H’Hen Niê lội bùn tới thăm hỏi nạn nhân sạt lở đất ở Quảng Nam, Á hậu Thúy Vân kể hành trình sinh nở gây xúc động

Hoa hậu H'Hen Niê không giấu được cảm xúc khi lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh các nạn nhân; Á hậu Thúy Vân nhớ lại từng giây phút hành trình lần đầu sinh nở tưởng chừng phải chuyển sang sinh mổ.

H'Hen Niê thăm hỏi, động viên các bé mất bố mẹ vì bão số 9

Dù bận rộn với lịch trình tập luyện cho phim mới, Hoa hậu H'Hen Niê vẫn sắp xếp thời gian bay từ Hà Nội ra Quảng Nam để trực tiếp thăm và giúp đỡ các nạn nhân của vụ sạt lở đất huyện Nam Trà My, Quảng Nam. Chuyến đi này cô kết hợp cùng MC Phước Lập và các đơn vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

H'Hen Niê tâm sự, khi nghe tin sạt lở đất, bản thân cô cũng như mọi người, ngóng trông từng thông tin cứu nạn, từng nạn nhận được cứu. Tuy nhiên, thấy vụ việc nghiêm trọng và có nhiều em nhỏ bị thương, cô muốn trực tiếp đến thăm mọi người. "Lòng dạ Hen cứ bồn chồn không yên, mỗi lần đọc báo thấy những hình ảnh xót xa, Hen buồn lắm. Nên khi anh Phước Lập nhắn Hen về chuyến đi, Hen đồng ý ngay. Mình không đi là lòng không chịu được", nàng Hoa hậu chia sẻ.

Do đường xá còn đang trong quá trình dọn dẹp sau lũ nên xe 16 chỗ không thể vào. H'Hen Niê và đoàn phải đi bộ và xe máy mới có thể tới làng.

H'Hen Niê và đoàn đi đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam thăm hỏi các nạn nhân được cứu trong vụ sạt lở ở Trà Leng, Trà Vân, Trà Mai và dùng số tiền quyên góp được để hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng. Cô cho biết: "Họ vẫn còn rất sốc, nói chuyện trong nước mắt. Tôi ngại hỏi nhiều vì sợ chạm đến nỗi đau. Cùng là người dân tộc thiểu số, tôi rất đồng cảm. Điều quan trọng nhất là động viên và chăm lo cho các bé mất bố mẹ tiếp tục học hành".

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng chia sẻ các khu vực cô cứu trợ vẫn còn dễ xảy ra sạt lở. Cô phải di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ lên núi. Người đẹp chưa đến được Trà Leng, nơi có nhiều nạn nhân tử vong nhất, vì lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người mất tích còn lại. Tại Trà Vân, hoa hậu ghé thăm gia đình ba bé gái vừa mất bố mẹ và hai người em. Cô an ủi, vỗ về ba đứa trẻ và kêu gọi mạnh thường quân quan tâm trường hợp này.

H'Hen Niê bên cô bé mất bố mẹ sau vụ sạt lở ở Trà Mây. 

Á hậu Thúy Vân sinh quý tử cho chồng doanh nhân, nhớ lại từng giây phút lúc "lâm bồn"

Tối 2/11, Á hậu Thuý Vân đã hạ sinh con đầu lòng cho ông xã Nhật Vũ. "Chào mừng con yêu đã đến với thế giới này. Giây phút con cất tiếng khóc chào đời là lúc mẹ cảm thấy như có một phép nhiệm màu đã đến với cuộc đời mẹ. Con trộm vía thương mẹ sợ mẹ đau nên ngoan ngoãn chào đời rất nhanh. Ba mẹ yêu con nhiều lắm, hãy là một em bé khoẻ mạnh và bình an con nhé!" - người đẹp chia sẻ. Được biết, Thuý Vân sinh thường, bé trai nặng 3,5 kg và hiện tại sức khỏe hai mẹ con ổn định.

Trên trang cá nhân mới đây, Thúy Vân chia sẻ lại hành trình lần đầu sinh nở của mình. Nàng Á hậu nhớ lại từng khoảnh khắc từ lúc nhập viện đến lúc con chào đời. Cô khẳng định: "Không đau gì bằng đau đẻ, nhưng không gì hạnh phúc được bằng làm mẹ".

"Hành trình từ lúc mang thai đến lúc sinh con của Vân là một hành trình tuyệt vời và đáng nhớ. 9 tháng 10 ngày là từng giây từng phút Vân cầu mong cho mọi việc suôn sẻ và con yêu khoẻ mạnh bình an. Trước dự sinh 1 tuần, Vân có lịch khám định kì với với bác sĩ lúc 10h, đinh ninh vài ngày nữa mới sinh, nhưng bác sĩ nói nên nhập viện luôn chiều đi vì sẽ sinh trong ngày.

Khoảng 14h, những cơn đau lâm râm bắt đầu đến, nhưng mình chỉ hơi nhăn mặt, chưa đau nhiều. Lúc đó, mình vẫn tỉnh táo và đi lại bình thường. 15h chiều, mình từ nhà đến bệnh viện, trên đường mình ghé bác sĩ Hiền khám lại một lần nữa. Ngay lúc đó, nước ối vỡ và đã mở được 3 phân.

17h chiều, mình tới bệnh viện, lúc này mình bắt đầu đau nhiều, xây xẩm mặt mày và hoa mắt không còn thấy gì nữa. Cơn đau cứ tới từng cơn và lần sau dữ dội hơn lần trước, nhưng nghe lời dặn của mọi người nên mình cố gắng không la nhiều mất sức, không rặn được.

Nói vậy thôi, mình cũng chịu được 50% thôi, chứ có những cơn đau quá mình không chịu được nên lúc đấy nắm được gì là nắm, nhiều lúc siết tay anh Nhật la mà tay ảnh đỏ hết.

Lúc đó, mình tự dặn lòng cố gắng vì bác Hiền dặn đến khi mở 4 phân sẽ cho gây tê màng cứng. Đến khoảng 5h50ph, mình mở được gần 4 phân, bác sĩ chỉ định gây tê được rồi. Tuy nhiên, khi đo nhiệt độ, mình sốt nhẹ nên không thể gây tê ngay mà phải làm thêm các xét nghiệm nhanh để kiểm tra.

Thực sự, chưa bao giờ mình thấy thời gian dài như vậy, cơn đau cứ thúc từng cơn, mình nhìn đồng hồ trôi qua rồi cầu mong là kết quả tốt. Đến 6h, bác sĩ gây mê bảo không thể gây tê được vì các chỉ số không tốt nên nhờ các cô y tá chỉ cho mình cách hít thở sao cho đỡ đau. Tuy nhiên vì cơ địa chịu đau kém nên mình phải cân nhắc các sự lựa chọn vì sợ nếu cố sinh thường mà ngất rồi em bé không ra được sẽ không biết phải xử lý như thế nào nên quyết định nếu không gây tê được sẽ mổ luôn.

Cứ khoảng 5-10 phút, các bác sĩ khám cho mình liên tục, có cả bác sĩ trưởng khoa của bệnh viện vào khám vì ca của mình có nhiều nguy cơ do mẹ thân nhiệt tăng cao và con có tràng hoa quấn cổ. Từng giây từng phút trôi qua, mình chịu đựng cơn đau dữ dội nhưng nó không là gì so với nỗi lo lắng làm sao để cho con được bình an.

6h30ph, nhiệt độ mình có giảm xuống một ít nên các bác cho gây tê. Vừa gây tê xong, mình chuyển dạ luôn, bác sĩ bảo gì mình làm theo chứ thực sự không còn nhận thức được gì nữa vì đã quá đau và mệt. Từ lúc bác sĩ bảo rặn đi, đến lúc em bé chào đời mất đúng 3 phút.

Ngay từ đầu, Vân và gia đình đã hạ quyết tâm sinh thường để tốt hơn cho sức đề kháng của bé và mẹ phục hồi nhanh hơn. Vậy mà đến ngày sinh, suýt nữa mà mình không sinh thường được, ngồi viết lại mà cơ thể vẫn nhớ từng cảm giác mình đã trải qua.

Trộm vía, con ra đời khoẻ mạnh lúc 7h14ph nặng hơn 3,5 kg. Chắc do chuyển dạ quá nhanh, mình đơ luôn không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ đến khi nhìn sang thấy con khoẻ mạnh mới dám thở phào nhẹ nhõm. Con vừa ra đời là khóc oe oe ngay lập tức, bé được thực hiện da kề da, cắt rốn chậm và bú sữa non của mẹ luôn. Thực sự, mình không thể tin lại sinh nhanh như vậy, thời gian chuyển dạ đến sinh chỉ có khoảng 2 tiếng hơn. Nhưng thực sự, đó là 2 tiếng mình sẽ mãi không bao giờ quên vì trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc.

Á hậu Thúy Vân tổ chức hôn lễ vào cuối tháng 7. Trong lễ cưới, người đẹp bật mí thông tin đang mang thai. Mẹ chồng dành cho cô những lời ngọt ngào, khẳng định sẽ chăm sóc cháu nội. Từ khi công khai mối quan hệ, cô và ông xã doanh nhân thường xuyên bày tỏ tình cảm. Thúy Vân từng tâm sự cô ngưỡng mộ chồng mình bởi anh học giỏi, thông minh.

Ngọc Lan khoe con trai quấn mẹ, nhưng tương lai mẹ về phe con dâu

Hậu ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan nhận được quyền nuôi con. Ngoài công việc diễn xuất, nữ diễn viên dành thời gian chăm sóc con trai, cuộc sống của hai mẹ con bình yên và nhiều tiếng cười. Ngọc Lan chia sẻ: "Anh này càng lớn ảnh càng tình cảm, lúc nào cũng quấn mẹ, cũng lễ phép với mọi người. Mẹ cưng ảnh lắm, có ảnh mẹ có động lực làm việc, dù đi quay từ 4h sáng tới nửa đêm hay gì thì mẹ cũng thấy mình sung sức. Bởi đơn giản mẹ biết luôn có con ở bên. Nhưng đó là chuyện của bây giờ chứ sau này có con dâu là mẹ về phe con dâu nghen con trai".