược lại, ga đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng đông nghịt khách đổ về từ các tỉnh, thành. Một số người cho biết có nhu cầu tham quan, du lịch tại TP.HCM, số khác đến để thăm gia đình.

Được biết, sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời chính thức bước vào thời gian cao điểm du lịch hè, ga quốc nội và ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đều ghi nhận sản lượng khách dịp nghỉ cuối tuần tăng cao so với giai đoạn trước.

Trước đó, theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 8/7, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 559 chuyến bay với 279 chuyến đến và 280 chuyến đi. Theo đó, thời điểm từ 18h-22h là khung giờ có nhiều chuyến nội địa đến liên tục, mỗi giờ có khoảng 17-19 chuyến hạ cánh.

Hành khách từ khắp nơi đổ về TP.HCM, tại khu vực ga đến, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho mở 2 cửa ra để tránh tình trạng tập trung quá đông đúc.

Cự Giải (T/h)