Khách sạn chênh vênh trên mỏm núi tuyết cao gần 4.000 m

Refuge du Gouter nằm trên chặng cuối của hành trình chinh phục đỉnh Mont Blanc, biên giới Pháp - Italy.

Khách sạn Refuge du Gouter, điểm dừng chân của các vận động viên leo núi hay những khách du lịch ưa mạo hiểm trên đường chinh phục đỉnh Mont Blanc. Đây là một ngọn núi ở biên giới Pháp - Italy, cao 4.808 m và là đỉnh cao nhất dãy Alps khu vực Tây Âu. Mont Blanc nghĩa là "đỉnh núi trắng". Ảnh: Chamonix.

Khách sạn mở từ năm 2013 sau hai năm xây dựng tốn đến 6 triệu Euro, nằm chính trên tuyến leo núi cùng tên Gouter. Mỗi năm có hàng nghìn người leo núi nỗ lực để đặt chân tới đây, ngủ một đêm và sáng sớm hôm sau hoàn thành chặng cuối cùng tới đỉnh Mont Blanc. Ảnh: Montblanclive.

 
Refuge du Gouter có sức chứa 120 khách một lúc. Khách sạn sử dụng vật liệu bên trong chủ yếu là gỗ, vận hành các thiết bị nhờ nguồn điện thu từ năng lượng mặt trời và gió, thân thiện với môi trường. Ảnh: Chamonix.
 
 
Ngoài chỗ ngủ, Refuge du Gouter còn cung cấp đồ ăn thức uống và một phòng để tổ chức dã ngoại cho những người tự mang đồ ăn, nhưng không có dụng cụ nấu. Giường trong khách sạn được bố trí chủ yếu là dạng giường tầng. Ảnh: Voyage Insolite.
 
 
Khung cửa sổ nhìn ra các dãy núi trùng điệp từ khách sạn trên mỏm núi tuyết là cảnh đáng mơ ước của những người mê leo núi. Ảnh: Pinterest.

 
Khách sạn mở cửa và có nhân viên phục vụ từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 9 hàng năm, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Như năm nay khách sạn chính thức đón khách từ 25/5 trở đi. Ảnh: designboom.
 
 
Khu vực nhà ăn và quầy bar khá rộng rãi nhưng đến mùa leo núi khách tới đông thì nơi này sẽ chật kín. Đồ ăn thức uống tại đây phải vận chuyển bằng trực thăng nên giá cả cao hơn. Ví dụ một suất trứng ốp tốn 13 euro, đồ uống có ga giá từ 7 euro một lon... Ảnh: e-architect.

 
Thời gian còn lại trong năm, ở Refuge du Gouter không có nhân viên nhưng chăn, giường và bát đĩa vẫn có thể đủ dùng cho 20 người. Du khách muốn nghỉ lại khách sạn chỉ có thể đăng ký trực tuyến trước mới được check-in. Ảnh: Bertrand Clerc. 
 Theo Hương Chi/Vnexpress