"Hoa hậu đẹp nhất châu Á" Hương Giang 10 năm hạnh phúc bên chồng ngoại quốc và hai con gái

"Hoa hậu đẹp nhất châu Á" Hương Giang có những chia sẻ khi làm vợ ông xã Liu Jia và trở thành mẹ của hai thiên thần nhỏ ngoan ngoãn, kháu khỉnh.
Ở tuổi 33 và đã là bà mẹ hai con, Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang vẫn khiến người đối diện mê mẩn bởi sắc vóc thon gọn, gợi cảm.

Nhắc đến Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang - cô là người đẹp khá đặc biệt của làng giải trí Việt. Chân dài sinh năm 1987 từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước như: Hoa hậu Việt Nam 2004, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005.

Năm 2006, cô đăng quang Hoa hậu Hải Dương và đại diện Hải Dương tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, được chọn vào top 10 người đẹp. Tuy không nằm trong những ngôi vị cao nhất nhưng Hoa hậu Việt Nam 2006 là "dấu mốc" quan trọng khởi đầu cho "sự nghiệp" của Hương Giang khi kể từ đây, tên tuổi của cô đã được nhiều người biết đến và để ý với thành tích đạt được từ cuộc thi.

Năm 2007, Hương Giang đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu châu Á song không nhận được giải thưởng nào.

Rèn luyện trong khoảng 2 năm, người đẹp gốc Hải Dương gây bất ngờ ghi danh vào Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2009 tổ chức tại Mỹ và đoạt danh hiệu Á hậu 2 cùng 2 giải phụ là Hoa hậu Ảnh và Miss Áo dài. Cuối năm 2009, Hương Giang đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Thế giới tại Nam Phi, cô lần lượt lọt vào Top 12 Hoa hậu Biển, Á hậu 1 phần thi Top Model và Top 16 người đẹp nhất Miss World 2009.

Đầu năm 2010, dựa trên các cuộc bình chọn của Global Beauties, Hương Giang lần lượt được vinh danh là: Top 3 Đệ nhất mỹ nhân đương đại, Top 10 gương mặt của năm và Top 10 Hoa hậu của các Hoa hậu và danh hiệu Hoa hậu của các Hoa hậu Châu Á.

7 lần kiên trì chinh chiến ở cả đấu trường nhan sắc trong nước và quốc tế, danh hiệu "Hoa hậu đẹp nhất châu Á" giúp cho Hương Giang có nhiều cơ hội thăng tiến trong làng giải trí. Tuy nhiên đến tháng 10/2010, sau 2 năm yêu, chân dài 8X âm thầm lên xe hoa với bạn trai Liu Jia (người Hồ Bắc, Trung Quốc) là trưởng đại diện của một hãng hàng không ở Việt Nam. Họ tổ chức một đám cưới trên biển, chỉ mời 30 khách không thuộc giới giải trí.

Năm 2010, Hương Giang bí mật kết hôn cùng ông xã ngoại quốc Liu Jia.

Kể từ khi lập gia đình, Hương Giang dần rút khỏi showbiz để đảm nhận thiên chức làm vợ và làm mẹ. Người đẹp 8X cũng ít khi chia sẻ chuyện đời tư để tránh sự soi xét của dư luận. Vừa qua, nhân kỷ niệm 10 năm bên chồng ngoại quốc, "Hoa hậu đẹp nhất châu Á" tâm sự xúc động: "Giờ này 10 năm trước trên bãi biển Phú Quốc, chúng mình đã nhận được những lời chúc phúc từ gia đình, bạn bè và những người yêu quý hai vợ chồng. Những cảm xúc của ngày hôm ấy sẽ chẳng thể nào quên, khi chọn lựa người bạn đời sẽ đi cùng mình, chia sẻ với mình tất cả buồn vui trong cuộc sống. Yêu sẽ đi cùng với cả trách nhiệm, người thương sẽ thành người thân, là gia đình nhỏ của riêng mình".

Hình ảnh ngọt ngào của Hương Giang và chồng ngoại quốc nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Nói thêm về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc 10 năm qua, Hương Giang tự hào khi nhắc về hai "công chúa" ngoan ngoãn, kháu khỉnh là Tiểu Panda (7 tuổi) và Polar (4 tuổi). Bà mẹ hai con chia sẻ quan điểm khi nuôi dạy con: "Những đứa bé sinh ra trong gia đình đa quốc tịch có lợi thế được tiếp cận nhiều nền văn hóa, trải nghiệm sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt.

Trước khi chọn bất cứ phương pháp nuôi dạy con như thế nào, cần xác định mục tiêu mình mong muốn con trở thành người như thế nào, đạt được điều gì khi trưởng thành. Ví dụ như với vợ chồng Giang muốn con sẽ trở thành những cô gái có thái độ sống tích cực, ham học hỏi và tự lập. Có thái độ đúng thì con mới có những lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống. Từ đó, tùy theo tính cách của bố mẹ và tính cách của con mà xây dựng “nếp nhà” cho phù hợp".

Kể từ ngày làm mẹ của hai công chúa nhỏ, cuộc sống của Hương Giang trở nên thú vị, nhiều màu sắc và cảm xúc hơn rất nhiều.

Nhìn lại một thập kỷ, Hoa hậu Hương Giang tâm sự: "Chẳng ai dám nói sẽ nắm tay nhau đi suốt cuộc đời, chỉ tâm nguyện mỗi ngày ở bên nhau sẽ thật trọn vẹn và cố gắng trân trọng hạnh phúc mình đang có".

Vài năm trở lại đây, bên cạnh công việc kinh doanh và dành thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ, Hương Giang vẫn nhận lời làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam các năm 2015, 2017, 2019, với hi vọng có thể mang kinh nghiệm, thế mạnh của mình để lựa chọn ra các cô gái có tố chất, đại diện Việt Nam tham gia đấu trường hoa hậu quốc tế.

Ảnh: Sưu tầm