Hot girl Vũng Tàu diện váy đẹp, biểu cảm của con gái Mạc Văn Khoa quá ngọt ngào, bố cũng phải ghen

CTV
Chắc chắn đây sẽ là động lực để bà mẹ luôn làm đẹp cho bản thân mỗi ngày.

Trong mắt mọi người, mẹ bỉm thường xuề xòa, đơn giản vì bận con mọn lại nhiều công việc khác. Thậm chí không ít bà mẹ cũng thừa nhận bản thân không có thời gian để làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên mẹ có biết, việc mẹ đẹp, ăn diện chính là niềm tự hào của con và ảnh hưởng đến hành động suy nghĩ và tương lai của bé rất nhiều.

Mới đây, bà xã Mạc Văn Khoa cũng chia sẻ về điều này. Cụ thể, hot girl Vũng Tàu đăng tải khoảnh khắc được con gái cưng Minnie dành nụ hôn ngọt ngào, cô tiết lộ giây phút này chính là lúc cô vừa đi công việc về và chưa kịp tẩy trang, thay đồ.

Bà mẹ bất ngờ vì hành động con gái dành cho mình. Bé Minnie thấy mẹ mặc chiếc váy đẹp, trang điểm xinh và cả làm tóc ấn tượng nên đã không ngừng ngắm mẹ đắm đuối, sờ váy đẹp của mẹ, vuốt tóc mẹ và cười hạnh phúc. Cô bé dành tặng mẹ những nụ hôn như thay lời muốn nói "mẹ xinh lắm, con thích mẹ như thế này".

Hành động và biểu cảm lụi tim của "cô hai bún đậu" khiến nhiều người dành lời khen ngợi Minnie quả thực là một cô bé dễ thương, đáng yêu. Thậm chí, chính nam danh hài cũng phải ghen tỵ vì con gái không hôn mình ngọt ngào như hôn mẹ. Bên cạnh đó mới thấy được ngoại hình, diện mạo của người mẹ có tác động lớn như thế nào để suy nghĩ và hành động của mỗi đứa trẻ.

Biết con gái thích mẹ đẹp nên vợ Mạc Văn Khoa cũng rất chỉn chu về diện mạo, quần áo.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý trẻ em, ngược lại so với suy nghĩ của người "trẻ em biết gì" thì các con lại có nhiều suy nghĩ đôi khi người lớn cũng không thể nghĩ ra. Con mắt của trẻ rất thích quan sát mọi thứ xung quanh và một gương mặt, bộ trang phục của người mẹ ở bên cạnh trẻ cả ngày chính là tâm điểm của sự chú ý đó.

Trẻ biết vui, hạnh phúc, tự hào... khi thấy mẹ mình luôn gọn gàng, xinh đẹp và ăn mặc tươm tất, chỉn chu. Và ngược lại trẻ cũng cảm thấy buồn xen lẫn chút xấu hổ nếu mẹ lúc nào cũng trong bộ dạng luộm thuộm, xấu xí...

Chính vì thế, có thể nói không thể đánh giá một người qua diện mạo bế ngoài, qua trang phục nhưng chính những người làm cha làm mẹ cũng nên chăm chút một ít cho mình, không cần quá “cầu kỳ” nhưng cũng đừng quá phô trương hoặc cẩu thả.

Từ nhiều trường hợp thực tế của trẻ dưới tác động vì trang phục, ngoại hình của cha mẹ, các chuyên ra chỉ ra những ảnh hưởng mà trẻ có thể gặp phải như:

- Ăn mặc giống hệt mẹ

Trẻ nhỏ vẫn chưa phân biệt được đâu là đúng đâu là sai, tất cả hành động của trẻ đều sẽ bắt chước cách cư xử ngay cả cách ăn mặc của cha mẹ. Về lâu dài, khi trưởng thành con cũng chính là phiên bản của mẹ cha. Vì vậy, cha mẹ không những nên ăn mặc hợp lý mà còn nên dạy con cái cách ăn mặc phù hợp với từng tình huống khác nhau.

- Thiếu tự tin khi đi cạnh mẹ

Việc ăn mặc của cha mẹ tưởng chừng như không liên quan gì đến độ tự tin của con nhưng thực tế lại mang lại nhiều ảnh hưởng trực tiếp. Việc cha mẹ ăn mặc quá luộm thuộm trước mặt con và các bạn của con sẽ khiến trẻ cảm thấy bản thân thua kém các bạn, dần dần sẽ trở nên tự ti. Nếu cảm xúc không được giải tỏa, bé có thể trở nên cáu kỉnh, ương bướng mà bố mẹ không biết lý do tại sao.

Ảnh minh họa

Do đó, khi đã làm cha mẹ, chúng ta nên chú ý cách ăn mặc:

Đừng mặc đồ quá hở hang, quá gợi cảm hay bó sát

Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể không quá để ý mà sẽ trực tiếp thay quần áo trước mặt trẻ, nhưng khi trẻ được 3-4 tuổi bắt đầu có nhận thức về giới tính thì cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến cách ăn mặc, chẳng hạn như các ông bố không mặc áo ngoài đi dạo và chỉ mặc đồ lót, các bà mẹ không mặc đồ lót ở nhà hoặc mặc quần áo gợi cảm.

Không cần thiết lúc nào cũng quần áo lộng lẫy, lòa xòa, nhiều màu sắc 

Một số cha mẹ trẻ sẽ mặc những bộ quần áo kỳ lạ theo xu hướng, khi đến trường đón con dễ thu hút ánh nhìn kỳ lạ của người khác, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến con cái và khiến con cái học theo cha mẹ mặc quần áo kỳ lạ. Vì vậy cha mẹ chỉ cần mặc tươm tất, phù hợp là được.

Tựu chung lại, bố mẹ nên mặc trang phục thoải mái nhưng đem lại lịch sự.

Trang phục đẹp cho mẹ là trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh. Ví dụ khi xuất hiện ở trường học của con, mẹ nên mặc một trang phục đủ rộng, thoải mái cho mẹ như áo dài, quần dài... đem lại cảm giác lịch sự, tôn trọng người đối diện. Nếu là váy, mẹ cũng nên mặc váy dài tới đầu gối để thoải mái hơn khi bế con.