Huỳnh Hiểu Minh cặp kè gái trẻ, Angelababy chỉ "đảo ngói" là đủ bừng sáng, U40 nét như nữ sinh

CTV
Nhan sắc với mái tóc ngang vai của bà mẹ đơn thân Angelababy nhận về "cơn mưa lời khen" từ đông đảo fan hâm mộ.

Angelababy vốn là cái tên không còn xa lạ với các fan hâm mộ điện ảnh Cbiz. Với vóc dáng mình hạc xương mai cùng gương mặt thanh tú, bà mẹ 1 con để lại dấu ấn qua nhiều vai diễn cổ trang xinh đẹp tựa nữ thần. Vốn gắn với mái tóc dài thướt tha nhưng cũng có không ít lần Angelababy khiến fan hâm mộ không khỏi xuýt xoa khi có những màn "F5 ngoại hình" với tóc ngắn mới lạ.

Mới đây, dân mạng lại được một phen xôn xao với tạo hình toanh với của Angelababy. Cụ thể, nữ diễn viên Vân trung ca vừa chia sẻ một đoạn clip ngắn nháy mắt trên trang cá nhân khiến cư dân mạng không khỏi điêu đứng.

Đoạn clip chỉ vài giây nhưng đã bắt trọn khoảnh khắc của bà mẹ 1 con. Chỉ một cú nháy mắt và nụ cười rạng rỡ của Angelababy cũng đủ khiến cả cộng đồng mạng dậy sóng.

Đặc biệt, nhan sắc với mái tóc mới của bà mẹ đơn thân cũng nhận được mưa lời khen từ đông đảo fan hâm mộ. Có thể thấy mái tóc trẻ trung cộng hưởng cùng màu tóc nịnh da, nhan sắc của Angelababy vốn đã xinh nay còn "sáng bừng".

Nhan sắc của nữ diễn viên vốn không có gì để bàn cãi. Thế nhưng cộng hưởng với mái tóc lob này, Angelababy trông vô cùng trẻ trung. Nhiều fan còn cho rằng cô trông trẻ như thời mới vào nghề.

​​​​​Cư dân mạng để lại mưa lời khen với tạo hình mới của Angelababy. Vì mái tóc quá hợp với gương mặt của người đẹp, lại giúp cô trẻ thêm vài tuổi, nhiều chị em cũng muốn "ăn theo" để có một ngoài hình xinh đẹp đón Tết.

Quả thật, không thể phủ nhận rằng, trong làng giải trí Cbiz, Angelababy là một trong những sao nữ chịu khó F5 ngoại hình của mình nhất. Người đẹp thường xuyên thay đổi nhiều kiểu tóc, từ những mái tóc dài thướt tha đến những mái tóc ngắn trẻ trung hay thậm chí là tóc tém cá tính đều được bà mẹ 1 con thử qua. Và nhờ gương mặt tuyệt mỹ của mình, Angelababy đều có thể "cân đẹp" mọi kiểu tóc.

Trước mái tóc lob cực phẩm trên, Angelababy còn chứng minh gương mặt "cân mọi loại tóc" của mình với mái tóc pixie. Không còn sự dịu dàng, nữ tính thường ngày, cô hóa một "soái tỉ" mạnh mẽ, cá tính.

Thậm chí, còn có lần Angelababy không ngại cắt tóc "húi cua" để chụp một bộ ảnh tạp chí. Với lần "đảo ngói" này, fan hâm mộ không khỏi bất ngờ với ngoại hình vô cùng mạnh mẽ nhưng cũng có thể thấy, mái tóc khó nhằn này cũng không thể dìm hàng được nhan sắc của bà mẹ 1 con.

Ngày thường, kiểu tóc mà nhiều người cảm thấy quen thuộc nhất chính là mái tóc đen dài.

Đôi khi chỉ cần để tóc xõa thề, Angelababy vẫn bùng nổ nhan sắc nhờ cách makeup sắc sảo tôn lên đường nét thanh tú.

Hoặc đôi khi, nữ diễn viên uốn xoăn trông vô cùng quý phái.

Sở hữu gương mặt thanh tú, Angelababy cũng thường búi tóc cao khoe những đường nét sắc sảo. Dù vậy, người đẹp vẫn tinh tế chừa phần tóc mái 2 bên để trông trẻ trung lại che bớt phần xương quai xanh có phần hơi "sắc lẹm" của cô.

Với kiểu tóc dài ngày thường, Angelababy đôi khi cũng "hack tuổi" với những kiểu tóc trẻ trung. Với kiểu tóc búi 2 bên, trông bà mẹ 1 con như một cô nàng nữ sinh cấp 3 xinh xắn.

Hoặc chỉ cần một phụ kiện nơ "bánh bèo", trông Angelababy cũng vô cùng trẻ trung.

Không bao giờ gói trọn hình tượng với một kiểu tóc, Angelababy cũng thường làm mới mái tóc với những màu sắc tôn da như màu nâu hạt dẻ.

​​​

Angelababy cũng ưu tiên những màu tóc sáng màu. Gần đây, bà mẹ đơn thân vừa "thử sức" với màu tóc hot - hit - màu nâu khói.

Có lần, Angelababy còn "chơi trội" chọn màu tóc bạch kim. Với nhan sắc có nét lai Tây đặc biệt cùng lan da trắng sứ, mái tóc này hoàn toàn phù hợp và làm tôn lên những nét đẹp tuyệt phẩm của bà mẹ 1 con.

Có thể thấy, dù thường xuyên thay đổi kiểu tóc nhưng Angelababy vẫn giữ được mái tóc khá chắc khỏe. Chắc hẳn cô đã phải dành cho "cái gốc con người" của mình sự chăm sóc đặc biệt. Các chị em mê làm đẹp cũng thế, nếu tóc đã qua uốn hoặc nhuộm, chị em nên chăm sóc kỹ càng để tóc có thể giữ màu và giữ nếp lâu hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc tóc uốn/nhuộm

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập từ bỏ thói quen này nếu đã quyết định uốn – nhuộm. Bởi lẽ, chính lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Nếu gội đầu hàng ngày, lượng dầu này sẽ không đủ để cung cấp cho tóc, làm khô tóc và thậm chí gội quá thường xuyên sẽ khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi.

Tốt nhất, bạn nên gội khoảng 2-3 lần mỗi tuần và sử dụng dầu gội dịu nhẹ, chuyên biệt cho tóc đã xử lý hóa chất để giảm thiểu hư tổn.

Dùng kem xả đều đặn

Kem xả là một sản phẩm cần thiết để cung cấp độ ẩm và phục hồi các hư tổn cho tóc. Tuy nhiên, bạn cần phải dùng đúng loại kem xả dành cho tóc vừa được tạo kiểu, vì nếu dùng sai, kem xả sẽ khiến tóc nhanh chóng bị duỗi.

Tốt nhất, bạn nên dùng các dòng sản phẩm chuyên biệt, dịu nhẹ đối với tóc hư tổn. Chỉ một lượng vừa đủ sẽ khiến tóc hấp thu tốt và tạo tác động dưỡng và bảo vệ phù hợp cho tóc, không ảnh hưởng đến độ xoăn hay màu nhuộm của tóc.

​​​​​​Gội và xả bằng nước lạnh

Nước nóng sẽ khiến các nang tóc nở ra, khiến các chất tạo kiểu và tạo màu bị rửa trôi nhanh hơn, đồng thời khiến tóc xơ xác, hư tổn nhiều hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy cố gắng gội và xả tóc bằng nước lạnh để giữ các hóa chất và thuốc nhuộm ở lại trên tóc lâu hơn, đồng thời khiến tóc suôn mượt hơn.

Nếu thời tiết quá lạnh, cố gắng chọn nhiệt độ nước ở mức độ ấm vừa phải, không nên gội bằng nước quá nóng.

​​​​​Không nên dùng khăn lau tóc

Thói quen lau tóc bằng khăn tắm tất nhiên là tốt hơn việc dùng máy sấy khô tóc, tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn tắm chà xát tóc, điều đó có thể khiến tóc dễ bị hư tổn và khiến các chất tạo kiểu, tạo màu bị đẩy ra khỏi sợi tóc do ma sát. Vì vậy, cách tốt nhất để làm khô tóc với khăn tắm là quấn tóc trên đầu đến khi khô. Tuy nhiên, cách này sẽ khá tốn thời gian, vì vậy, bạn nên cố gắng vuốt tóc cho ráo nước ngay sau khi gội.

Dùng kem ủ

Việc dùng các loại mặt nạ chăm sóc tóc có thể tốn khá nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại kem ủ chăm sóc tóc với hiệu quả tương đương mà bạn chỉ tốn khoảng 5-15 phút để ủ tóc, sau đó có thể gội sạch lại ngay.

Dùng lược răng thưa

Những chiếc lược thông thường chính là kẻ thù của mái tóc xoăn. Bạn cần phải sắm ngay một chiếc lược răng thưa để trở thành người bạn thân mới cho những lọn tóc xoăn của mình, để giữ tóc vào nếp mà không “xé toạc” những nếp xoăn cầu kì của bạn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng không cồn

Hãy lựa chọn các sản phẩm dưỡng không chứa cồn để không làm tóc bạn bị khô. Nếu lựa chọn đúng loại gel dưỡng hoặc kem dưỡng, tóc bạn sẽ giảm được tình trạng xơ rối, chẻ ngọn do tác động của nhiệt hoặc hóa chất, thậm chí có thể được bổ sung lượng protein đã mất do hư tổn chỉ trong một thời gian ngắn.